Tại sao những chiêu trò livestream trên mạng xã hội lại khiến nhiều người quan tâm và bị dắt mũi vậy?

  1. Xã hội

Mình thấy livestream trên mạng xã hội đang ngày càng trở thành sân khấu cho những người thích lợi dụng sự chú ý. Dù không biết sự thật, thông tin đúng sai như thế nào nhưng cư dân mạng rất dễ dàng tin tưởng và bị dắt mũi.

Như chuyện cô Phương Hằng livestream tố vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên vậy. Mình không bênh ai nhưng việc một người có địa vị xã hội như vậy, ngày ngày livestream tố này tố nọ làm mình cảm thấy không thể tin nổi. Cư dân mạng thì nay tin người này, mai quay lưng với người kia. Và còn nhiều chuyện khác nữa khiến dan mạng quay mòng mòng mà không hề biết.

Điều gì khiến những chiêu trò livestream thu hút và dắt mũi nhiều người vậy ? Đã đến lúc chúng ta cần tỉnh táo hơn khi tiếp nhận thông tin từ những lần livestream này ?

Từ khóa: 

chieu_tro

,

livestream

,

mang_xa_hoi

,

xã hội

Vì họ rảnh. Nếu không làm gì đó thì họ sẽ bị thần kinh. Trình độ nhận thức cũng tương ứng với sự hiểu biết. 
Trả lời
Vì họ rảnh. Nếu không làm gì đó thì họ sẽ bị thần kinh. Trình độ nhận thức cũng tương ứng với sự hiểu biết. 
Như tớ trừ live của Boman ra thì tớ không quan tâm đến các live khác có trò gì. Kể cả Tik Tok hay mấy thứ khác. Nếu có thể thì tớ muốn ném nó vào thùng rác.

Vấn đề không nằm ở livestream mà vấn đề ở đây là ở nhận thức của người xem nó. Livestream sinh ra nhằm mục đích chia sẻ và lan rộng đến nhiều hơn trong thời đại này, chỉ là mọi người đang lạm dụng nó và khiến nó trở nên biến chất đi thôi

Còn về phần mọi người lên livestream tố người này người nọ cũng là một phần họ bày tỏ quan điểm của mình thôi. Do người xem không có chính kiến, nghe từ một phía dẫn đến sự xuất hiện của các anh hùng bàn phím, chưa biết đầu cua tai nheo thế nào mà lên chửi này người nọ, phán người này đúng người này sai như thật. Điều đó khiến cho không gian mạng trở thành một môi trường hỗn loạn thông tin, thật giả lẫn lộn.

Do tâm lý đám đông đấy, khi mọi người thấy nhiều người tin theo mọi người sẽ nghĩ đó là sự thật và cũng tin theo đó tuy nhiên mọi người lại không hiểu rõ vấn đề như thế nào, cốt lõi của vấn đề ra sao. Do tâm lý mọi người nghĩ cứ livestream là đúng sự thật, người đúng mới dám livestream điển hình là vụ bạo lực học đường của con gái ca sĩ Thủy Bi. Mình không nói bạo lực học đường là đúng nhưng việc 5 đứa trẻ có xô xát qua lại với nhau và có cả một clip bé Kim Trần bị đánh trước, chưa biết rõ sự việc nhưng chỉ việc ca sĩ Thủy Bi livestream nói mọi người đã quy chụp từ một phía, mặc dù lỗi do cả 2 bên. Việc Thủy Bi livestream kể chuyện nhiều và đăng những bài, stt, lập fanpage làm mình cảm thấy như đang lội dụng sự việc để nổi hơn, bán hàng tốt hơn vậy. Đó chỉ là ý kiến cá nhân của mình, tâm lý đám đông ở Việt Nam thực sự rất đáng sợ.

Mọi người có thể tham khảo bài về tâm lý đám đông tại đây:

Là do nghe thông tin từ một phía , không có chính kiến dẫn đến việc nghe ai nói cũng thấy có lý.