Có phải đàn ông luôn nghĩ về s6x và lúc nào cũng muốn quan hệ?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Thử tưởng tượng bạn (nữ) mặc chiếc váy ngủ vô cùng sexy và lượn qua lại trước mặt người đàn ông của mình với ánh mắt cực kỳ nóng bỏng. Nhưng chàng né tránh và bỏ bạn lại chưng hửng bằng câu:

– Xin lỗi tối nay anh hơi mệt…

Trong đầu bạn lập tức nảy ra 7749 giả thuyết như:

“Ơ mọi hôm anh ấy nhiệt tình lắm mà, sao hôm nay lại từ chối?”

“Có phải anh ấy tằng tịu bên ngoài rồi không?”

“Có phải mình không còn hấp dẫn khiến anh ấy không muốn mình nữa?”

“Có phải ảnh… yếu sinh lý hay nhận ra mình thích con trai?” 

Bạn có những nghi ngờ như vậy cũng không phải là điều lạ. Đàn ông được xã hội phác họa theo khuôn mẫu là những người có ham muốn tình dục rất cao, luôn hứng thú với chuyện “mây mưa” mọi lúc mọi nơi và không bao giờ từ chối khi có cơ hội. Mèo nào nỡ chê mỡ khi được dâng tận miệng bao giờ?

Vì thế, nếu đàn ông đột nhiên từ chối quan hệ thì sẽ bị quy là bất thường, là có vấn đề.

Nhưng thực tế, liệu đàn ông có phải lúc nào cũng muốn và sẵn sàng làm chuyện ấy không?

Tiến sĩ Sarah Hunter Murray là một nhà nghiên cứu tình dục, đồng thời là chuyên gia về ham muốn tình dục ở nam giới. Cô đã viết một cuốn sách có tên “Not Always in the Mood: The New Science of Men, Sex and Relationships”.

Các nghiên cứu của cô trong sách cho thấy ham muốn tình dục của đàn ông phức tạp hơn nhiều. Nó mang nhiều sắc thái và đôi khi có tính cảm xúc chứ không hẳn chỉ là bản năng như chúng ta thường nghĩ. Sẽ có nhiều thời điểm đàn ông không thấy hứng thú với tình dục nên chuyện từ chối quan hệ là điều phổ biến với phái mạnh.

Ví dụ một cuộc khảo sát về dân số nói chung ở Anh cho thấy khoảng 15% đàn ông không quan tâm đến tình dục trong khoảng thời gian từ ba tháng trở lên trong năm qua.

Thiếu hứng thú với tình dục có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Và rất nhiều khi nó chẳng liên quan gì đến việc không còn thích quan hệ hoặc không thấy bạn tình hấp dẫn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

+ Vấn đề sức khỏe (lão hóa, trầm cảm, rối loạn cương dương)

+ Từng bị chấn thương hoặc lạm dụng trong quá khứ

+ Các yếu tố bên ngoài như ốm đau, mệt mỏi, căng thẳng, lạm dụng rượu

+ Các vấn đề về cảm xúc như thấy mất kết nối với bạn đời/người yêu

Tuy vậy, các định kiến giới góp phần gây ra những hiểu sai về tình dục và ham muốn của nam giới. Kiểu như đàn ông thì đơn giản và luôn hành động theo bản năng. Đàn ông dễ phản ứng với các kích thích tình dục trực quan. Đàn ông có ngưỡng ham muốn, kích thích và hưng phấn cao hay thấp sẽ tùy thuộc vào nồng độ hormone testosterone. Vân vân và mây mây.

Mặc dù những điều trên có thể đúng với một số người nhưng nó chỉ phản ánh một phần hạn hẹp chứ không khái quát hết bức tranh toàn cảnh về tình dục ở nam giới.

https://cdn.noron.vn/2022/08/17/westcoastsextherapy-1660738587.jpg
Nguồn: westcoastsextherapy

Một điều nữa là khi xã hội mong đợi đàn ông phải tuân theo các khuôn mẫu văn hóa trên thì xã hội cũng đồng thời trừng phạt những ai phá vỡ khuôn mẫu ấy. Nam giới mà từ chối quan hệ thì sẽ bị dè bỉu, nghi ngờ là có vấn đề. Điều này khiến họ khó lòng từ chối dù đang không muốn và cũng ngại tìm kiếm sự giúp đỡ nếu gặp khó khăn về tình dục.

Hơn nữa, nhiều người luôn nghĩ ham muốn đến với nam giới một cách tự nhiên vì nồng độ testosterone luôn cao nên chỉ cần thấy một cô nàng khỏa thân trên giường là tự động “cứng”.

Nhưng sự thật là cả đàn ông lẫn phụ nữ, đặc biệt những người đang trong mối quan hệ cam kết, đều phải đặt mình vào trong bối cảnh phù hợp thì mới có tâm trạng làm tình.

Vậy đàn ông khao khát và thích thú điều gì?

Một trong những phát hiện quan trọng từ nghiên cứu của tiến sĩ Murray là đàn ông thích thú khi người yêu/bạn đời khen ngợi ngoại hình của họ, khi đối phương chủ động tán tỉnh để bắt đầu thân mật, gần gũi hoặc muốn quan hệ.

Phát hiện này hoàn toàn trái ngược với khuôn mẫu văn hóa hiện nay khi cho rằng đàn ông thường là người chủ động chuyện “yêu” hơn là phụ nữ.

Những người đàn ông trong nghiên cứu của tiến sĩ Murray cũng nói nhiều về việc họ thấy ham muốn nhiều hơn khi cảm nhận sự gần gũi về mặt tình cảm với người yêu/bạn đời, khi cả hai dành thời gian chất lượng bên nhau hoặc trò chuyện thật nhiều với nhau để họ cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu.

Đó là lý do cô khuyến khích các cặp đôi đang quen nhau lâu hoặc vợ chồng thường xuyên đặt câu hỏi cho nhau, không phải về tình dục mà là về các khía cạnh thân mật trong cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ “Gần đây chúng mình không thường nói chuyện với nhau nhiều nhỉ? Anh/em thấy sao nếu mình cùng dành một khoảng thời gian bên nhau và làm điều gì đó mà chúng ta từng thích làm nhưng lại vì bận rộn mà cứ mãi trì hoãn?”

Ham muốn tình dục sẽ tự đến sau những những khoảng thời gian chất lượng cho nhau ấy.

Rõ ràng có nhiều cách khác nhau khiến đàn ông “bật công tắc”, và chúng ta vẫn còn nhiều thứ để tìm hiểu về sự phức tạp của ham muốn tình dục ở phái mạnh nói chung và tình trạng ham muốn tình dục thấp nói riêng.

P/s: Thật ra thì còn một phần nhỏ nữa nói về câu chuyện đàn ông và tần suất nghĩ về tình dục: Có phải giai nào cũng nghĩ về chuyện ấy sau mỗi 7 giây không? Nhưng viết nữa thì bài sẽ khá dài, sợ khum ai đọc hết nên mình sẽ để dành ở một bài viết khác.

Nguồn thông tin từ: 

.Ngưn. 

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

 

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

tình dục cởi mở

,

giáo dục

,

giới tính

Cảm ơn bạn đã "giải oan" cho cánh đàn ông :)

Trả lời

Cảm ơn bạn đã "giải oan" cho cánh đàn ông :)

Ko phải lúc nào cũng nghĩ về s6x nhưng hiện đang nghĩ về s6x