Trà sữa phải chăng cuối cùng đã bão hòa?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Cách đây bốn năm cơn sốt trà sữa lên ngôi với hàng loạt thương hiệu đổ về Việt Nam, cả trà sữa Đài Loan lẫn trà sữa Trung Quốc. Đỉnh điểm là phố đi bộ được thành lập với hàng loạt cái tên nổi lúc bấy giờ như Koi, Share Tea, R&B, Bobapop,... Tuy nhiên năm 2018 mình thấy cơn sốt nằm ở ra món mới, còn những thương hiệu mới thì đã bắt đầu chững lại. Một số hộ kinh doanh nhỏ cũng mở ra và cũng đóng cửa vì thua lỗ. Theo mọi người, nhất là các anh chị đang làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, có phải trà sữa đang bảo hòa? Như thế thì liệu rằng nó sẽ thoái trào trong thời gian tới?
Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

Trà sữa dần trở thành văn hóa của người trẻ Việt. Tại sao mình lại nói vậy? Nếu như thời "ông bà anh" nếu bạn muốn hẹn ai đó, bạn sẽ hỏi "đi cafe không?" thì teen thời nay sẽ nói "đi trà sữa không?" Trà sữa trở thành văn hóa còn là vì thưởng thức trà sữa còn có gu, phân biệt các loại trà, những bài hát về trà sữa... Người người bàn tán suốt ngày về trà sữa. Mình không nghĩ trà sữa sẽ hết hot. Tuy nhiên, việc mở quán trà sữa không phải lúc nào thành công vì đây còn là bài toán kinh doanh: định vị khách hàng, bán sản phẩm, chiến lược marketing... Những quán trà sữa thất bại có thể gặp vấn đề nào đó trong số mình kể trên.

Vì trà sữa vẫn là thị trường béo bở nên tương lai nhà nhà vẫn tiếp tục đổ xô mở quán trà sữa để rồi thua lỗ. Cái gì cũng có lí do của nó, nếu thua lỗ thì tại sao vẫn cứ ngu ngốc đâm vào hen? 

Trả lời

Trà sữa dần trở thành văn hóa của người trẻ Việt. Tại sao mình lại nói vậy? Nếu như thời "ông bà anh" nếu bạn muốn hẹn ai đó, bạn sẽ hỏi "đi cafe không?" thì teen thời nay sẽ nói "đi trà sữa không?" Trà sữa trở thành văn hóa còn là vì thưởng thức trà sữa còn có gu, phân biệt các loại trà, những bài hát về trà sữa... Người người bàn tán suốt ngày về trà sữa. Mình không nghĩ trà sữa sẽ hết hot. Tuy nhiên, việc mở quán trà sữa không phải lúc nào thành công vì đây còn là bài toán kinh doanh: định vị khách hàng, bán sản phẩm, chiến lược marketing... Những quán trà sữa thất bại có thể gặp vấn đề nào đó trong số mình kể trên.

Vì trà sữa vẫn là thị trường béo bở nên tương lai nhà nhà vẫn tiếp tục đổ xô mở quán trà sữa để rồi thua lỗ. Cái gì cũng có lí do của nó, nếu thua lỗ thì tại sao vẫn cứ ngu ngốc đâm vào hen? 

Bạn nhìn xem cocacola pepsi với redbul có thoái trào ko?
Mình không ý kiến gì nhưng chỉ tham gia 1 tý là mình nghĩ đó là thói quen và thị hiếu sử dụng chứ không phải nét văn hoá