Đi làm luôn hay nhất định phải thực tập (thực tập lấy dấu)?

  1. Hướng nghiệp

Từ khóa: 

hướng nghiệp

Mĩnh nghĩ bạn nên đi thực tập tích lũy một chút kinh nghiệm. Có một chút kinh nghiệm, bạn thêm một chút vốn để có thể làm công việc thuận lợi hơn.

Trả lời

Mĩnh nghĩ bạn nên đi thực tập tích lũy một chút kinh nghiệm. Có một chút kinh nghiệm, bạn thêm một chút vốn để có thể làm công việc thuận lợi hơn.

Tức là sao hả bạn? Mục đích của bạn là muốn đi làm hay là muốn ra trường? Trong câu hỏi của bạn không có cái gì liên quan đến nhau luôn ấy, bạn cứ chỉnh sửa lại câu hỏi của mình trước tiên đi nhé @@

Để c giải thích thêm cho e hiểu về thực tập nhé. Đa phần thực tập tại VN thì lên cty xin ít số liệu từ báo cáo nộp cho cơ quan thuế, hoặc kiểm toán, đấy là đối với bạn nào học kế toán tài chính quản trị. Lấy số liệu xong thì về nhà tự biên tự diễn, ra được cái báo cáo thực tập, in đem nộp cho cty xin cái dấu xác nhận có thực tập là ok.

Còn rất ít cty cho sinh viên tới thực tập thật sự. Nếu có thường là các cty nước ngoài, có kỳ thì tuyển sinh viên thực tập riêng, trúng tuyển thì đi thực tập có lương hẳn hỏi, có chỗ ngồi ở văn phòng và có hẳn 1 list training các kỹ năng cần thiết và yêu cầu đầu ra cho kỳ thực tập.

Sau khi vượt qua dc kỳ thực tập tại các cty lớn này thì các e sẽ dc ưu tiên giữ lại làm nhân viên chính thức nếu cty có chỉ tiêu tuyển dụng. Kỳ thực tập này chị nghĩ vs các em muốn thực sự trải nghiệm công việc thì nên tham gia, rất tốt cho em sau này đi làm ko còn bỡ ngỡ, quen dần vs các công việc văn phòng và môi trường công sở.

Còn nếu e ko muốn đi thực tập thì có thể nâng cao các kỹ năng cần thiết trc khi nộp hồ sơ xin việc nhé.

Nếu bạn tìm được công việc phù hợp với mong muốn của mình thì bạn đi làm luôn thôi. Thực chất là bởi bạn mới ra trường, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên bước đầu sẽ làm thực tập sinh, khi đó sẽ được các anh chị truyền đạt kinh nghiệm cũng như công việc cụ thể. Sau khi kết thúc thời gian thực tập, nếu bạn hoàn thành tốt thì công ty có thể nhận luôn. Còn nếu bạn tìm công việc khi thì việc thực tập sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn bởi bạn đã chút ít kinh nghiệm trong nghề này, đã biết rõ về việc cần làm. 

Suy cho cùng việc đi thực tập cũng rất tốt mà, không biết lý do gì khiến bạn quan ngại về việc này nhỉ?

Mình nghĩ thực tập và đi làm không khác nhau nhiều. Đừng vội nghĩ thực tập không được làm gì, mất thời gian, không lương mà vội nản chí, bạn nhé. Thực tập cho bạn cơ hội để trải nghiệm thực tế công việc có liên quan đến ngành học của bạn. Sau mỗi kì thực tập nghiêm túc, chúng ta sẽ trưởng thành hơn về mặt suy nghĩ, định hướng nghề nghiệp.

Còn thực tập lấy dấu tức là không làm mà dựa vào mối quan hệ, xin cho để nhận kết quả. Như vậy đang thiếu trung thực, bạn nhé. Vì sao con người thường phân vân giữa việc chọn đường tắt và đường lớn nhỉ? đường tắt có thể nhanh chóng nhưng cũng có thể dẫn tới ngõ cụt. Còn đường lớn có thể lâu hơn nhưng sẽ có cơ hội thông ra những con đường khác.

Như mình được biết thì trường mình yêu cầu phải có thực tập mới cho ra trường. Các bạn mình có rất nhiều trường hợp đã đi làm nhưng vẫn phải đi thực tập và các bạn ấy đã giải quyết bằng cách xin lấy dấu thực tập luôn ở nơi làm việc, tuy nhiên nơi đó cũng phải đúng chuyên ngành nữa. Theo mình, bạn vẫn nên đi thực tập và xin xác nhận, trước để thuận tiện ra trường, sau để trau dồi thêm khả năng của bản thân. 

https://cdn.noron.vn/2022/12/06/68308102943741005-1670312800.jpg