"Em sẽ đến cùng cơn mưa": Nếu tình yêu đến bạn có dám đánh đổi cả mạng sống?

  1. Sách

Mình khá thích đọc sách Nhật Bản vì nó đem đến cho độc giả cảm giác bình yên, câu chữ nhẹ nhàng nhưng đầy trầm tư. Và mình đến với ” Em sẽ đến cùng cơn mưa” cũng vậy. Không nhiều màu sắc, không nhiều kịch tính, dự dội mà chỉ với một gam màu trầm buồn, một khung cảnh ảm đạm ngày mưa, một cốt truyện nhẹ nhàng, Ichikawa Takuji đã vẽ nên được một bức tranh tình yêu tuyệt diệu.

”Em sẽ đến cùng cơn mưa” cũng là một công cuộc đi tìm kiếm lại tình yêu đã đánh mất. Thứ tình yêu bị ngăn cách bởi sự sống và cái chết. Câu chuyện mở đầu bằng một không gian u ám khiến cho người đọc sách thoáng buồn. Mùa mưa chưa bắt đầu, nhưng những suy nghĩ nặng trĩu tâm trạng của Takumi đã phủ lên mọi thứ một gam màu buồn ảm đạm, một không gian trống vắng. Mất vợ, trở thành ông bố đơn thân. Takumi vẫn tiếp tục sống nhưng là cuộc sống thầm lặng, chán nản và thiếu sinh khí. Cứ thế tác giả đã dẫn dắt người đọc sách vào câu chuyện của mình bằng hơi văn man mác buồn.

Câu chuyện đưa tới người đọc sách hai con người với một mối tình đẹp như mơ và hai lần hạnh phúc trở lại. Mình đã thật sự xúc động khi lắng nghe câu chuyện mà Takumi thủ thỉ cho Mio của quá khứ nhằm giúp cô tìm lại trí nhớ vốn chẳng xảy ra của chính mình. Những hồi ức của mối tình đầu ngây dại ấy chính là chìa khóa. Chiếc chìa khóa của tất thảy những niềm hân hoan, cảm giác ấm lòng, mãn nguyện trong tác phẩm này, cả trong quá khứ và tương lai, cả trong dòng trảy chôi bất tận của thời gian.

Mình vẫn chưa xem bộ phim chuyển thể từ truyện, bởi vì mình thích đọc những con chữ trong từng trang sách hơn. Cái nét u buồn phảng phất trong toàn tác phẩm cứ gặm nhắm mình với những cảm xúc không thể diễn tả, có một cái gì đó không chắc chắn, không rõ ràng nhưng vẫn còn tồn tại đâu đó.

Từ khóa: 

review sách

,

em sẽ đến cùng cơn mưa

,

takuji ichikawa

,

sách

Nội dung phim cũng khá gần với truyện, buồn nhẹ.

Trả lời

Nội dung phim cũng khá gần với truyện, buồn nhẹ.