“Thế giới bên kia” có thực sự tồn tại không?

  1. Tâm linh

Các bạn có tin là có "thế giới bên kia" không?

Từ khóa: 

tâm linh

Đại khái là như này con người mới chỉ khám phá được khoảng 30% vật chất . Còn lại tạm gọi là vật chất tối , rõ ràng là chúng ta vẫn tin tưởng vào những thứ chúng ta chưa bao giờ thấy ví dụ không gian 4 chiều chẳng hạn

Trả lời

Đại khái là như này con người mới chỉ khám phá được khoảng 30% vật chất . Còn lại tạm gọi là vật chất tối , rõ ràng là chúng ta vẫn tin tưởng vào những thứ chúng ta chưa bao giờ thấy ví dụ không gian 4 chiều chẳng hạn

Có, mình tin, cũng như những ẩn sĩ nghiền ngẫm về cuộc đời này. Bản chất của vũ trụ chính là sự cân bằng, có nam thì sẽ có nữ, có ánh sáng thì sẽ có bóng tối, có tĩnh thì sẽ có động, có sống thì sẽ có chết, có vui sẽ có buồn, có lí trí thì sẽ có bản năng, có tôn giáo thì sẽ có khoa học, có ác sẽ có thiện , cũng như hình thái cực trong đạo giáo đã thể hiện, hay hình chữ vạn trong phật giáo, thể hiện rất rõ điều đó, ngoài ra còn trong cái này sẽ có cái kia - cứ thế nó cứ xoay vần ra thành 1 vòng tuần hoàn - nên là mình tin có cuộc đời này - thì sẽ có cuộc đời kia.
Chẳng có 1 thứ gì để chứng thực. Cái ranh giới ngăn cách giữa 2 thế giới (nếu có thế giới bên kia) là cánh cửa 1 chiều, khi đã bước qua thì ko có ai quay đầu được, nếu quay lại đc thì chưa phải là chết.
Trang Tử có câu: Mặt trời ko có với người đui, sấm sét ko có với kẻ điếc. Nói ra thì mình như 1 gã mù sờ voi. Nhưng 1 ông mù sờ voi thì vẫn có những ng sáng mắt để thấy rằng ông sai. Còn cái chết, chẳng có ai đi qua đi lại đc cái ranh giới đó. Vậy thì những lời của người chưa từng đi qua ranh giới đó, hay nói cách khác, họ cũng là 1 người mù như mình thì liệu điều đó có đáng tin?
Nói là vậy, việc có hay không đối với mình cũng chẳng quan trọng mấy. Thế giới bên kia, theo chủ quan cá nhân của mình, cũng như ý nghĩa ng ta hay dùng, gần như là thứ để răn đời mà sống tốt. Bản thân mình lại chẳng muốn làm điều xấu và cố gắng sống tốt, vậy thì có hay không thế giới bên kia, với mình chẳng quan trọng mấy. Có quả báo hay không thì mình vẫn cố gắng sống là ng tốt, cần gì phải lo đến kiếp sau.

Bên kia là bên nào, ở bên kia đầu cầu người ta đánh nhau vỡ đầu ý hả =)).

Ngay cả một cái tên chính xác cho nó cũng ko có, chỉ gán tạm cho nó 1 cái gọi là "bên kia". Ở cái "thế giới" đấy quy luật vật lý, hóa học, sinh học... như nào cũng ko có gì xác định rõ ràng, "bên kia" của người này 1 kiểu, "bên kia" của người khác lại thành ra kiểu khác. Bên kia của mấy thành phần ngộ tiên hiệp Tàu là cái gì đấy gọi là cửu u minh giới, bên kia của phật tử là 6 đạo luân hồi, bên kia của con chiên ngoan đạo là thiên đường địa ngục, bên kia của đội ma trận là quay lại ma trận, và nhiều loại "bên kia" khác... các "bên kia" vả nhau đôm đốp.

Hỏi đến chứng cứ xác thực và kiểm chứng được để chứng minh nó tồn tại thì chẳng thấy đâu cả.

Rất nhiều người băn khoăn về việc liệu cuộc sống có tiếp diễn sau khi chết hay ko mặc dù hầu hết các tôn giáo trên thế giới đều tuyên bố câu trả lời của họ là có. Về mặt khoa học, có rất ít bằng chứng về việc tinh thần của con người tiếp tục tồn tại sau khi cơ thể biến mất.

Chưa hết, một số người còn tuyên bố họ đã nhìn thấy thế giới bên kia sau khi trải qua cái gọi là Trải nghiệm cận tử (NDE). Các trường hợp này thường xảy ra khi người bệnh gặp phải chấn thương mạnh như ngừng tim…, người trải qua điều này có thể sẽ nhìn thấy ánh sáng rực rỡ phía xa hoặc nghe thấy giọng nói từ phía bên kia. Trong một số trường hợp, mọi người nhớ lại việc được chuyển đến một thế giới khác, nơi họ gặp các thiên thần hoặc linh hồn của địa ngục.

Một số nhà khoa học cho rằng những hình ảnh và ký ức kỳ lạ này là do hoạt động còn sót lại của não, và một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, hiện tượng thường bị ảnh hưởng bởi các chuẩn mực văn hóa của bệnh nhân.

Theo mình là có, vì ngay cả thế giới này, thế giới chúng ta đang sống chúng ta cũng đâu kiểm soát được.

Con người vẫn đang loay hoay đi khám phá, chứng minh, muốn làm chủ thế giới nhưng đâu làm được.

Nên sẽ luôn là nhiều thế giới cùng tồn tại song song, mà nhiệm vụ của ta là chung sống hoà bình, đừng tàn phá, tàn sát những gì ta đang có nữa.

Bạn tin nó tồn tại thì nó tồn tại, còn không tin thì không? Thế giới tâm linh tồn tại phụ thuộc vào đức tin của con người và được định hình bằng đa số người trong 1 khu vực