Cách Sắp Xếp Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy

  1. Nghệ thuật

  2. Phong cách sống

https://cdn.noron.vn/2021/11/27/59239252123611428-1638004181.jpg

Biết cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy sẽ giúp sức khỏe, tiền tài của bạn tốt hơn. Dưới đây là những chi tiết nhỏ mà thường ngày bạn không để ý, hãy tham khảo xem phòng ngủ của mình đã hợp phong thủy hay chưa.

1. Sắp xếp đồ vật trong phòng ngủ

– Chọn giường: chúng ta nên chọn một chiếc giường có tấm chắn ở trên đầu, sẽ giúp chúng ta có một giấc ngủ sâu, vì tấm chắn sẽ mang lại cảm giác thoải mái, an toàn. Điều này sẽ giúp cho bạn có một sức khỏe tốt, tinh thần lúc nào cũng minh mẫn. Ngoài ra khi mua giường bạn cần chú ý chọn giường có chân cao, sẽ giúp lưu thông khí quanh cơ thể bạn.

– Vị trí giường ngủ: Hãy chú ý về cửa ra vào, không nên đặt giường gần cửa ra vào, giường phải đặt chéo với cửa để khi nhìn từ cửa vào sẽ không thấy người đang nằm ngủ. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, không bị cảm giác ai đó đang theo dõi mình. Giường nên đặt sát tường sẽ giúp an toàn khi ngủ, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.

– Chọn nệm ngủ: Một tấm nệm được coi là tốt nếu tạo cho bạn cảm giác thoải mái, êm lưng và mềm mại. Như vậy sau một ngày làm việc bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn cơ thể và có một giấc ngủ thật ngon trên tấm nệm của mình, ngoài ra bạn cần lưu ý là không nên sử dụng nệm cũ.

– Chọn đèn ngủ và vị trí đèn ngủ: Bạn nên chọn đèn ngủ hình tròn, không nên chọn đèn vuông bởi vì chúng ta cần tránh những vật nhọn để trong phòng ngủ, không tốt khi bạn ngủ giống như những vật nhọn đang chĩa về phía mình, mang ý nghĩa nguy hiểm. Về vị trí, bạn nên đặt đèn ngủ ở hai bên giường tạo sự cân bằng hài hòa.

– Vị trí bàn làm việc: Trong phong thủy bàn làm việc nên đặt xa giường, hoặc là không nên để trong phòng ngủ. Vì phòng ngủ chỉ nên là nơi nghỉ ngơi, thư giãn thêm bàn làm việc giống như lúc nào bạn cũng phải lo lắng về công việc.

2. Tránh để những đồ vật sau

– Đèn chùm: Trong phòng ngủ không nên treo đèn chùm vì rất nguy hiểm, trong thực tế có rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.

– Bể cá, tranh liên quan đến nước: Tài lộc sẽ bị trôi đi hết nên tránh để trong phòng ngủ.

– Gương: Mọi người thường không để gương đối diện với giường, vì sẽ làm cho giấc ngủ và sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nếu ban đêm bị thức giấc mở mắt ra bạn thấy bóng người xuất hiện trong gương khiến bạn cảm thấy ám ảnh, dẫn đến mất ngủ sức khỏe bị suy giảm.

– Các loại cây cảnh, hoa: Trong phong thủy không nên đặt chúng vì cây cảnh có nhiều năng lượng thích hợp với những nơi như phòng khách, phong tập gym hơn là phong ngủ nơi để nghỉ ngơi. Trong khoa học, bạn cũng không nên để cây cảnh vì ban đêm chúng sẽ hút hết khí o-xi khiến phòng ngủ trở nên ngột ngạt, có thể gây nên nhiều điều không tốt.

– Tủ sách: Diện tích phòng ngủ chỉ ở mức vừa phải, nếu bạn kê tủ sách ở trong phòng ngủ sẽ chiếm hết diện tích, chỉ nên đặt một hai cuốn sách yêu thích ở đầu giường.

Từ khóa: 

phong thủy

,

phòng ngủ

,

trang trí phòng ngủ

,

trang trí

,

nghệ thuật

,

phong cách sống