"Tiếng chim hót trong bụi mận gai"- Cuộc đấu tranh dữ dội giữa tình yêu và lý trí?

  1. Sách

(Một số bìa sách TV được xuất bản)

Nếu có thể tóm tắt cuốn sách bằng 3 từ thì mình sẽ nói rằng: Buồn da diết. Nếu bạn đang tìm một cuốn ngôn tình với kết thúc có hậu thì chắc hẳn bạn đang lạc lối rồi. 

Truyện kể về chuyện tình giữa cô bé Meggie và giám mục Ralph de Bricassart, và Ralph phải đứng giữa tình yêu và tôn giáo, mô típ quen thuộc nhưng vẫn đáng để đọc. 

Điều mình thích nhất là tác giả phản ánh rất rõ nét thế giới thực trong cuốn tiểu thuyết này. Rằng tuy yêu nhau tha thiết nhưng chưa chắc sẽ được ở bên nhau, tuy yêu nhau nhưng chúng ta vẫn vô tình làm tổn thương nhau. Và rằng mọi thứ đều thay đổi, chỉ có đau khổ là không thể tránh khỏi. Con người được tạo ra không phải để hạnh phúc, con người được tạo ra chỉ để tồn tại để trái đất bớt cô đơn.

"Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót có một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó rời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hốt vừa lịm dần đi, và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả sơn ca và hoạ mi phải ghen tị. Bài ca duy nhất, có một không hai, bài ca phải đổi bằng tính mạng mới có được.Nhưng cả thế gian lặng đi lắng nghe, và chính Thượng đế trên thiên đình cũng mỉm cười. Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại. Ít ra thì truyền thuyết nói như vậy"- Trích

Một chuyện tình đầy bi kịch và đớn đau.

Một tác phẩm rất đáng để đọc.

Giữa con tim và lý trí nên chọn cái gì?

Từ khóa: 

sách

,

tiểu thuyết kinh điển

,

review sách

,

sách

Em thích cái tiêu đề của mấy bản in mới hơn.
“ Những con chim ẩn mình chờ chết.” Nghe thiệt sự rất là hay.
Trả lời
Em thích cái tiêu đề của mấy bản in mới hơn.
“ Những con chim ẩn mình chờ chết.” Nghe thiệt sự rất là hay.