Có phải học luật cần phải có “cơ” mới có công việc ổn định không, cơ hội làm việc thấp?

  1. Giáo dục

Từ khóa: 

giáo dục

Bạn tham khảo bài viết này xong chắc sẽ rõ hơn nhé!

Trả lời

Bạn tham khảo bài viết này xong chắc sẽ rõ hơn nhé!

Còn tuỳ bạn định nghĩa thế nào là “ổn định”.

Ở khu vực công thì khác chắc là kèo rằng sẽ cần một vài “yếu tố khác”. Tất nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ. 

Còn ở khu vực tư thì còn phụ thuộc địa phương bạn muốn hành nghề. Thí dụ ở tp HCM thì có lẽ đến 99% cơ hội việc làm từ năng lực của cá nhân. 

Với khu vực công, “ổn định” là chắc suất công chức. Ở khu vực tư, có khá là nhiều khái niệm về “ổn định”. Mình có thể ví dụ một số người bạn mình:
- ổn định là 1 công việc từ 8h sáng đến 6h chiều. Lương đều đặt. Sống nhờ lương giàu nhờ thưởng. Sau giờ làm có thể học thêm nhiều thứ thuộc về đam mê, sở thích.
- ổn định là build năng lực để mà từ 30 tuổi, bạn sẽ k phải đi xin việc mà là được mời làm việc. Mỗi ngày bạn sẽ nhận đc hàng loại email, điện thoại từ headhunter mời làm việc (đích danh nhé). Thu nhập tịnh tiến và ít nhất là làm leader. 
Còn cơ hội việc làm thì mình nghĩ k thấp đâu. Chẳng qua mục tiêu khi mới ra trường bạn mong muốn làm ở level nào trong khu vực tư nhân. Tất nhiên, level càng cao thì yêu cầu càng cao. Thì dụ 1 top lawfirm thì yêu cầu đọc vô chắc đang tuyển “siêu nhân”.

có nhiều cơ hội làm việc nhưng nên xem xét vì học luật khá khô khan, nếu bạn là 1 người yêu thích sự phản biện 1 chút. nếu là 1 người năng động hay có đầu óc bay bổng 1 chút học luật sẽ rất chán. mình hiểu như vậy thông qua những người bạn của mình