Những kỹ năng căn bản khi giao tiếp qua điện thoại?

  1. Kỹ năng mềm

  2. Trần Thị Huyền

Xin chào Chuyên gia Trần Huyền. Liên muốn gửi đến chị thắc mắc về việc giao tiếp qua điện thoại. Liên thường xuyên nhận được những cuộc gọi tư vấn, mời chào sản phẩm vào giờ hành chính và giờ nghỉ trưa, chưa kể là người tư vấn nói rất dài và không quan tâm đến người nghe. Liên cảm thấy các bạn ấy chưa được đào tạo về kỹ năng giao tiếp qua điện thoại.

Với kinh nghiệm đào tạo từ chị, chị có lời khuyên nào cho những bạn trẻ đang làm những công việc thường xuyên phải sử dụng điện thoại không chị?

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

,

chuyên gia đào tạo kỹ năng thực chiến

Telesales là một nghề rất vất vả và hại sức khỏe nhưng nó lại không đòi hỏi đầu vào cao như chúng ta nghĩ. Vì thế rất nhiều người không còn là bán hàng nữa mà là thành tấn công khách hàng. 
Tôi nghĩ lý do có thể là bị ép doanh số quá gắt và phải gia tăng số cuộc gọi để đạt số. 
Chiến lược bán có hai cách, một là tăng lượng như cách trên bạn thấy rồi đó, chỉ làm chúng ta khó chịu. Hai là tăng chất. Dành thời gian lắng nghe, đồng cảm vs đặt mình vào khách hàng để khách hàng thấy được thiện chí của ta và lợi ích sản phẩm mang lại.
Lời khuyên của tôi đó là telesales hãy đặt mình vào khách hàng khi nghe cuộc điện thoại đó, tự chúng ta sẽ thay đổi nhiều đó.
Trả lời
Telesales là một nghề rất vất vả và hại sức khỏe nhưng nó lại không đòi hỏi đầu vào cao như chúng ta nghĩ. Vì thế rất nhiều người không còn là bán hàng nữa mà là thành tấn công khách hàng. 
Tôi nghĩ lý do có thể là bị ép doanh số quá gắt và phải gia tăng số cuộc gọi để đạt số. 
Chiến lược bán có hai cách, một là tăng lượng như cách trên bạn thấy rồi đó, chỉ làm chúng ta khó chịu. Hai là tăng chất. Dành thời gian lắng nghe, đồng cảm vs đặt mình vào khách hàng để khách hàng thấy được thiện chí của ta và lợi ích sản phẩm mang lại.
Lời khuyên của tôi đó là telesales hãy đặt mình vào khách hàng khi nghe cuộc điện thoại đó, tự chúng ta sẽ thay đổi nhiều đó.