Em nên làm gì trong tình huống như này ạ?

  1. Tâm sự cuộc sống

Gia đình em có 4 người, em là con út và có 1 anh trai lớn hơn em nhiều tuổi. Năm ngoái anh của em mới kết hôn với một chị gia đình rất khá giả, có thể nói là khá giả hơn gia đình em. Tuy nhiên mối quan hệ giữa anh và gia đình em lại không tốt vì anh ấy là một người không biết nghĩ cho gia đình, không thương ba mẹ mà ngược lại còn đua đòi và không lo được gì cho gia đình.

Lúc chưa cưới, chị dâu là 1 người khá tốt. Chị hoà đồng và vui vẻ, cũng rất lễ phép với ba mẹ em. Tuy vậy, sau khi cưới chị lại rất lười. Ngày nào cũng ngủ đến 11 12 giờ và không làm bất kì việc nhà gì. Đến lúc có bầu thì chị ngủ đến 3 4 giờ chiều, dậy ăn cơm rồi vào phòng ngủ tiếp. Ba mẹ em nghĩ chị có bầu nên sức khoẻ, tinh thần không ổn định nên cũng im lặng không nói gì. Không những vậy, chị còn không chào hỏi ba mẹ mỗi lúc đi đâu về, thậm chí còn âm thầm đem vàng lúc cưới đi bán để xài riêng.

Đợt vừa rồi chị mới sinh em bé, gia đình em cũng rất vui vì có cháu nội. Trước lúc sinh ba mẹ cũng chạy lên chạy xuống lo cơm nước cho chị. Vậy mà lúc sinh xong chị nói với mẹ em là trong phòng sinh không cho vô đông người, nói đủ thứ để ba mẹ không xuống thăm. Lúc biết chuyện em cũng hụt hẫng, thấy được tính cách chị rất kì cục, nhưng cũng cố xuống thăm 1 lần, lúc vào thì bình thường chẳng ai cấm vào đông người hay gì cả.

Vài ngày sau sinh, chị ấy về nhà mẹ để ở cữ. Gia đình em muốn xuống thăm và cũng có gọi điện cho xuôi gia trước rồi. Nhưng tối đó chị lại nhắn cho mẹ em là không muốn gặp ai hết. Gia đình em hụt hẫng và không đi thăm nữa. Vài hôm sau chị lại đăng lên mạng là lúc ở cữ rất nhớ những người quan tâm và hận những người không quan tâm..?? Em thật sự không hiểu ý chị ấy đang ám chỉ điều gì. Anh của em lại là người bênh vợ, nói gì thì anh cũng bênh vợ cho bằng được.

Em biết câu chuyện của gia đình em rất phức tạp và khá riêng tư. Nhưng em thấy ba mẹ em nhịn hoài em ấm ức lắm. Ba mẹ sợ chuyện lớn lên và sợ người ngoài cười chê nhưng càng nhịn thì càng bị coi thường. Mọi người cho em chút lời khuyên với :((((

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống