Cách lên kế hoạch thực hiện đồng thời nhiều công việc?

  1. Kỹ năng mềm

Khi bạn rất nhiều việc mà không biết bắt đầu từ đâu, bạn thường sẽ giải quyết chúng như thế nào?

Từ khóa: 

planning

,

lập kế hoạch

,

kỹ năng mềm

Nếu là mình thì mình sẽ có một thời gian biểu mới (nói là thời gian biểu thì có vẻ hơi nặng nề, bạn có thể chỉ cần ghi nhớ và note ra) thay vì ghi lên trên đó hàng loạt những việc cần làm một cách hỗn độn, mình sẽ ưu tiên những việc quan trọng nhất, lên kế hoạch chi tiết và thực hiện nó một cách nghiêm túc, có hiệu quả. Nếu những công việc quan trọng đó bạn có thể hoàn thành một cách xuất sắc, nhanh chóng thì những việc còn lại bạn sẽ có thể giải quyết một cách nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

https://cdn.noron.vn/2020/09/19/8704118513329261-1600529640.png

Có nhiều trang web về kỹ năng quản lý thời gian và giải quyết công việc trên mạng, nhưng nếu bạn chỉ đọc mà không làm theo, hoặc chưa biết cách áp dụng vào hoàn cảnh của mình thì sẽ không có tác dụng gì cả. Đừng bao giờ xem nhẹ việc xây dựng những kế hoạch chi tiết và lên kế hoạch thực hiện chúng. Nếu ngay từ đầu bạn đã không làm được điều đó, thì đừng hy vọng mọi công việc sẽ được giải quyết một cách suôn sẻ như bạn mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn hãy xem lại cách sử dụng thời gian của mình. Thời gian là của bạn và chính bạn là người quyết định sử dụng nó như thế nào. Một số chuyên gia đã chỉ ra rằng: hằng ngày mỗi người chúng ta đều lãng phí khoảng hai tiếng đồng hồ. Bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc xem tivi, lướt facebook? Nếu nhiều hơn 1 hoặc 2 h mỗi ngày thì bạn hãy bớt lại và dành khoảng thời gian đó để cải thiện công việc. Nếu mỗi ngày bạn bớt đi 5% thời gian đó thì trong một tuần làm việc 40 tiếng, bạn đã có thêm 2 tiếng đồng hồ nữa rồi đấy.

Cố gắng lên nhé!

Trả lời

Nếu là mình thì mình sẽ có một thời gian biểu mới (nói là thời gian biểu thì có vẻ hơi nặng nề, bạn có thể chỉ cần ghi nhớ và note ra) thay vì ghi lên trên đó hàng loạt những việc cần làm một cách hỗn độn, mình sẽ ưu tiên những việc quan trọng nhất, lên kế hoạch chi tiết và thực hiện nó một cách nghiêm túc, có hiệu quả. Nếu những công việc quan trọng đó bạn có thể hoàn thành một cách xuất sắc, nhanh chóng thì những việc còn lại bạn sẽ có thể giải quyết một cách nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

https://cdn.noron.vn/2020/09/19/8704118513329261-1600529640.png

Có nhiều trang web về kỹ năng quản lý thời gian và giải quyết công việc trên mạng, nhưng nếu bạn chỉ đọc mà không làm theo, hoặc chưa biết cách áp dụng vào hoàn cảnh của mình thì sẽ không có tác dụng gì cả. Đừng bao giờ xem nhẹ việc xây dựng những kế hoạch chi tiết và lên kế hoạch thực hiện chúng. Nếu ngay từ đầu bạn đã không làm được điều đó, thì đừng hy vọng mọi công việc sẽ được giải quyết một cách suôn sẻ như bạn mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn hãy xem lại cách sử dụng thời gian của mình. Thời gian là của bạn và chính bạn là người quyết định sử dụng nó như thế nào. Một số chuyên gia đã chỉ ra rằng: hằng ngày mỗi người chúng ta đều lãng phí khoảng hai tiếng đồng hồ. Bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc xem tivi, lướt facebook? Nếu nhiều hơn 1 hoặc 2 h mỗi ngày thì bạn hãy bớt lại và dành khoảng thời gian đó để cải thiện công việc. Nếu mỗi ngày bạn bớt đi 5% thời gian đó thì trong một tuần làm việc 40 tiếng, bạn đã có thêm 2 tiếng đồng hồ nữa rồi đấy.

Cố gắng lên nhé!

Nếu bạn đã nghe ma trận quản lí thời gian thì nên tìm hiểu nó vì nó có tính ứng dụng cao đấy. Ta sẽ ưu tiên việc quan trọng khẩn cấp đầu tiên sau đó dần dần biến mọi việc xung quanh ta về trạng thái quan trọng không khẩn cấp. 
Công việc là thứ đi theo con người chứ không nên ngược lại do đó trước khi muốn làm tốt việc gì cần kiểm soát nó đã đặc biệt là kiểm soát thời gian.
Cái gì cần làm trước thì làm, tất cả đều phục vụ cho mục tiêu cuối cùng

Tôi thường không làm gì cả, chờ đến deadline và mọi chuyện được hoàn thành một cách kỳ diệu. Sau đó tôi luôn tiếc nuối và đôi khi ân hận vì tôi biết tôi có thể làm tốt hơn.

Chuyện thú vị mà cũng không thú vị là dù deadline ngắn tới đâu việc cũng hoàn thành.

Đó là chuyện tôi thật sự làm, còn cách tôi được đào tạo là không băn khoăn này nọ và chọn việc khó nhất hoặc quan trọng nhất để làm, cứ thế cho tới khi xong việc thì thôi. Trong khi đó thì ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, và không để thời gian trôi qua vô ích, kiểu như lướt web, đọc sách, hoặc ngồi thiền, trong khi deadline thì đang trước mặt.

Giải quyết từng việc một, bình tâm suy nghĩ và 1 khi đã quyết thì đi tới cùng cách giải quyết đó.

"Bạn có phải là người hay lập kế hoạch không? Việc lập kế hoạch có thực sự đem lại hiệu quả cho công việc và cuộc sống của bạn không hay nó chỉ làm mất thời gian của bạn? Làm thế nào để có thể lập được một kế hoạch và thực hiện nó một cách hiệu quả?"