Theo bạn, tuyệt chiêu kích sale của các nhà bán hàng mang hướng có lợi/bất lợi đối với khách hàng?

  1. Tâm lý học

  2. Thấu Ngành Hiểu Nghề

  3. Kinh doanh

Từ khóa: 

thủ thuật kinh doanh

,

sale

,

mua sắm

,

shopping

,

tết

,

tâm lý học

,

thấu ngành hiểu nghề

,

kinh doanh

Đã là kinh doanh rồi thì các doanh nghiệp sẽ tìm mọi thủ thuật để thu hút khách hàng và chọc thủng ví tiền của họ thôi. Bào rút được càng nhiều càng tốt, họ mặc càng nhiều thì cũng là một cách marketing free rồi. Bất lợi hay không chủ yếu là do mình thôi, thấy cái gì sale cũng mua, ham rẻ cứ múc về, đến cả đồ không cần cũng chất đầy nhà thì người thiệt ở đây chỉ có bản thân mà thôi. 

Trả lời

Đã là kinh doanh rồi thì các doanh nghiệp sẽ tìm mọi thủ thuật để thu hút khách hàng và chọc thủng ví tiền của họ thôi. Bào rút được càng nhiều càng tốt, họ mặc càng nhiều thì cũng là một cách marketing free rồi. Bất lợi hay không chủ yếu là do mình thôi, thấy cái gì sale cũng mua, ham rẻ cứ múc về, đến cả đồ không cần cũng chất đầy nhà thì người thiệt ở đây chỉ có bản thân mà thôi. 

Nói chung là nhờ cách chiến dịch sale đó thì mình mua sắm cũng tiết kiệm được kha khá, mà lại chọn được nhiều đồ. Bất lợi một cái là sale nhiều hình thức quá, lương không về kịp mà sắm đồ í, nhìn không cưỡng lại được 🥺 Chắc là do mình bị nghiện shopping nên shopee cho mình làm thành viên kim cương được bao lâu rồi. 

Nghiên cứu ra được hành vi tiêu dùng và tạo ra những thủ thuật kinh doanh chưa bao giờ là điều xấu cả, nó là một bước tiến của các ngành services. Chỉ xấu khi bị lợi dụng vào mục đích bất chính, tham lam, chuộc lợi cá nhân mà thôi. Chình vì những chiêu trò lừa lọc khiến khách hàng cả tin và dốc tiền nhiều hơn, và họ không nhận được giá trị tương xứng. Thế nên, khách hàng hình thành sự ác cảm với một số doanh nghiệp và áp cẩ sang những doanh nghiệp chân chính khác. Giống như việc cho người ta cái búa, họ sẽ coi tất cả các vấn đề khác như cái đinh vậy. 

https://cdn.noron.vn/2023/01/17/f8c5a7564ef77b05e28a963e4ab938ed-1673947517.jpg

Nếu được sử dụng một cách đúng chỗ và đúng mục đích, sẽ tạo ra sự hoàn thiện cho các trải nghiệm mua sắm của người dùng, khiến họ cảm thấy được “thể hiện” (địa vị/trạng thái) trước mặt người khác hoặc để tự củng cố hình ảnh bản thân trong nhận thức.

-> Bất lợi khi doanh nghiệp có mục đích lừa đảo, phục vụ lợi ích riêng

-> Có lợi khi doanh nghiệp quan tâm khách hàng là điều quan trọng nhất, quan tâm, tạo thêm quyền lợi để đôi bên đều win-win.