Bạn nghĩ sao về việc Starbucks thu VAT 10% trong dịp tết 2022?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Xã hội

  3. Kinh doanh

Mới đây trong một hội nhóm chuyên review về đồ ăn đã xuất hiện một bài đăng khá dài, liên quan đến chuyện Starbucks vẫn chưa giảm thuế VAT từ 10% xuống còn 8%. Nguyên nhân xuất phát từ việc từ ngày 1/2 (tức Mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022), thuế VAT từ 10% xuống còn 8% đối với một số mặt hàng, trong đó có lĩnh vực F&B, đồ ăn - thức uống mà Starbucks đang kinh doanh ( xem tại đây ). Cô gái trên sau khi đi uống Starbucks tại Times City (vào ngày 6/2) thì thấy hoá đơn của mình vẫn bị tính VAT 10%.

Ngay lập tức, cô đã hỏi nhân viên của CN Starbucks này và nhận được phản hồi là không nắm rõ, chỉ tiếp nhận phản ánh của khách hàng và sẽ có người liên lạc lại sau. Tuy nhiên, vì không có câu trả lời nên cô gái đã email trực tiếp đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Starbucks. Đoạn email sau đó được công khai trên mạng và đã nhận được phản hồi không mấy tích cực từ phía cư dân mạng.

Phần hoá đơn của khách hàng khi uống nước tại Starbucks vẫn bị thu VAT 10% (phần TAX ở ảnh 1 với giá 32 nghìn VNĐ) và email báo nghỉ Tết của bộ phận chăm sóc khách hàng.

Sau đó, phía Starbucks đã có câu trả lời chính thức rằng: Liên quan đến việc áp dụng thuế 8% trên các mặt hàng và dịch vụ từ ngày 1/2/2022, Starbucks dự kiến áp dụng vào đầu tháng 3/2022 do hệ thống hiện nay vẫn đang trong quá trình xử lý. Starbucks sẽ thông báo sớm nhất tại các cửa hàng khi chính sách được áp dụng để đảm bảo quyền lợi tiêu dùng của khách hàng. Mong bạn thông cảm.

Tuy nhiên, phía cô lại lại không đồng tình với câu trả lời này của Starbucks và cho rằng "Starbucks là một hệ thống lớn mà lại chậm trễ trong việc update tận 2 tháng là điều không thể chấp nhận được".

Ngoài ra, người này cũng đặt vấn đề "nếu có yêu cầu xuất hoá đơn VAT, mình yêu cầu xuất hoá đơn đỏ để thanh toán chi phí tiếp khách cho công ty thì Starbucks sẽ xuất hoá đơn cho mình với thuế suất là bao nhiêu?".

Tuy nhiên trước câu hỏi này của vị khách, phía Starbucks chỉ trả lời đã tiếp nhận ý kiến đóng góp và sẽ cố gắng sớm nhất có thể thực hiện mức thuế suất mới theo nghị định số 15/2022/NĐ-CP phát hành ngày 28/1/2022.

Trước câu phản hồi của phía Starbucks, nhiều netizen đã để lại bình luận không đồng tình với cách giải quyết này:

- 2% không là cái gì nhưng mà thái độ trả lời khách thế là không ổn. Họ biết mình đang làm sai nhưng dự kiến tận tháng 3 mới update hệ thống. Vậy những khách hàng sử dụng dịch vụ trong tháng 2 bị thiệt à?

- 2% nếu tính trên toàn bộ hệ thống không phải là con số nhỏ đâu nhé các bạn trẻ thông thái.

- Cách giải quyết thế này không ổn nhỉ, mình cũng bị băn khoăn vụ xuất hoá đơn đỏ nếu chi phí không khớp sẽ không được thanh toán đâu.

- Chuyến này "dở" rồi.

Nguồn: Tổng hợp. Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

,

xã hội

,

kinh doanh

Việc cần sửa hệ thống để giảm từ 10% xuống 8% thì mất 2 tháng nhưng nếu ngược lại tăng từ 8% lên 10% thì chắc chỉ 1 đêm =))

Trả lời

Việc cần sửa hệ thống để giảm từ 10% xuống 8% thì mất 2 tháng nhưng nếu ngược lại tăng từ 8% lên 10% thì chắc chỉ 1 đêm =))

cuối ngày 28/1 bộ tài chính mới đưa ra văn bản, trước đấy thì có 1 cái văn bản chung chung chưa đâu vào đâu, chưa có hướng dẫn mà khách 6/2 đã đòi vào tạo nghiệp để được giảm 2%

Lộ trình giảm VAt đã được thông báo từ trước những mấy tháng ròi, chậm update kiểu này là vừa mất tiếng vừa dễ bị truy thu nữa.

Có những người trên cố tình ko hiểu hay muốn đổi trắng thành đen nhỉ.

Cục thuế họ mà giảm thuế thì họ lên kế hoạch trước cả vài quý & thông báo trước cả vài tháng để doanh nghiệp chuẩn bị. Chứ có phải 1/1:2022 giảm thuế thì 31/12/21 báo đâu mà bảo doanh nghiệp ko có time chỉnh sửa. Có thể du di 1 tháng. Nhưng 3 tháng là hơi quá:))

Đổi 2% là kinh hoàng với các bạn kế toán. Nhìn tưởng nhanh mà hệ thống lớn thì xử lý cũng không dễ đâu. Xong nghỉ tết các bạn nhân viên lại nghỉ hết nữa.

Thực ra 10% hãy 8% thì Starbucks cũng không đút túi được tí nào, chỉ là Khách hàng chịu thiệt xíu thôi