Facebook cho phép Quản trị viên thu phí khi người dùng muốn tham gia vào Group.

  1. Công nghệ thông tin

Facebook đang thử nghiệm tính năng thu phí đối với những cá nhân muốn tham gia vào các nhóm (groups) với mức phí khá cao từ 4,99$ đến 29,99$. Tất nhiên là mức phí này chỉ có nếu quản trị viên của nhóm bật chức năng này lên. Hiện tại Facebook chưa chiết khấu % nào cả, số tiền thu được sẽ được chuyển thẳng cho quản trị viên. Theo mình thì khi số lượng người dùng chấp nhận trả phí đạt một tỉ lệ nhất định nào đó thì Facebook mới bắt đầu đòi chiết khấu từ số tiền thu của những thành viên chấp nhận trả phí để vào nhóm.

Theo mình bước đi này về mặt tích cực thì sẽ giúp chất lượng nội dung của các nhóm được nâng cao, thêm nữa, các thành viên khi trả phí để vào nhóm thì độ tương tác và gắn kết của họ cũng sẽ cao lên, Groups sẽ được phát triển hơn. Phí này cũng có tác dụng để loại bỏ những người dùng không phù hợp (kiểu cứ thấy nhóm nào hay hay là tham gia hoặc tham gia vào nhóm để livestream bán hàng v..v). Facebook cho biết đây cũng là cách để các quản trị viên có thể kiếm tiền trong khi vẫn có thể xây dựng được cộng đồng, các quản trị viên cũng có thêm động lực để tổ chức tốt hơn.

Ở Việt Nam, người dùng đã quen với việc dùng miễn phí, nên mình nghĩ tính năng này sẽ gây khó chịu với nhiều người sử dụng. Vậy bạn có sẵn sàng chi tiền để tham gia vào các nhóm trên Facebook không ?

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Tính sơ sơ 1 người follow chừng 10 group và đều thu phí thì vị chi tháng mất 50$ tiền phí hội viên :D

Trả lời

Tính sơ sơ 1 người follow chừng 10 group và đều thu phí thì vị chi tháng mất 50$ tiền phí hội viên :D