Bạn suy nghĩ thế nào về phản hồi từ nhà sản xuất Masan?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

"Nhà sản xuất Masan nói rằng khả năng số tương ớt Chin-su bị thu hồi là dành riêng cho thị trường Việt Nam, hoặc hàng không rõ xuất xứ" - vnexpress.net

Bạn suy nghĩ thế nào về phản hồi từ nhà sản xuất Masan?

PS - Chia sẽ 2 câu chuyện có thể liên quan hoặc không liên quan tùy cảm nhận mỗi người:

Cứ tưởng danh tiếng của hãng Toyota sẽ bị tổn hại do một loạt những đợt thu hồi xe vì bị lỗi. Tuy nhiên, theo tôi được biết thì rất nhiều khách hàng vẫn tin tưởng Toyota.

Một điểm thực tế là tôi chưa bao giờ đọc thấy Toyota, Mars và một số tập đoàn lớn đổ lỗi cho một yếu tố khách quan hay chủ quan khi sản phẩm của họ bị lỗi. Mà thay vào đó, họ chủ động thu hồi chấp nhận xin lỗi khách hàng và chịu thiệt hại cả nghìn tỷ đồng. Nhưng sau cơn mưa trời lại sáng lợi nhuận họ lại tăng lên và họ có thêm lòng tin của người tiêu dùng.

Câu chuyện thứ 2:

Cây ATM của một ngân hàng tại Houston, một người đàn ông tới cây ATM của Ngân hàng Mỹ để rút tiền mặt. Nhưng thay vì nhận được 20 USD, cây ATM trả ra gấp 5 lần số tiền đó là 100 USD.

Sau khi người đàn ông đăng tải câu chuyện lên các trang mạng xã hội, rất nhiều người đã đổ xô tới cây rút tiền này.

Ngân hàng Mỹ đã nhận định: "Nguyên nhân là bởi nhà cung cấp đã nạp nhầm 100 USD thay vì 10 USD". Ngân hàng này cho biết sự cố đã được khắc phục và khẳng định các khách hàng "rút nhầm" có thể giữ lại tiền mà không cần trả lại.

Họ tự nhận thức đây là lỗi của HỌ, lỗi của Ngân Hàng ..... Còn nếu điều này xảy ra tại một nơi nào đó ... tôi tin chắc ngay lập tức sẽ triệu hồi toàn bộ số tiền nêu trên, nếu không ... có thể dùng luật để triệu hồi.

Ở đây không bàn đến những thứ khác, tôi chỉ cảm nhận cái cách mà họ hành xử đối với khách hàng của mình nó như thế nào ... ái chà cũng thật là khác biệt nhỉ các bạn!

Xin lỗi vì hơi lan man và lung tung .... bạn nào hiểu lung tung như mình thì đi ngang CHẤM VÀI Ý KIẾN xin đừng downvote tội nghiệp mình!

Chúc các bạn ngày cuối tuần vui vẻ bên gia đình!

undefined
Từ khóa: 

khách hàng

,

thượng tôn khách hàng

,

an toàn của khách hàng

,

kinh doanh và khởi nghiệp