Đâu là cách từ chối nhà tuyển dụng khéo léo khi mình đã trúng 1 công ty khác (Trong trường hợp mình cũng trúng công ty đó)?

  1. Hướng nghiệp

  2. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Từ khóa: 

hướng nghiệp

,

thấu ngành hiểu nghề

Nói thật thôi bạn ạ. Họ hiểu mà. Nhà tuyển dụng có nhiều lựa chọn thì ứng viên cũng thế, quan hệ trong thị trường lao động hiện nay là quan hệ win - win mà. 
Trả lời
Nói thật thôi bạn ạ. Họ hiểu mà. Nhà tuyển dụng có nhiều lựa chọn thì ứng viên cũng thế, quan hệ trong thị trường lao động hiện nay là quan hệ win - win mà. 

Cám ơn Quý Công ty đã chọn tôi vào vị trí ....... Do giờ giấc làm việc, sinh hoạt gia đình và điều kiện đi lại để hoàn thành tốt công việc trên, ngẫm lại tôi thấy chưa thể đảm bảo. Nên tin nhắn thay lời Cám ơn đến Quý Công ty, phản hồi này cũng như thông báo Công ty sắp xếp tuyển 1 người khác thay vị trí như kế hoạch đang diễn ra. Nếu có cơ hội tôi vẫn mong được là nhân viên, đối tác hoặc cộng tác viên đối với Công ty... ý mình là vậy.

Chào em, với câu hỏi này anh nghĩ Chuyên gia đào tạo kỹ năng thực chiến @Trần Huyền sẽ gửi đến em kinh nghiệm hữu ích, em đợi phản hồi từ chuyên gia nhé em.

khéo léo nhất trong số các kiểu khéo léo để từ chối chính là chân thành, lịch sự và nói năng chừng mực, dễ hiểu, ngắn gọn :))) mình không dám bày vẽ các kiểu khéo léo cho các bạn trẻ ở đây vì nếu bày các bạn lạm dụng nó thì khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy phản cảm lắm! nhất là khi người phỏng vấn bạn mà là lão làng thì họ biết ngay "làn điệu ca nhạc" ứng viên đang chơi

Mình cho khuyên bạn nên ứng xử như sau:

  • Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định: Hãy tìm hiểu, suy nghĩ kĩ trước khi lựa chọn để đảm bảo rằng quyết định hiện tại này của bạn sẽ không khiến bạn phải hối hận
  • Chủ động liên hệ khi đã có quyết định: Đừng phụ thuộc vào bên phía công ty chờ họ gọi điện đến hỏi bạn thay vào đó nên chủ động 1 như vậy sẽ giúp công ty có ấn tượng tốt về bạn và bạn cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới quá trình tuyển dụng của cty
  • Bày tỏ sự biết ơn: Bạn nên cảm thấy biết ơn khi đã được cty tạo 1 cơ hội làm. Vậy nên 1 lời cảm ơn là rất cần thiết. Nó cũng thể hiện thái độ lịch sự và trang trọng của bạn
  • Đưa ra lí do và giải thích gọn gàng: Nên nhớ tránh nói lan man dài dòng vì có thể họ cho rằng bạn đang kiếm cớ. Hãy trình bày dứt khoát lí do của mình, nếu cần cũng có thể nêu 1 số ấn tượng tốt của bạn với công ty thông qua quá trình tìm hiểu của bạn thân. Cuối cùng hãy xin lỗi nhé. Chẳng hạn như: "Sau khi cân nhắc kỹ càng tôi cảm thấy bản thân mình không phù hợp với khả năng cũng như mục tiêu của bản thân tôi ở thời điểm hiện tại.Rất xin lỗi"
  • Mong muốn giữ liên lạc: Để tạo dựng 1 mối quan hệ tốt với cũng như có thể hợp tác với bạn trong tương lai bạn đề nghị giữ liên lạc. Nếu không thì chỉ cần đơn giản 1 câu nói: " Thật vui khi được biết tới cty, hy vọng rằng chúng ta sẽ gặp lại nhau( hợp tác) vào thời gian tới. Cảm ơn nhiều vì đã cho tôi 1 cơ hội"

hihi mình hiện tại chưa có kinh nghiệm đi tuyển dụng nên chưa biết nhưng theo mình thì bạn cứ trả lời 1 cách chân thành thôi .

À mà mình hỏi ké nha khi đi tuyển dụng cần chuẩn bị những gì ? ( kiến thức bản thân , tài liệu giới thiệu hay còn nhiều thứ khác nữa)

Chuyện này thực ra vấn đề không nằm ở việc bạn tù chối nhà td, kỹ năng bạn tự tv cho mình được,,, mà vấn đề là ở chỗ bạn chọn công ty mình làm vc dựa trên quan điểm nào có phù hợp với bản thân không thôi...😊

Nói thẳng: em nhận được offer tốt hơn bên công ty khác. Hi vọng có dịp hợp tác với bên mình trong tương lai.