Chọn mua tivi thông minh?

  1. Hỏi xoáy Đáp hay

Gần đây thị trường tivi giảm giá khá mạnh, cũng cuối năm rồi nên muốn mua tặng bố mẹ 1 chiếc tivi ở nhà để ông bà xem cho thoải mái mà chưa biết cách chọn tivi thế nào.

Từ khóa: 

hỏi xoáy đáp hay

Cách chọn thì mình không rành, nhưng nếu là hàng điện máy, điện tử thì mình nghĩ nên ưu tiên dùng hàng của Nhật, dù giá cả có thể hơi nhỉnh hơn của các hãng Hàn Quốc

Trả lời

Cách chọn thì mình không rành, nhưng nếu là hàng điện máy, điện tử thì mình nghĩ nên ưu tiên dùng hàng của Nhật, dù giá cả có thể hơi nhỉnh hơn của các hãng Hàn Quốc

Hiện tại thị trường đang trong mùa giảm giá đặc biệt cuối năm, các hãng công nghệ liên tiếp đưa ra những chương trình khuyến mại cho từng sản phẩm của mình. Với số tiền chỉ vài triệu đồng người dùng có thể sở hữu một chiếc tivi thông minh 40 - 65 inch với độ phân giải Full HD hoặc 4K, đi kèm theo đó là hàng loạt công nghệ ấn tượng. Tuy nhiên khi mua tivi, người dùng cần lưu ý rằng những hình ảnh khi xem ở cửa hàng bao giờ cũng đẹp hơn rất nhiều so với ở nhà, do đó khi xem cần kiểm tra các thông số kỹ thuật hơn là xem thử. Khi đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm người dùng có thể kiểm tra chất lượng hình ảnh, thiết kế tổng thể của tivi, độ mỏng của viền, mức độ chắc chắn của chân đế… và nhiều yếu tố khác.

Xu hướng của thị trường tivi hiện nay chính là kiểu dáng tối giản, hiện đại và độ dày của tivi càng mỏng càng tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý tivi mỏng thì chỉ cần một va chạm có lực đủ lớn là sẽ khiến màn hình gặp lỗi. Ngoài ra, khi chọn mua tivi thông minh không nên quá quan tâm đến độ phân giải như dòng tivi 4K hay 8K chẳng hạn. Thực tế hiện nay số lượng nội dung (phim ảnh, chương trình truyền hình…) có chất lượng 8K chỉ đếm trên đầu ngón tay, đa phần sẽ chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD hoặc 2K. Công nghệ càng tiên tiến thì càng đắt tiền. Do đó, người dùng không nên tốn quá nhiều tiền vào những công nghệ không cần thiết. Dựa trên nhu cầu của mình để chọn loại tivi công nghệ mới, nhưng phổ biến, tính ứng dụng cao và đảm bảo về độ bền, bảo hành.