Da dầu thì chăm sóc da như thế nào vào mùa đông?

  1. Sức khoẻ

  2. Làm đẹp

Từ khóa: 

skincare

,

chăm sóc da

,

phụ nữ

,

mùa đông

,

sức khoẻ

,

làm đẹp

Vẫn phải bôi kem chống nắng và dưỡng ẩm đầy đủ nhé vì nếu không sẽ đổ thêm dầu

Trả lời

Vẫn phải bôi kem chống nắng và dưỡng ẩm đầy đủ nhé vì nếu không sẽ đổ thêm dầu

Chào bạn, so với các loại da khác, tuyến bã nhờn của da dầu hoạt động mạnh mẽ nhất nên da dầu cần được chăm sóc đúng cách cả vào mùa hè lẫn mùa đong để tránh tình trạng da bóng dầu, lỗ chân lông bít tắc và dễ dàng gây ra mụn.

Bạn đừng lo, ngay dưới đây tôi sẽ chỉ cho bạn quy trình 5 bước chăm sóc da mụn mùa đông hằng ngày nhé!

Bước 1: Lau mặt bằng nước tẩy trang

Chắc chắn đây là bước chăm sóc da quen thuộc với bất cứ ai. Nước tẩy trang giúp loại bỏ lớp bụi bẩn, làm mềm lớp sừng chết trên da mặt. Bạn lưu ý không nên dùng các loại nước tẩy trang có chứa cồn hoặc hương liệu nặng. Bạn nên thực hiện tẩy trang 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé, nhất là lúc vừa ở ngoài đường về!

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt

Tôi biết bước này cũng rất quen thuộc rồi nhưng bạn nên lưu ý rửa mặt bằng nước ấm vào mùa đông nhé! Đừng dùng nước quá nóng vì nó có thể khiến da của bạn bị khô và mất đi lượng dầu tự nhiên trên mặt. Từ đó vô tình da sẽ tiết nhiều dầu hơn để bổ sung lượng đã mất đi nên tiyeern dầu càng hoạt động mạnh. Với làn da dầu thì bạn nên chọn sữa rửa mặt có chứa Salicylic acid, tinh chất trà xanh hoặc allamtion bởi chúng có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa mụn khá hiệu quả đấy nhé!

Bước 3: Đắp mặt nạ dưỡng da

Mùa đông hanh khô bạn càng nên sử dụng mặt nạ. Bước đắp mặt nạ này giúp làn da được thư giãn sau một ngày dài. Mặt nạ bạn có thể mua những loại bổ sung ẩm và dưỡng chất hoặc cũng có thể tự làm mặt nạ tại nhà bằng cách sử dụng lòng trắng trứng với chanh, mật ong và táo, mặt nạ cà chua, mặt nạ dâu tây và sữa chua. Đây là một số loại mặt nạ tự nhiên dành cho da nhờn dầu dùng trong mùa đông.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da nhờn

Dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu khi chăm sóc da cho mùa đông cho bất cứ loại da nào. Có 4 loại dưỡng ẩm bạn có thể sử dụng cho làn da nhờn gồm gel, lotion, cream và emulsion. Nhiều người nghĩ rằng da nhờn không cần sử dụng kem dưỡng ẩm vì chúng sẽ khiến da dày và nặng hơn. Tuy nhiên cấp ẩm cho da sẽ giúp da cân bằng lượng dầu trên da mặt

Bước 5: Xịt khoáng để da luôn được cấp nước đầy đủ

Mùa đông không khí khá thiếu độ ẩm, khiến da luôn khô và bong tróc. Vì vậy xịt khoáng dưỡng ẩm là phương pháp cấp ẩm tức thời, nhanh chóng nhất cho da. Bạn nên thực hiện việc này từ 2 - 3 lần/ngày. Ngoài ra, bạn có thể thay thế kem dưỡng ẩm bằng cách xịt khoáng hàng ngày nhé!

Bạn có thể tham khảo các bước chăm sóc da chuyên sâu nhé!

Bạn hãy làm theo đủ 5 bước trên, làn da dầu sẽ luôn khoẻ mạnh trong mùa đông này!