Boardgame góc chiến thuật 1 splendor-khi bạn úp không vàng

  1. Game

Boardgame chiến thuật nói chung và Splendor nói riêng là những trò chơi mang đậm tính tư duy vừa giải trí vừa rèn luyện trí não cho người chơi. Splendor nằm trong nhóm những trò chơi mà người chơi mới có thể nắm vững luật và chơi thành thạo trong thời gian rất ngắn ( dưới 5 phút) nhưng tất nhiên cái gì cũng có giá của nó, dễ học chơi thì coi đường để chiến thắng và trở thành cao thủ rất gian nạn và dưới đây là một trong số các chiến thuật chơi giúp bạn dễ dành chiến thắng hơn.

splendor


Sơ qua 1 chút về luật chơi : ( luật chơi chi tiết có thể tham khảo tại đây )


Mỗi người chơi sẽ đóng vai là một thương nhân đi buôn bán đá quý, mục tiêu là chúng ta phải mua rẻ được càng nhiều các thẻ bài có điểm cao với mức giá thấp nhất, cùng với nhóm thẻ quý tộc để tích lũy điểm, ai đạt được 11 điểm trở lên và nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. Trong 1 lượt hành động mỗi người có thể làm 1 trong 3 việc :

  1. Lấy từ ngân hàng 3 viên ngọc khác màu, hoăc 2 viên cùng màu
  2. sử dụng các viên ngọc, các thẻ đã thu được để mua các thẻ có điểm hoặc không có điểm với mục tiêu mua được càng nhiều thẻ nhiều điểm với mức giá rẻ nhất ể
  3. Lấy 1 viên ngọc vàng rồi ghim 1 thẻ bài để được là người duy nhất có quyền mua lá đó

Cứ liên tục như thế cho đến khi ai kiếm được 11 điểm trở lên với ít thẻ bài nhất là thắng.

Nói đến đây chúng ta trở lại vấn đề sử dụng quyền úp bài. Trong lượt thi đấu khi bạn thấy 1 lá bài rất có tiềm năng và bạn gần đủ các điều kiện để mua nó nhưng sợ người khác mua mất, bạn có thể sử dụng quyền úp bài và lấy 1 viên vàng, viên vàng sẽ có giá trị bất kỳ các màu có trong trò chơi và quyền mua thẻ đó chỉ dành riêng cho bạn. Nhưng số viên vàng rất có hạn ( 5 viên) vậy nên sẽ có lúc bạn có thể phải úp không vàng và dưới đây là tai hai của nó .

20621935_108782213127367_1574843026345833124_n


Khi chơi 3 hoặc chơi 4, nếu bạn úp một lá bài mà không có đồng vàng, phải đến 95% là bạn sẽ bét và 99.99% là bạn sẽ không nhất.

Lý do? Đơn giản là khi bạn úp một lá bài mà không có vàng thì có hai trường hợp sau xảy ra:

1: Nếu thế bài của bạn đang không yếu nhưng cũng không quá vượt trội, thì việc úp lá bài không vàng sẽ làm cho bạn bị chậm hơn so với mọi người chơi khác ít nhất 2 turn. Trong đó turn chậm thứ nhất chính là turn úp –bạn không có bất kỳ nguyên liệu thêm nào để mua lá đó, và turn chậm thứ 2 là việc bạn không nhặt được chip khác để phục vụ cho những nước đi tiếp theo. Mà trong những trận thi đấu thì việc chênh nhau 1 turn thôi đã có thể quyết định vị trí nhất, nhì, bét rồi.

2: Nếu thế bài của bạn đang yếu, tức là mới mua được từ 1 đến 2 lá cùng một màu nào đó, đồng thời chỉ có 1 chip cùng màu nữa, và bạn úp 1 lá bài 4 hoặc 5 điểm mà không có vàng, thì việc này sẽ làm bạn chậm hơn so với mọi người chơi khác từ 3 đến 6 turn. Trong đó hai turn chậm đầu tiên là giống như ở phần 1 đã nêu, còn 1 đến 4 turn chậm còn lại là việc bạn phải cố gò mình để nhặt thêm chip cho đủ 6 hoặc 7 chip cùng màu trên lá bài 4 hoặc 5 điểm đó- thì mới giải phóng được lá bài đó.

Lúc này, các đối thủ còn lại sẽ dễ dàng nghiền nát bạn 

Vậy thì đừng có dại mà sử dụng chiêu thức úp không vàng, trừ khi không còn bất kỳ lựa chọn nào khác trong khi chơi 3 hoặc chơi 4 nhé!

Từ khóa: 

giải trí

,

board game

,

splendor

,

game

Trò này khó phết, đánh đâu thua đấy

Trả lời

Trò này khó phết, đánh đâu thua đấy