Những cuốn sách yêu thích của BTS đã giới thiệu đến ARMY.

  1. Sách

BTS không chỉ mang truyền tải các thông điệp sống tích cực qua sản phẩm âm nhạc, các thành viên BTS còn lan tỏa những điều tích cực đến với ARMY trong đó có thói quen đọc sách. Mình biết đến những cuốn sách mà thành viên BTS đã đọc và giới thiệu đến ARMY.

1. SỨC MẠNH CỦA NGÔN TỪ- Shin Do Hyun & Yoon Naru

https://cdn.noron.vn/2021/11/02/4144316312870916-1635864853.jpg

“Sức mạnh của ngôn từ” viết về học cách giao tiếp, nhưng nó lại vô cùng khác biệt so với những cuốn sách khác. Điều thú vị hơn, tác giả đã đưa vào những câu nói của các bậc thánh hiền ở phương Đông và phương Tây lồng ghép vào mỗi phương pháp và sử dụng chúng để kể một câu chuyện đầy đủ.

Tác giả cho rằng để thay đổi lời nói từ cơ bản, thì chúng ta cần phải trau dồi bản thân và đặt ra những việc cần làm. Quá trình này được chia thành 8 bước tương đương với 8 chương. Mở đầu là giai đoạn chuẩn bị và làm quen ngôn từ gồm 4 chương: Rèn luyện, Quan điểm, Trí tuệ và Sáng tạo. Đối với việc xử lý kỹ năng nghe nằm ở chương Lắng nghe, kỹ năng nói nằm ở chương Câu hỏi và các chương khác còn lại tác giả nghiên cứu nói cụ thể hơn.

Với những câu từ đơn giản, chân thực tác giả đã lột tả được tất cả sức mạnh của ngôn từ. Góp phần nâng cao kỹ năng giao tiếp nhờ sự thay đổi khả năng ngôn ngữ từ cơ bản thay vì cấp tốc nâng cao thuật giao tiếp.

2. TÔI MUỐN VỀ NHÀ DÙ CHO ĐANG Ở NHÀ- Kwon Rabin

https://cdn.noron.vn/2021/11/02/4144316312870917-1635864902.jpg

“Tôi muốn về nhà dù cho đang ở nhà” như một cuốn sổ nhật ký của tác giả Kwon Rabin. Cô đã dành thời gian để nhìn lại cuộc đời mình, nhớ những ngày đau khổ đến tận cùng, dùng những mảnh ghép mang tên “ký ức” để hoàn thành cuốn sách từ chính câu chuyện thật và những trải nghiệm thật của bản thân.

Lần đầu ra ở trọ riêng và bước chân vào xã hội, tôi va vấp nhiều thứ mới lạ. Tôi bối rối không biết đăng ký sử dụng ga như thế nào, công việc tại công ty cũng không hoàn toàn suôn sẻ. Mỗi lần phải tự mình đối mặt với những vấn đề mới mẻ và lạ lẫm, tôi lại muốn bỏ tất cả sau lưng và trở về nhà. Ngôi nhà thực sự, nơi tôi có những người thân yêu nhất. Vì vậy, dù cho đang ở nhà, tôi vẫn muốn được về nhà.

Cuộc sống của người trưởng thành khiến tôi nhận ra khoảnh khắc còn được sống cùng một mái nhà với gia đình thân yêu thật đáng quý biết bao. Bây giờ, có lẽ tôi đã hiểu ý nghĩa của câu nói ‘Thời còn đi học và nhận tiền tiêu vặt là sung sướng nhất’. Lúc ấy, tôi ngây thơ nghĩ rằng chỉ cần trở thành người lớn, tôi sẽ được làm mọi thứ theo ý mình.

3. NGƯỜI CÂN BẰNG CUỘC SỐNG- Kim Jinwoo

https://cdn.noron.vn/2021/11/02/4144316312870914-1635864768.jpg

“Người cân bằng cuộc sống” viết về phương pháp để bạn có thể “cân bằng cuộc sống” cả về thể chất và tinh thần, đồng thời tìm kiếm một lối sống lành mạnh hơn. Sử dụng kinh nghiệm cá nhân của chính tác giả trong quá khứ với những người nổi tiếng, độc giả có thể sống một cuộc đời hạnh phúc hơn. Cuốn sách cũng gợi ý những cách thức cụ thể tốt hơn để tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và sức khỏe.

Tập luyện không phải là công cụ để tạo ra thân hình đẹp, chúng ta không được biến việc tập luyện trở thành một sự kiện mang tính nhất thời với mục đích là đạt được một cơ thể như mong muốn. Tập luyện phải là một phần của cuộc sống, và thông qua nó, chúng ta phải tìm được “sự cân bằng” để tích lũy thật nhiều năng lượng và duy trì cuộc sống.

4. YÊU ANH PHÍ CẢ EM RA- Kim Seyeong

https://cdn.noron.vn/2021/11/02/250881266931-1635864790_1024.jpg

Yêu anh phí cả em ra như là một “cuốn bí kíp thả thính” được xem là siêu ngọt.

Cuộc sống xung quanh chúng ta, không nhiều cũng ít lần mọi người “ ăn cẩu lương”. Suốt ngày nhìn cũng cặp yêu nhau phát thính mà ngợt mặt luôn vậy đó. “Yêu anh phí cả em ra” được Kim Seyeong một con người đang độc thân đã chắp vá những câu chữ đầy mộc mạc nhưng nói trúng tim đen của những kẻ đang yêu cùng với hơn 50 tranh minh họa siêu dễ thương hứa hẹn sẽ khiến bạn đổ xiêu vẹo vì sự đáng yêu.

Bên cạnh đó, “Yêu anh phí cả em ra” cũng để lại những mẩu chuyện nhỏ đầy cảm xúc và hài hước. Nhìn chung thì cảm xúc có cả vui lẫn buồn đan xen nhau khi đọc.

5. TÔI QUYẾT ĐỊNH SỐNG CHO CHÍNH TÔI- Kim Suhyun

https://cdn.noron.vn/2021/11/02/250881266935-1635865053.jpg

Bạn không nên trói buộc bản thân vào quá khứ bởi điều đó sẽ thiêu rụi toàn bộ cuộc sống của bạn. Dù là lý do gì đi chăng nữa, ngay lúc đó bạn phải tự đánh giá lại mình một cách rõ ràng để xóa bỏ những oán hận giày vò mình.

Chúng ta không thể làm cho bất cứ ai hạnh phúc mọi lúc mọi nơi và cũng không ai có thể khiến chúng ta hạnh phúc mãi mãi. Hạnh phúc của người khác thực sự nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của chúng ta, vì vậy hạnh phúc là trách nhiệm của mỗi người. Đừng bỏ mặc hạnh phúc của chính mình.

Đôi lúc trong cuộc sống, chúng ta đối mặt với những khó khăn, thử thách to lớn và cần một lời động viên, nhắc nhở nào đó để tiếp tục đứng lên đi tiếp.

Dung Võ.

Từ khóa: 

sách

Thích BTS vì BTS là người đầu tiên nói với mình rằng hãy biết yêu bản thân mình. Love yourself.

Trả lời

Thích BTS vì BTS là người đầu tiên nói với mình rằng hãy biết yêu bản thân mình. Love yourself.

You're shown me I have reasons, I should love myself!

Từng nhịp thở, con đường anh đi, tất cả đều nói lên câu trả lời.

Anh của ngày hôm qua, của ngày hôm nay, kể cả của mai sau.

I'm learning how to love myself!

Mình hạnh phúc khi được làm fan Bangtan

Thật sự là sau khi stan Bangtan, bản thân mình thay đổi nhiều lắm, chạy theo hướng tích cực thôi. Và 1 điều nữa là Bangtan đang lấy lại thanh xuân cho mình đấy

Vì sao đa số các bạn trẻ đều thích BTS nhỉ? mình không hiểu