Cuộc sống của bạn có màu gì

  1. Tâm sự cuộc sống

Màu sắc cuộc sống do chính ta tạo nên...
Hồi bé xíu chơi trò chơi gọi màu, mắc mệt nhất là trong đám có đứa bị mù màu...
Khi một nhóm tập hợp lại thành 2 đội chơi, đội nào còn người trụ lại sau một loạt các màu sắc được gọi tên sẽ là đội chiến thắng.
Điều thú vụ của trò chơi làm tôi nhớ mãi không phải là cảm giác chiến thằng, mà khi căng mắt tìm kiếm mọi thứ xung quanh mình để chọn ra cho được màu sắc yêu cầu.
Khi ấy, mọi nỗ lực và sáng tạo cùng quan sát và độ lạc quan có chút hơi phóng đại đã khiến cuộc chơi vừa thú vị vừa vui vẻ nhưng cũng đầy thách thức.
Và cuộc sống của chúng ta cũng vậy, mình chọn màu sắc gì mình có cách tìm ra màu sắc ấy. Việc của chúng ta là lựa chọn!
Hương chọn màu xanh lá cây, màu của tự nhiên, mát mẻ, dịu mắt, màu của sức sống, màu của hi vọng, màu của lạc quan...
Và nó chính là cách Hương xây lên cuộc sống của mình.
Cuộc sống của bạn có màu gì?
Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Mình bắt đầu tham gia vào đây từ cuối tháng 5 cơ à, lâu phết rồi đó :)

Trả lời

Mình bắt đầu tham gia vào đây từ cuối tháng 5 cơ à, lâu phết rồi đó :)

À thì ra bạn thích màu xanh lá, màu của sự xa lánh :P

A. Dumas có viết trong Ba người lính ngự lâm: "Cuộc đời chỉ có màu hồng khi nhìn qua cốc săm-pa-nhơ". Cuộc chỉ có màu hồng khi nhìn qua lăng kính của 1 kẻ say. Nhưng nó cũng có nghĩa, cuộc đời thực tế ko có chỉ 1 màu. 

Cuộc sống của mình cũng vậy. Mình thích màu trắng nên thời sinh viên mình bị gọi là đơn điệu vì da trắng, mặc áo trắng, quần trắng giày trắng đến mũ cũng trắng (để che tóc đen) :v. Nhưng giờ mình thấy cuộc đời mình đâu chỉ có màu trắng. Màu vàng của những trưa nắng hè miền Trung. Màu vàng của những ngôi nhà cổ, màu đỏ của của ngói, của lồng đèn, màu tím của những chùm bằng lăng, màu xanh lục của cây lá quanh nhà, màu xanh trong của trời trưa hè,... Và có lẽ màu mình đắm chìm nhiều nhất là màu xám của xi măng, màu đen trên nền trắng của những tờ giấy in bản vẽ, và trắng trên nền đen của bàn phím máy tính. Cuộc sống của mình ko có chỉ màu hồng như những người đang hạnh phúc, ko chỉ có màu xanh lá như những người bị xa lánh, ko chỉ có màu đen như những người đang mờ mịt tương lai,... mà cuộc sống mình có tất cả các màu sắc, tất nhiên ko nhiều như màu son môi của hội chị em. Nhưng nó giúp mình trải nghiệm cuộc sống này. Nên mình chọn cái cầu vồng mang đủ những gì tất cả chúng ta đều nhìn thấy đc, đó là màu cuộc sống của mình :))))

 

Ủa rồi chị em mình lại thêm điểm chung ạ chị gái? Em cũng mờ ê mê màu xanh lá cây nè, ahihiii. Em thấy cuộc sống của em đang có màu xanh lá. Vì màu này đẹp mà, nó có ở khắp mọi nơi, ngoài như chị nói thì nó an toàn nữa và là cơ hội bởi khi đèn giao thông chuyển xanh, em được sang đường ^_^ Em còn được biết màu xanh lá cũng đại diện cho sự keo kiệt, đố kỵ, ganh ghét, tại Trung Quốc là thể hiện sự không chung thủy nhưng mình đang sống ở Việt Nam mà nhỉ và cái gì cũng có mặt this, mặt that nên chúng ta cứ nhìn mọi thứ ở mặt tích cực nhất và phấn đấu vì nó thui chị nhỉ? Ai bảo xanh lá là xa lánh, chị em nhà mình thân thiện, đáng yêu thế mà :((

 

Cuộc sống của bạn màu gì?