Tại sao người Việt lại được làm bốn tiếng một ngày và điều đó có ảnh hưởng gì tới nền kinh tế hay không?

  1. Xã hội

  2. Tư duy

Mục đích chính trị của việc này là gì?

Từ khóa: 

xã hội

,

tư duy

Vẫn ngày 8 tiếng đây bạn, nhiều hôm còn tăng ca 2 tiếng nữa là 10. Cũng mong Việt Nam ngày 4 tiếng mà chưa thấy đâu

Trả lời

Vẫn ngày 8 tiếng đây bạn, nhiều hôm còn tăng ca 2 tiếng nữa là 10. Cũng mong Việt Nam ngày 4 tiếng mà chưa thấy đâu

Khi nào áp dụng vậy bạn, mình cũng mong lắm chứ tuần 8h/1 ngày, 6 ngày/1 tuần thật là mệt :))))

Mình chưa hiểu lắm, vì câu hỏi của bạn chưa đúng với thực tế hiện tại. Mọi người vẫn đi làm 8 tiếng/ngày thậm chí có công việc còn 9-10 tiếng/ngày với cả người làm công sở, nhà nước cho tới kinh doanh.

Chắc 4 tiếng/ngày bạn nói đến chắc đang ám chỉ các bạn sinh viên đi làm part time hoặc những người đã đạt đến mức tự do tài chính hoặc những người làm việc vì đam mê mà thôi, mình cho rằng 3 nhóm người này đều có ảnh hưởng tới nền kinh tế, nhưng là ảnh hưởng tốt bởi mọi người vẫn đóng góp sức lao động cho nhà nước, vẫn giúp nền kinh tế hoạt động bình thường.

Một vấn đề nữa, chính trị chả liên quan gì đến việc này. Chưa thấy bất cứ một công văn nào nói rằng các anh, các chị chỉ được làm việc 4 tiếng/ngày cả. Tư bản bóc lột còn đang không hết người, giờ lại đi cho cả nước làm có một nửa thời gian, vậy thì 13 tiếng (trừ 7 tiếng ngủ) còn lại con người sẽ làm gì? Kể cả nhà nước có cho thì con người vẫn sẽ kiếm việc để mà làm, làm cho đủ 8 tiếng thì nghỉ, bởi tâm lí hầu hết mọi người đều tham công tiếc việc, ham kiếm tiền. 

Chuyện đó sẽ không bao giờ trở thành sự thật, trừ khi 100-1000 năm nữa máy móc thay thế hẳn con người thì có % câu hỏi của bạn là đúng nhé!

Làm bốn tiếng một ngày thì là công việc part time rồi bạn ạ. Còn bình thường người ta làm việc công sở from 5-9 mà bạn.

Hồi làm thanh niên tôi đi làm 5 tiếng/ngày. Giờ thành người nhớn toàn 8-9 tiếng/ngày, xung quanh tôi ai cũng vậy! 😂

Ối dồi ôi, tôi còn có thằng bạn làm 13 tiếng/ngày kia kìa. Sáng làm thu ngân ở cửa hàng thực phẩm từ 6h00-14h00 xong 17h00 đến 22h00 làm ở nhà hàng sushi. Nên khái niệm 4 tiếng/ngày chỉ tồn tại ở sinh viên thôi bạn ơi