Biến nhà kho thành "rừng" cần sa, 4 nghi phạm người Việt Nam bị bắt tại Nhật

  1. Văn hóa

Mới đây, tại thành phố Isesaki thuộc tỉnh Gunma, Nhật Bản nhóm 4 nghi phạm người Việt đã bị bắt vì tình nghi trồng một lượng lớn cần sa trong nhà kho với mục đích thương mại. Cảnh sát đã tịch thu toàn bộ những cây cần sa này và tiến hành điều tra theo hướng nhóm nghi phạm có liên quan đến một đường dây buôn lậu có tổ chức.

Nhóm nghi phạm 4 người bị bắt gồm có người đàn ông A (25 tuổi, thất nghiệp), người đàn ông B (28 tuổi, thất nghiệp), người đàn ông C (30 tuổi, thất nghiệp) và người đàn ông D (28 tuổi, tự khai rằng đang có công việc làm thêm).

Nghi phạm D bị tình nghi thông đồng với đồng bọn của anh ta trồng 144 cây cần sa với mục đích thương mại trong một nhà kho ở thị trấn Kobayashi đồng thời tàng trữ 7177 gam cần sa vào ngày 4 tháng 4 năm 2019.

3 nghi phạm còn lại bị tình nghi thông đồng với nhau trồng một lượng lớn cần sa với mục đích thương mại trong một nhà kho tại trị trấn Mimuro ngày 24 tháng 8.

Trong quá trình khám xét, cảnh sát đã phát hiện và tịch thu 266 cây cần sa. Những cây cần sa này được chiếu sáng bằng nhiều đèn để việc chăm bón đạt hiệu quả nhất. Nhà kho được chia ra làm các khu theo một quy trình sản xuất như: khu đặt cây giống, khu trồng, khu sấy khô cần sa,...

Một nhân viên văn phòng 40 tuổi sống gần đó chia sẻ: “Tôi thường hay nhìn thấy người nước ngoài trong khu vực này”. Một cậu bé cấp 2 cũng nói rằng “Em từng nhìn thấy họ vận chuyển những chậu cây trong bóng tối”.

Cảnh sát chưa công khai việc 4 người này có phủ nhận tội danh hay không.

Một số bình luật của cộng đồng mạng Nhật:

[+116;-3] Việc trồng cần sa sẽ không biến mất nhỉ.

Có người mua nên có người trồng thôi.

Đối với mấy người này chắc kiếm tiền dễ lắm?

Đối với mấy người này Nhật Bản đúng là thiên đường rồi.

Dù có phạm tội, bị phạt thì có lẽ cũng sướng hơn nhiều là ở Tổ quốc họ.

[+145;-4] Vâng, lại là người Việt Nam~!

Tăng số lượng tu nghiệp sinh lên như thế này

Nhận lấy trách nhiệm đi, Đảng Dân chủ Tự do!

Nguồn:

Yahoo JP

Từ khóa: 

trồng cần sa trái phép

,

người việt bị bắt ở nhật

,

văn hóa

mang tiếng cho dân ta quá

Trả lời

mang tiếng cho dân ta quá

người Việt đi ra nước ngoài mà vi phạm pháp luật như vậy chỉ khổ người khác sau này muốn đi sẽ bị Nhật họ xét duyệt hồ sơ rất khó. suy nghĩ và hành động thật thiển cận.