[Chia sẻ] Thay vì thêm một chút, em sẽ bớt một chút

  1. Tâm lý học

  2. Tình yêu

  3. Tâm sự cuộc sống

Em cứ nghĩ rằng việc yêu và xây dựng tình yêu là cần vun đắp mỗi ngày, sẻ chia mỗi ngày, làm đầy mỗi ngày. Em nghĩ nếu làm vậy, tình yêu sẽ đong đầy hơn, chúng ta sẽ hạnh phúc hơn.
Đến một ngày, khi càng cố gắng làm đầy thùng tình yêu của mình. Em thấy mệt mỏi, áp lực, và chỉ muốn từ bỏ. Giờ em đã hiểu, tại sao người ta lại trầm cảm đến nỗi ôm con nhảy cầu. Cũng bởi vì cái mà người ta bỏ ra là quá lớn. Và cái nhận về thì quá ít ỏi. Đến cuối cùng, cứ ngỡ là bỏ ra càng nhiều càng hạnh phúc. Sự thật thì lại càng tồi tệ hơn. Vì thế, thay vì thêm một chút, em sẽ bớt một chút. Như vậy, giữa chúng ta sẽ cân bằng hơn. 
Hôm nay anh về trễ. Cũng không sao. Em sẽ không chờ cơm. Nếu khi về anh đói. Hãy pha tạm một gói mì. Thịt em đã thái sẵn để trong tủ lạnh. Em sẽ cho con đi ngủ trước.
Hôm nay anh sẽ không về, có một chuyến công tác gấp và anh sẽ đi mất vài ngày. Cô thư ký xinh đẹp đi cùng anh. Ồ! Cũng chẳng sao. A nhớ ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi sớm. Đừng ham vui quá. Em sẽ xem vài bộ phim, cùng con chơi đùa. Có lẽ sẽ không có thời gian gọi điện hay nhắn tin cho anh. Anh sẽ không buồn vì điều đó đúng không?
...
Anh thấy đấy. Giờ em đã thay đổi rất nhiều. Không phải là vì anh. Mà là vì em. 
Em cứ ngỡ, phải dành thật nhiều cho a để yêu. Hóa ra, điều đó chỉ càng khiến chúng ta mệt mỏi. Có nhiều thứ không phải cứ chất cho thật đầy  thì mới là đủ. Đôi khi, giảm đi một chút lại trọn vẹn hơn.
Cứ vậy, mỗi ngày, em đã tự bớt đi những điều không cần thiết. Thay vào đó, em sẽ sống trọn vẹn hơn cùng anh.
Tác giả: Eva

 

Từ khóa: 

tâm lý học

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

;( người chồng hơi vô tâm, đọc những bài như này mình sợ lắm, mình lại nghĩ tới mẹ

Trả lời

;( người chồng hơi vô tâm, đọc những bài như này mình sợ lắm, mình lại nghĩ tới mẹ

Tất cả là vì vun đắp cho con cái, khi người chồng không còn là chỗ dựa nữa, bản thân mình phải tự mạnh mẽ thui

Tổn thương nhiều quá thì sẽ trở nên mạnh mẽ hơn!