Ebook Miễn Phí: Hiểu Mình - Chìa Khóa Vạn Năng Mở Ra Sức Mạnh, Thành Công Và Hạnh Phúc

  1. Sách

  2. Kỹ năng mềm

  3. Tâm sự cuộc sống

Cách đây gần 2 năm, tôi quyết định rời bỏ công việc toàn thời gian trong lĩnh vực xuất nhập khẩu để theo đuổi sự nghiệp viết lách tự do.

Trong quá trình tư vấn 1:1, nhiều bạn hỏi tôi: “Chính xác thì chị đã làm gì để tìm được lối đi cho mình? Vì em cũng đang mơ hồ lắm. Em có nhiều lựa chọn, nhiều ý tưởng nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu.”

Tôi hiểu cảm giác đó của bạn.

Vì bạn biết không?

Tôi cũng đã từng ở trong hoàn cảnh đó.

Tôi đã từng rất khó khăn mới có thể quyết định nghỉ việc – một công việc được trả lương đều đặn mỗi tháng, có thể đảm bảo nhu cầu vật chất của gia đình có hai bạn nhỏ tuổi ăn tuổi lớn.

Tôi cũng rất mơ hồ khi bước ra, không biết nên làm gì và làm như thế nào. Vừa ở nhà trông hai bạn nhỏ, tôi vừa lang thang trên mạng đi tìm những công việc làm thêm bán thời gian để cải thiện thu nhập.

Tôi viết bài SEO bằng tiếng Anh cho một trang web chuyên review sản phẩm cho Amazon.

Song song với đó, tôi làm chăm sóc khách hàng cho một bên sản xuất mũ chống giọt bắn.

Nhưng những công việc đó vẫn khiến tôi cảm thấy bấp bênh, vô định. Tôi không hề yêu thích chúng mà chỉ làm để kiếm tiền, đế sống mà không bị mọi người gán mác ăn bám chồng, hay dè bỉu phí công bố mẹ cho đi học đại học.

Vào thời điểm đó, tự nhiên có một tiếng nói thôi thúc mạnh mẽ bên trong tôi rằng nếu không làm một điều gì đó cho bản thân thì sớm muộn gì tôi cũng sẽ phải quay trở lại con đường cũ.

Tôi thực sự không muốn sống cuộc đời như vậy nữa.

Tôi muốn được một lần sống thật với lòng mình, sống thật với những gì tôi mong muốn và tin tưởng.

Tôi muốn được làm việc mình yêu thích mỗi ngày và trải nghiệm cuộc sống mình mơ ước.

Tôi biết, với tôi, tất cả sẽ bắt đầu từ viết.

Tất nhiên, hành trình chỉ được kể bằng vài câu nói thế này có thể sẽ khiến bạn nghĩ mọi thứ đến với tôi quá dễ dàng.

Sự thật ngược lại.

Tôi đã trải qua một quãng thời gian dài trăn trở từ năm 2017 khi sinh con đầu lòng cho đến tận cuối năm 2020 khi tôi lựa chọn đối mặt với bản thân để trả lời những câu hỏi thực sự quan trọng với cuộc đời.

Tôi là ai, tôi muốn gì và làm thế nào để có thể thực hiện được ước mơ?

Trong vòng vài tháng, tôi viết liên tục những dòng nguệch ngoạc trên nhật ký, ghi lại mớ cảm xúc hỗn độn của bản thân.

Rất nhiều phương hướng đã được tôi vạch ra, nào là học tiếng Hàn rồi lại xin việc cho công ty Hàn Quốc tại Thái Nguyên, nào là trở lại Hà Nội và tìm kiếm một công việc văn phòng nào đó, nào là quay lại con đường làm giáo viên tiếng Anh và xin vào dạy ở các trung tâm.

Nếu không vạch kế hoạch, tôi viết lan man những suy nghĩ không đầu không cuối. Bất an, mệt mỏi, bất lực, muốn đi đến một nơi xa vì mọi người liên tục chỉ trỏ, hỏi han, xách mé tại sao không đi làm, bao giờ thì đi làm lại, hay già rồi không xin được việc, vân vân.

Quãng thời gian khó khăn chồng chất đó đã khiến tôi lẩn vào sâu bên trong lớp vỏ của mình, đồng thời cho tôi cơ hội kết nối sâu hơn với bản thân để hiểu hơn về chính mình và đi đến những quyết định mang tính chất quyết định, là bước ngoặt cho cuộc đời ở tuổi 30.

Hiểu hơn về bản thân, tôi đã bắt tay vào phát triển The Introvert Writer. Từ một người không chuyên viết lách, tay ngang rẽ sang, tôi tự làm website, nhận được công việc viết bài cho báo, tự làm khóa học, dịch vụ, ebook, podcast, SEO, email marketing,…

Cho đến nay, The Introvert Writer đã có hơn 90.000 nghìn lượt đọc. Tôi đã phục vụ được gần 70 khách hàng, có gần 300 học viên, nhận được nhiều tình cảm của độc giả từ khắp nơi trên thế giới.

Gần đây tôi góp mặt với tư cách tác giả của hai bài viết trong cuốn sách “Blog Writing – Sống với nghề viết blog” được phát hành bởi Rio Book.

Từ trải nghiệm của bản thân, tôi tin rằng hiểu mình là chìa khóa quan trọng giúp bạn tìm thấy sức mạnh vượt lên trên mọi hoàn cảnh, dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn để khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Trải nghiệm này sẽ giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm, kỹ năng hướng tới một cuộc sống thành công hạnh phúc.

Cuốn sách nhỏ này đúc kết những gì tôi đã học được trong suốt hành trình vừa qua gửi đến bạn. Hy vọng cuốn sách sẽ giúp bạn từng bước tìm thấy chìa chiếc khóa vạn năng để mở ra cánh cửa của sức mạnh, thành công và hạnh phúc theo cách riêng của bạn – độc nhất vô nhị, không giống bất kỳ ai!

Đặc biệt là, giờ đây, bạn có thể download cuốn sách dày 78 trang có giá trị 99.000 VND này hoàn toàn MIỄN PHÍ trên The Introvert Writer theo đường link sau đây nhé!

Mong bạn có thể đọc chậm cuốn sách này và gửi cảm nhận về cho The Introvert Writer qua địa chỉ email contact@theintrovertwriter.com. Một phần quà lưu niệm nho nhỏ sẽ được chuyển đến một bạn gửi cảm nhận hay nhất cho The Introvert Writer trước ngày 30/08/2022. Hy vọng sẽ nhận được nhiều tình cảm từ bạn!

Quỳnh Đỗ – The Introvert Writer.

Từ khóa: 

hiểu về bản thân

,

tự nhận thức

,

phát triển bản thân

,

ebook

,

sách

,

kỹ năng mềm

,

tâm sự cuộc sống

Cảm ơn chị đã chia sẻ ạ, mong rằng nhân hiệu The Introvert Writer sẽ càng ngày càng phát triển và được cộng đồng biết tới nhiều hơn.

Trả lời

Cảm ơn chị đã chia sẻ ạ, mong rằng nhân hiệu The Introvert Writer sẽ càng ngày càng phát triển và được cộng đồng biết tới nhiều hơn.