Con gái có nên học Công nghệ thông tin?

  1. Data Mining

https://cdn.noron.vn/2021/06/28/cong-nghe-thong-tin-2-1624855456.jpg

‘’Con gái mà học Công nghệ thông tin'’ chắc hẳn đây là điều khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm. Tuy nhiên trong thời đại ngày nay phái nữ có thể gia nhập bất cứ công việc gì mà họ thích, tất cả những công việc mà trước đây được cho rằng chỉ dành cho nam giới. Với công việc được cho là rất ‘’HOT'’ ở thời điểm hiện tại thì phái nữ hoàn toàn có thể tham gia vào ngành này. Tuy nhiên, đứng trước lựa chọn về nghề nghiệp, đại đa số phái nữ vẫn không mấy người mặn mà với ngành này. Lý do chủ yếu vẫn là về giới tính. Vậy, con gái có nên học công nghệ thông tin? Vấn đề cần làm rõ ở đây chính xác là nếu chọn CNTT thì nên chọn chuyên ngành gì, sau khi ra trường sẽ làm gì & làm thế nào để phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn khi bạn là nữ nhân CNTT?

Vậy con gái có nên học công nghệ thông tin?

Ngành CNTT là ngành được đánh giá cần nhiều tư duy logic nhất và theo các nghiên cứu khoa học, tư duy bộ não của phái mạnh phát triển mạnh mẽ hơn ngược lại thì nữ giới lại có trí nhớ tốt nhất.

Bởi vậy, nữ giới giỏi về các môn xã hội hơn là môn tự nhiên so với nam giới. CNTT là ngành cần sự tư duy cao, tuy vậy việc tư duy logic cũng có thể rèn luyện được. Chỉ cần có sự đam mê, chịu khó tìm tòi nghiên cứu tài liệu mọi thứ có thể nằm trong tầm tay của bạn cho dù có khó khăn và vất vả.

Trong thế giới hiện đại, khá nhiều phụ nữ chọn cho mình những nghề gắn liền với ngành công nghệ và nhiều phụ nữ đã rất thành công trong lĩnh vực này.

Vậy nên con gái HOÀN TOÀN CÓ THỂ tham gia vào ngành CNTT.

Ưu thế khi con gái học công nghệ thông tin?

Có thể thấy, việc theo đuổi ngành CNTT với các bạn nữ sẽ có những bất lợi nho nhỏ nhưng cũng đầy thuận lợi. Đó là sự riêng biệt thiểu số trong mỗi lớp học và cả trong các công ty khi sau này đi làm.

Vì số lượng nữ trong lớp chỉ 1-2 bạn nên khá thường được các bạn nam nhiệt tình giúp đỡ trong việc học tập. Chưa kể đến những dịp lễ, các bạn nữ được ngưỡng mộ và cưng chiều nhất trong lớp, nhận rất nhiều quà từ bạn nam mặc dù không phải người yêu.

https://cdn.noron.vn/2021/06/28/26610162068223283-1624855639.jpg

Quan trọng hơn, việc con gái học công nghệ thông tin thể hiện một sự bình đẳng và khẳng định dù là nam hay nữ đều có thể theo đuổi ước mơ và sở thích của mình. Ra trường vẫn có cơ hội việc làm như nhau chỉ cần đó là niềm đam mê thì là con gái vẫn hoàn toàn được ủng hộ.

Ngành CNTT hiện nay vẫn đang nằm trong những ngành hot có cơ hội tìm việc làm rất lớn vì cơn khát nhân lực giỏi. Cho nên dù bạn là nữ hay nam theo học ngành này mà là một người thực sự có năng lực thì cánh cửa việc làm luôn rộng mở. Không ít phái đẹp đã thành công trong lĩnh vực này trở thành CEO, người đứng đầu cả một tập đoàn về công nghệ.

Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì?

Đơn giản là “bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành gì mình thích”. Điều đáng tiếc là chúng ta luôn hiểu mơ hồ về những gì mình gọi là “thích”. Bởi thế, trong trường hợp này, con gái học công nghệ thông tin có thể lựa chọn một số chuyên ngành sau:

  • Web Designer (Thiết kế web): Trong thiết kế web, bạn sẽ gặp 3 vị trí có nhiệm vụ khá tương đồng và dễ nhầm lẫn: web developer (phát triển web), web programmer (lập trình web) và web designer (thiết kế web). Một số đơn vị tận dụng 1 trong 3 hoặc không có sự phân tách rõ ràng vì cả 3 vị trí này đều đòi hỏi bạn phải có kiến thức căn bản về lập trình nói riêng và CNTT nói chung một cách vững chắc. Tuy nhiên, với thẩm mỹ và sự tỉ mỉ mang tính nữ, các bạn gái sẽ dễ dàng thích nghi và gắn bó với vị trí Web Designer hơn so với hai vị trí còn lại.

  • DBA – Database Administrator (Quản trị dữ liệu): Quản lý, lưu trữ và sắp xếp dữ liệu thông qua các phần mềm chuyên dụng.

  • Database Developer (Phát triển cơ sở dữ liệu): Nhiệm vụ của Database Developer sẽ mở rộng hơn so với một DBA ở chỗ bạn không chỉ dừng lại ở quản lý, lưu trữ hay sắp xếp mà còn đưa ra các thiết kế hay những ý tưởng/kế hoạch nâng cấp cơ sở dữ liệu cho phù hợp với nhiệm vụ, mục tiêu chung và bắt kịp với xu thế của thị trường chung.

  • QA/QC (Đảm bảo & kiểm soát quy trình/chất lượng sản phẩm): QA là vị trí yêu cầu bạn có kiến thức về quy trình vận hành hay sản xuất. QC hay Tester không đòi hỏi bạn phải có trình độ quá cao. Chỉ cần hiểu căn bản về lập trình và thông thạo một loại ngôn ngữ lập trình nhất định. Tuy nhiên, cả hai vị trí này đều đòi hỏi tính tỉ mỉ, cẩn thận và trách nhiệm, những ưu điểm quen thuộc của nữ giới.

Trên đây là một số chuyên ngành quen thuộc, tiêu biểu dành cho các bạn nữ thích làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ. Nếu bạn là con gái học công nghệ thông tin nhưng lại không có tố chất thiên về lập trình, bạn có thể đảm nhiệm các vị trí như Marketing, Data Analysis…

Từ khóa: 

data mining

Giờ mấy bạn nữ cũng theo công nghệ nhiều hơn xưa rồi

Trả lời

Giờ mấy bạn nữ cũng theo công nghệ nhiều hơn xưa rồi

Phụ nữ có thể là được bất cứ công việc gì miễn sao cảm thấy hứng thú bao gồm cả các công việc trc h xã hội cho rằng chỉ nam giới mới làm được. Tự tin lên các bạn, phụ nữ hoàn toàn có thể học và làm tốt mảng CNTT nha

Nhìn các bạn nữ ngồi lập trình, viết code cool lắm luôn ấy