Tản mạn....

  1. Phong cách sống

  2. Tâm lý học

  3. Tâm sự cuộc sống

💛 Hãy chăm sóc đứa con tinh thần của bạn.
Xã hội hiện đại đã và đang có rất nhiều bạn trẻ lạc lối, mất niềm tin, mất đam mê, và ngày càng không biết mình sẽ trở thành ai. Nhiều bạn nghĩ đến cái chết nhẹ nhàng đến nỗi nói ra dễ như một lời thả thính số mệnh "cảm giác chết thế nào mọi người nhỉ".
Thất lạc bản thân đáng sợ đến mức nào. Nó đáng sợ đến nỗi ngay giây phút này tưởng chừng như vô cùng mạnh mẽ can đảm hiểu biết nhưng giây phút sau đó thôi đã mất hết ý trí và chỉ muốn buông xuôi. Sống suy cho cùng là vỗ về đứa con tinh thần của bạn, yêu thương chăm sóc đứa trẻ trong bạn. Nếu ngày hôm nay bạn không quan tâm nó thì chỉ ngày mai thôi nó có thể sẽ tước đi mọi thứ của bạn.
Hãy giữ một thói quen sống tích cực nhất có thể. Bình tâm sống, bình tâm sửa đổi. Mỗi ngày học cách đối diện với tất cả một cách chậm chạp và bền vững nhất.
Nếu quá mệt mỏi thì hãy dừng lại.
Không nói điều không cần thiết sẽ giúp đầu óc tỉnh táo và ít nóng giận hơn.
Không ăn thứ không tốt sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và ít phiền muộn hơn.
Không tìm đến những nơi trụy lạc sẽ giúp bản thân khỏe mạnh và có một lối sống văn minh hơn.
Chúng ta bản năng là trốn tránh tất cả nỗi đau khổ cùng cực mình đang đối diện bằng việc hút một điếu thuốc, uống một ngụm rượu, ở bên một ai đó thỏa mãn niềm hân hoan của mình. Nhưng những thứ đó vỗ về được chúng ta bao lâu?
Thay vì vậy, mỗi ngày hãy đối diện với nỗi buồn bằng việc khóc ra. Đối diện với mệt mỏi bằng việc viết ra. Đối diện với thất bại bằng việc chia sẻ. Mỗi ngày tập thói quen đọc những quyển sách tốt, xem những bộ phim bổ ích, đi đến những nơi dễ chịu, ăn những món thanh đạm, uống những thứ tốt cho sức khỏe. Cứ vậy nuôi dưỡng một tâm hồn dung dị tự nhiên cuộc sống sẽ trở nên bình dị lạ thường.
Hóa ra khi trong lòng ta bộn bề giông tố thì cuộc sống nó cũng sẽ theo ta mà trở nên bão bùng. Khi chúng ta bình thản mà suy nghĩ thì cuộc sống cũng tĩnh lặng vui vẻ theo ý ta.
Eva☘

 

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Cảm ơn bạn! Trang trí món ăn đẹp quá 
Trả lời
Cảm ơn bạn! Trang trí món ăn đẹp quá 

"Áp lực học hành, áp lực công việc, khủng hoảng tuổi trung niên… Trong cuộc sống, chúng ta luôn gặp phải những áp lực khác nhau. Chúng sẽ không tự mình trôi xa khỏi cuộc đời bạn, mà đang đợi bạn vượt qua. Đừng sợ căng thẳng mà hãy chấp nhận nó và coi như một thử thách. Hãy giữ thái độ tích cực và bước tiếp, rồi bạn sẽ đến nơi có ánh sáng rực rỡ."

Thay vì trông đợi thấy được sự dịu dàng của thế giới đối với bạn thì chúng ta nên đối xử dịu dàng với chính bản thân mình trước thì hơn

https://cdn.noron.vn/2021/11/02/249439175168955195436217323157727756458941n-1635871886.jpg