Chatbot thay thế người?

  1. Trí tuệ nhân tạo

Bộ phận chăm sóc khách hàng vốn dĩ rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên liệu trong tương lai chatbot có có thể thay thế hoàn toàn bộ phận CSKH được hay không?

Từ khóa: 

trí tuệ nhân tạo

minh nghi se ho tro doi cskh nhieu, giup giam nhan luc cskh di

Trả lời
minh nghi se ho tro doi cskh nhieu, giup giam nhan luc cskh di

Việc thay thế hoàn toàn hay không phụ thuộc vào mong muốn của nhiều yếu tố. Nếu cung cấp thông tin cho khách hàng về dịch vụ thì hoàn toàn có thể, còn nếu tư vấn bán hàng thì chắc là câu chuyện dài

@Mos Đặng: Anh bấm nút Phản hồi (5) mãi ko sổ xuống để trả lời

Không, Chat Bot có thể hỗ trợ hoặc thậm chí thay thế bộ phận Call Center (Tổng đài), chứ việc CSKH mình nghĩ vẫn cần có yếu tố con người.

Câu trả lời là không. Chatbot không thay thế được, nó chỉ biến đổi bản chất công việc của bộ phận CSKH. Nghĩa là con người hiện nay trong bộ phận CSKH cần được update về skills/knowledge.

VD: update thêm khả năng lập trình, toán, thống kê --> biết được con bot nào tốt con bot nào không để quản lý chúng. Update những câu hỏi phức tạp cho bot để trả lời. (do trí tuệ là vô tận nên các câu hỏi có thể rất đa dạng và khác nhau - cross domain knowledge) vd: lương tôi là A, tôi sống ở B, tôi có X bà vợ và Y đứa con, vậy tôi sẽ chọn gói cước nào của Viettel để K năm sau tôi mua được nhà? .

Nói tóm lại, nó sẽ thay đổi cách học và cách làm việc của những công việc hiện tại.

      

Team Chatbot nhà mình quan điểm thế nào ạh?

   
Chat bot tương lai sẽ thay thế dần con người trong bộ phận chăm sóc khách hàng, tuy nhiên không thể thay thế được hoàn toàn con người