Các bài thuốc phòng ngừa Coronavirus dân gian

  1. Sức khoẻ

maxresdefault (1)


Theo Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh dịch, virus corona là một họ lớn gồm nhiều chủng virus khác nhau phổ biến trong động vật. Trong một số trường hợp hiếm hoi chúng có thể lây nhiễm từ vật sang người. Các chủng virus này có khiến con người sinh bệnh, thường là các bệnh liên quan tới đường hô hấp trên ở mức từ nhẹ tới trung bình, tương tự như chứng cảm lạnh thông thường. Coronavirus gây bệnh viêm phổi từ Vũ Hán, Trung Quốc đã lan sang Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc ... và đã có người ở Việt Nam mắc bệnh, khiến nhiều nước tăng cường cảnh giác, nhất là trong dịp tết du khách đi lại nhiều. Hiện chưa có thuốc đặc trị căn bệnh này, toplist.vn xin giới thiệu một số bài thuốc dân gian có thể sử dụng để tăng sức đề kháng cho cơ thể phòng ngừa giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona.

  1. Nước cốt chanh sả
b4b3018f39ccd09289dd


Nguyên liệu:

  • 18 trái chanh ta
  • 6 nhánh sả
  • 3 lít nước lọc
  • 100ml mật ong (nếu có mật ong rừng càng tốt nhé)

Cách làm:

Chanh ta (Chanh quê có hạt): Rửa sạch cho vào ngăn đá đông cứng, sau đó đem ra bào vỏ. Lí do để đông cứng vì khi bạn gọt vỏ thì chất dầu dưới vỏ sẽ tựu lại và không bốc hơi ra ngoài.

Đun sôi nước, cho sả vào ngoáy đều, cho luôn vỏ chanh vào sau đó ngoáy đều, tắt lửa đậy vun lại để nguội rồi chiết ra bình pha mật ong vào (tuỳ thuộc hàm lượng) sau đó để trong tủ lạnh.

Cách dùng:

Sáng ngủ dậy uống ngay 1 ly khoảng 100ml (nếu đắng thì pha thêm nước). Giữa ngày uống 1 ly 100ml.Ttrước khi đi ngủ uống 1 ly 100ml.

Nên ghi nhớ:

Uống liên tục trong vòng 3 ngày thì hệ hô hấp phổi của bạn sẽ rất sạch và khoẻ khoắn. Nếu các bạn vẫn còn nghi ngờ thì hãy chụp hình phổi đa chiều trước khi uống và sau khi uống 3 ngày xem sao.

Ngoài Phổi ra tinh chất của chanh và sả còn chứa một hàm lượng detox rất tốt cho đường ruột và gan các bạn yêu thương nhé.

2 . Tinh dầu tỏi

toi_iayo_vtdy



Các nghiên cứu cho biết, tỏi là loại thực phẩm có tính kháng khuẩn và tính kháng virus rất cao, tỏi giúp kích thích việc sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể con người và hoạt động như một chất chống oxy hóa. 

Từ lâu tỏi đã được xem là vị thuốc chữa cảm cúm, sốt nhẹ và ho hiệu quả. Theo Đông y tỏi có dụng thanh nhiệt, trừ ho, giải độc, tiêu đờm… Còn y học hiện đại cho rằng, việc ăn tỏi hằng hàng có thể làm hạn chế nguy cơ nhiễm lạnh khi thời tiết chuyển mùa. 

Nguyên liệu:

  • Tỏi sống

Cách làm: 

Nướng tỏi rồi đem giã nhuyễn. Thêm nước vào pha loãng rồi uống. 

Cách dùng:

Ngày uống 1,2 lần, nếu có thể ăn tỏi sống cũng được.

3 . Lá cúc tần

cay-cuc-tan


Theo y học cổ truyền, cúc tần có vị đắng, cay, thơm, tính ấm. Cúc tần có tác dụng hạ nhiệt, giảm đau, được dùng chữa cảm mạo, sốt không ra mồ hôi, cơ thể đau nhức. Vì vậy lá cúc tần cũng có thể sử dụng để phòng virus corona.

Nguyên liệu:

  • Lá và cành non cúc tần

Cách làm:

Hái lá và cành non đem về rửa sạch, sau đó đun lên lấy nước uống. 

Cách dùng

Ngày uống 1-2 lần, khi uống vào mồ hôi ra đầm đìa là được hoặc dùng 8-16 g dạng hoàn, tán.

Ngoài ra, bài thuốc này còn áp dụng với những người bệnh cảm sốt không ra mồ hôi, nhức đầu có thể lấy 20g lá cúc tần tươi, 10g lá sả một phần, 10g lá chanh đem nấu với nước, uống khi còn nóng. Cho thêm nước vào phần bã đun sôi, dùng để xông cho ra mồ hôi để giảm sốt, giải cảm.

4. Nghệ hấp quất và mật ong

photo1531283877419-15312838774191205589056


Nghệ luôn là một vị thuốc v cùng quý từ xa xưa, không những chữa được nhiều loại bệnh, kháng viêm, chữa vết thương hiệu quả,… Tinh nghệ tươi có chứa hoạt chất Curcumin có tác dụng ngăn và chống lại các loại virus một cách hữu hiệu. Do đó nên dùng tinh bột nghệ thường xuyên để có một sức khỏe tốt cũng như phòng tránh được dịch bệnh corona.

Nguyên liệu: 

  • Nghệ
  • Quất xanh 
  • Mật ong.

Cách làm: 

Nghệ cạo vỏ, rửa sạch rồi giã nhỏ. Quất rửa sạch rồi cắt đôi, để nguyên cả hột. Cho nghệ và quất vào bát, thê 3 thìa cà phê mật ong, 1/2 chén nước lọc rồi cho vào nồi hấp cách thuỷ khoảng 15 phút là được.

Cách sử dụng:

Uống 2 lần/ngày vào trưa và tối, mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê. Cho trẻ uống cho đến khi các triệu chứng cảm khỏi hẳn. Nên uống khi còn ấm và uống sau khi ăn. Nếu trẻ ăn được xác nghệ và quất thì tốt. Riêng đối với trẻ sơ sinh mẹ có thể uống vào rồi cho con bú.

5. Nước gừng mật ong nóng

bai-thuoc-don-gian-it-tien-phong-ngua-virutcorona-cua-vu-han


Theo Đông y, gừng có tác dụng chống lạnh, làm ấm cơ thể, hồi dương, thông lách. Có thể sử dụng dùng gừng để chữa đầy hơi, chân tay lạnh, chóng mặt, buồn nôn, ho, cảm lạnh… Vì vậy nước gừng có thể sử dụng để giảm nguy cơ nhiễm virus corona

Nguyên liệu: 

  • Gừng tươi
  • Mật ong.

Cách làm: 

Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Cho vào nồi nước đun sôi rồi thêm mật ong hoặc đường vào cho trẻ uống khi còn ấm nóng.

Cách sử dụng: 

Uống 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 3 thìa cà phê. Kiên trì cho trẻ uống đến khi các triệu chứng cảm cúm thuyên giảm.

Chưa có cách điều trị cụ thể. Trong hầu hết các trường hợp, các triệu chứng bệnh sẽ tự hết. Các bác sĩ có thể giảm nhẹ các triệu chứng này bằng cách kê thuốc giảm đau hay giảm sốt. Theo CDC, việc ở phòng có độ ẩm đủ hoặc tắm nước nóng cũng sẽ giúp giảm đau họng và ho. Người bệnh nên uống nhiều nước, chất lỏng, nghỉ ngơi và ngủ càng nhiều càng tốt. Trong trường hợp các triệu chứng không thuyên giảm mà thậm chí có dấu hiệu nặng hơn, cần tới bác sĩ ngay.

Từ khóa: 

phòng bệnh

,

coronavirus

,

phương thuốc

,

sức khoẻ