Tổng quan nền Kinh-Tế-Số của Đông Nam Á và Việt Nam năm 2018

  1. Marketing

Google-Temasek vừa công bố tài liệu báo cáo Tổng quan nền Kinh-Tế-Số (Kinh tế internet) của các nước khu vực Đông Nam Á năm 2018.

safe_image

Trong 9 công ty được đánh giá là 'Startup Kỳ Lân' của Đông Nam Á có một đại diện của Việt Nam là VNG. Xu hướng chuyển đổi sang tiêu-dùng-số của người dân Đông Nam Á là một trong những tiêu điểm chính của báo cáo lần này

TwG_APAC_Temasek_eConomyInfographic_5a_Inline

Về quy mô thị trường, hiện tại Việt Nam đang đứng thứ 4 trong khu vực, và dự đoán đến 2025 Việt Nam sẽ vươn lên vị trí thứ 3.

Report_e-Conomy_SEA_2018_by_Google_Temasek_121418_cpsLjlQ-7

Tuy chỉ đứng thứ 4 về quy mô thị trường, nhưng Việt Nam hiện đang đứng nhất về giá trị của đóng góp của nền Kinh-Tế-Số cho tổng thể cả nền kinh tế Quốc gia. Điều này chứng tỏ Việt Nam đang chủ trương chủ động chuyển mình để theo kịp với xu hướng phát triển số hóa nền kinh tế.

Report_e-Conomy_SEA_2018_by_Google_Temasek_121418_cpsLjlQ-6Deck_e-Conomy_SEA_2018_by_Google_Temasek_JtMlO3o-4

Một điểm khá bất ngờ là mặc dù được đầu tư và quảng cáo rất nhiều, nhưng quy mô thị trường ngành thương mại điện tử của Việt Nam vẫn đang thua cả mảng Booking du lịch online:

Report_e-Conomy_SEA_2018_by_Google_Temasek_121418_cpsLjlQ-9


Từ khóa: 

economy

,

kinh tế số

,

thương mại điện tử

,

marketing

Mình có thể hỏi infographic này bạn tự làm hay như thế nào ạ?
Trả lời
Mình có thể hỏi infographic này bạn tự làm hay như thế nào ạ?