Theo bạn điều gì quan trọng để tạo nên một người quản lý tốt?

  1. Phong cách sống

KN: Quản lý, theo nghĩa chung nhất, là sự tác động của chủ thể quản lý lên đối tượng quản lý nhằm đạt được mục tiêu đề ra. Quản lý là một hoạt động có tính chất phố biến, mọi nơi, mọi lúc, trong mọi lĩnh vực, mọi cấp độ và liên quan đến mọi người. Đó là một hoạt động xã hội bắt nguồn từ tính chất cộng đồng dựa trên sự phân công và hợp tác làm một công việc để đạt được mục tiêu chung.

Theo nghĩa rộng, quản lý là hoạt động có mục đích của con người. Ọuán lý là hoạt động do một hay nhiều người điều phối hành động của những người khác nhằm đat được một mục tiêu nào đó một cách có hiệu quả.

Mình thấy người quản lí là một người có vai trò rất quan trọng trong việc vận hành một hệ thống,... Theo mình điều quan trọng để tạo nên một người quản lí tốt là:

+ Có tầm nhìn xa, rộng

+ Dám mạo hiểm, quyết đoán trong công việc...

Vậy thì ý kiến cuả mọi người thế nào về câu hỏi trên ? 🤔

Từ khóa: 

người quản lí

,

phong cách sống

Trở thành một người quản lý được yêu quý

Nếu bạn đang giữ vai trò người quản lý tại nơi làm việc, bạn chắc chắn biết rằng có sự kỳ thị xung quanh các người quản lý và định kiến ​​rằng mọi người thường xuyên phàn nàn về người quản lý của họ. Trên thực tế, rất có thể bạn đã có một người người quản lý mà bản thân bạn không hề hoang mang. Mặc dù rất thú vị khi bạn được đảm nhận vai trò mới này, nhưng chắc chắn bạn sẽ muốn tránh bị coi là một người quản lý. Dưới đây là một số mẹo tuyệt vời từ những người quản lý thực sự để khiến những người bạn đang quản lý đánh giá cao bạn. Ngoài ra, hãy tìm hiểu những điều mà nhân sự sẽ không nói với bạn về tiền lương và tăng lương.

Hiểu cấp dưới của mình

Hãy dành thời gian quan sát điểm mạnh và điểm yếu của họ để bạn có thể khai thác tài năng của họ một cách tốt nhất. Ông nói, hãy coi những điểm mạnh này là điểm đẹp và các người quản lý cũng cần tìm ra điểm mạnh của riêng mình. “Bạn phải khám phá những cách cung cấp cho nhân viên của mình một môi trường để chứng minh những điểm đẹp đó. Tôi đã trải qua quá nhiều người quản lý muốn luôn cải thiện năng lực và khả năng, điều đó sẽ chỉ là tạm thời và không bao giờ tạo ra sự khác biệt trong những đóng góp của chúng tôi cho doanh nghiệp, ”anh nói. Tìm những gì nhân viên của bạn làm tốt nhất và chúng sẽ luôn khiến bạn trông đẹp hơn. Giúp họ duy trì sự cân bằng vững chắc giữa cuộc sống và công việc và họ sẽ trung thành mãi mãi. Dưới đây là nhiều cách khác để xây dựng niềm tin với nhân viên của bạn.

Hãy suy nghĩ như một nhân viên, hành động như một người quản lý. 

Cách tốt nhất để làm điều đó là cung cấp hướng dẫn công việc có thẩm quyền, kết hợp với việc cung cấp cho công nhân của bạn sự độc lập trong việc thực hiện công việc của họ, ”ông nói. Giữ liên lạc với những điều quan trọng đối với bạn khi bạn còn là một nhân viên, chẳng hạn như khen ngợi hoàn thành tốt công việc và nêu quan điểm về việc cung cấp những điều đó. “Yêu con người của bạn. Bạn đã được giao phó một trong những trách nhiệm quan trọng nhất trong cuộc đời — giúp người khác thành công, ”anh nói thêm. Hãy nhớ điều đó và bạn sẽ luôn có được sự tận tâm của nhân viên.

Hãy truyền cảm hứng

Bất cứ ai cũng có thể làm chủ những người khác xung quanh, nhưng cần có kỹ năng thực sự để truyền cảm hứng. Cách tốt nhất để trở thành một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng trong công việc là tự mình cảm thấy được truyền cảm hứng. Yêu thích công việc của bạn, tìm cách để làm cho nó tốt hơn, và sau đó tìm cách làm cho nó trở nên tuyệt vời. Hãy truyền mong muốn đó và thúc đẩy nhân viên của bạn, và họ sẽ chiến đấu vì bạn. “Mọi người muốn làm việc cho một nhà lãnh đạo, không phải một người quản lý. Boss đánh vần ngược là SOB gấp đôi, ”Acuff đùa. Tìm hiểu những dấu hiệu bạn có một người người quản lý tuyệt vời.

Hãy là người sửa chữa những lỗi lầm của nhân viên

Đó là câu nói sáo rỗng phổ biến nhất trong sách tại nơi làm việc — người quản lý sẽ đổ lỗi (và đổ lỗi) bất cứ khi nào có vấn đề xảy ra. Không sao cả: Công việc cũng giống như cuộc sống, chứa đầy những sai lầm và rủi ro. Một số là nhỏ, một số nghiêm túc, nhưng tất cả đều đưa ra những bài học mà người quản lý và nhân viên có thể học hỏi. Đừng trở thành một người luôn đổ lỗi cho nhân viên ọ. “Giao tiếp và cung cấp các hướng dẫn rõ ràng có thể giải quyết rất nhiều vấn đề từ trong trứng nước. Đối với mọi thứ khác, hãy trở thành người chủ khắc phục vấn đề, thay vì là người sửa lỗi cho người khác. Một cách chính để khắc phục sự cố? Luôn trung thực với nhân viên và bản thân bạn về những gì đã xảy ra và đảm bảo cung cấp các giải pháp về cách khắc phục nó. 

Trả lời

Trở thành một người quản lý được yêu quý

Nếu bạn đang giữ vai trò người quản lý tại nơi làm việc, bạn chắc chắn biết rằng có sự kỳ thị xung quanh các người quản lý và định kiến ​​rằng mọi người thường xuyên phàn nàn về người quản lý của họ. Trên thực tế, rất có thể bạn đã có một người người quản lý mà bản thân bạn không hề hoang mang. Mặc dù rất thú vị khi bạn được đảm nhận vai trò mới này, nhưng chắc chắn bạn sẽ muốn tránh bị coi là một người quản lý. Dưới đây là một số mẹo tuyệt vời từ những người quản lý thực sự để khiến những người bạn đang quản lý đánh giá cao bạn. Ngoài ra, hãy tìm hiểu những điều mà nhân sự sẽ không nói với bạn về tiền lương và tăng lương.

Hiểu cấp dưới của mình

Hãy dành thời gian quan sát điểm mạnh và điểm yếu của họ để bạn có thể khai thác tài năng của họ một cách tốt nhất. Ông nói, hãy coi những điểm mạnh này là điểm đẹp và các người quản lý cũng cần tìm ra điểm mạnh của riêng mình. “Bạn phải khám phá những cách cung cấp cho nhân viên của mình một môi trường để chứng minh những điểm đẹp đó. Tôi đã trải qua quá nhiều người quản lý muốn luôn cải thiện năng lực và khả năng, điều đó sẽ chỉ là tạm thời và không bao giờ tạo ra sự khác biệt trong những đóng góp của chúng tôi cho doanh nghiệp, ”anh nói. Tìm những gì nhân viên của bạn làm tốt nhất và chúng sẽ luôn khiến bạn trông đẹp hơn. Giúp họ duy trì sự cân bằng vững chắc giữa cuộc sống và công việc và họ sẽ trung thành mãi mãi. Dưới đây là nhiều cách khác để xây dựng niềm tin với nhân viên của bạn.

Hãy suy nghĩ như một nhân viên, hành động như một người quản lý. 

Cách tốt nhất để làm điều đó là cung cấp hướng dẫn công việc có thẩm quyền, kết hợp với việc cung cấp cho công nhân của bạn sự độc lập trong việc thực hiện công việc của họ, ”ông nói. Giữ liên lạc với những điều quan trọng đối với bạn khi bạn còn là một nhân viên, chẳng hạn như khen ngợi hoàn thành tốt công việc và nêu quan điểm về việc cung cấp những điều đó. “Yêu con người của bạn. Bạn đã được giao phó một trong những trách nhiệm quan trọng nhất trong cuộc đời — giúp người khác thành công, ”anh nói thêm. Hãy nhớ điều đó và bạn sẽ luôn có được sự tận tâm của nhân viên.

Hãy truyền cảm hứng

Bất cứ ai cũng có thể làm chủ những người khác xung quanh, nhưng cần có kỹ năng thực sự để truyền cảm hứng. Cách tốt nhất để trở thành một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng trong công việc là tự mình cảm thấy được truyền cảm hứng. Yêu thích công việc của bạn, tìm cách để làm cho nó tốt hơn, và sau đó tìm cách làm cho nó trở nên tuyệt vời. Hãy truyền mong muốn đó và thúc đẩy nhân viên của bạn, và họ sẽ chiến đấu vì bạn. “Mọi người muốn làm việc cho một nhà lãnh đạo, không phải một người quản lý. Boss đánh vần ngược là SOB gấp đôi, ”Acuff đùa. Tìm hiểu những dấu hiệu bạn có một người người quản lý tuyệt vời.

Hãy là người sửa chữa những lỗi lầm của nhân viên

Đó là câu nói sáo rỗng phổ biến nhất trong sách tại nơi làm việc — người quản lý sẽ đổ lỗi (và đổ lỗi) bất cứ khi nào có vấn đề xảy ra. Không sao cả: Công việc cũng giống như cuộc sống, chứa đầy những sai lầm và rủi ro. Một số là nhỏ, một số nghiêm túc, nhưng tất cả đều đưa ra những bài học mà người quản lý và nhân viên có thể học hỏi. Đừng trở thành một người luôn đổ lỗi cho nhân viên ọ. “Giao tiếp và cung cấp các hướng dẫn rõ ràng có thể giải quyết rất nhiều vấn đề từ trong trứng nước. Đối với mọi thứ khác, hãy trở thành người chủ khắc phục vấn đề, thay vì là người sửa lỗi cho người khác. Một cách chính để khắc phục sự cố? Luôn trung thực với nhân viên và bản thân bạn về những gì đã xảy ra và đảm bảo cung cấp các giải pháp về cách khắc phục nó.