Giữa kinh nghiệm làm việc và GPA, em nên lựa chọn hay ưu tiên bên nào?

  1. Giáo dục

  2. Hướng nghiệp

Em hiện tại là sinh viên năm nhất, nhờ kinh nghiệm làm các dự án truyền thông và câu lạc bộ nên có xin được việc làm trong một công ty starup tương đối triển vọng. Vị trí công việc không chỉ phù hợp mà còn đúng với định hướng nghề nghiệp sau này của em. Tuy nhiên, em cũng phân vân, đi làm sẽ khiến việc học bị sao nhãng nên thực sự không biết nên ưu tiên điều gì hơn, kinh nghiệm hay GPA? Em cảm ơn mọi người ạ

Từ khóa: 

giáo dục

,

hướng nghiệp

Em đi học để lấy bằng hay lấy kiến thức?
Em lấy kiến thức thì em cứ thu nạp, áp dụng, rút kinh nghiệm.
Lấy bằng thì mua cho nhanh em nhé 🤣🤣🤣
Sau khi em trả lời câu hỏi trên thì em sẽ thấy chọn kinh nghiệm hay GPA không còn là câu hỏi khó nữa.
Trả lời
Em đi học để lấy bằng hay lấy kiến thức?
Em lấy kiến thức thì em cứ thu nạp, áp dụng, rút kinh nghiệm.
Lấy bằng thì mua cho nhanh em nhé 🤣🤣🤣
Sau khi em trả lời câu hỏi trên thì em sẽ thấy chọn kinh nghiệm hay GPA không còn là câu hỏi khó nữa.
Hello e, a đang sv năm cuối, cũng làm cho một startup. Để rõ ràng thì a nói luôn là làm ở startup là định hướng của a, ở đây a có thể thể hiện ưu điểm của mình như xử lý thông tin nhanh, ý tưởng ổn, biết kha khá kiến thức các ngành liên quan. Một mình làm đủ khâu từ lựa chọn thiết bị, thiết kế, thu mua vật liệu, lập trình, vận hành, trao đổi vs khách hàng (xin vào thì apply vị trí lập trình nhúng😀). Để có đủ khả năng làm như trên thì a ưu tiên học cái mình cần, ưu tiên trải nghiệm mình muốn. Học hỏi thêm thì tham gia đủ thể loại từ robocon tới nckh. Kết quả là gpa các kì có từ trung bình tới giỏi, kì trung bình là các môn cảm thấy k thực sự quan trọng (nghỉ đa số, cuối kì thi qua môn, chứ không phải hoàn toàn không biết gì nha), kì giỏi là trúng các môn tủ, mình có kinh nghiệm rồi. Mục tiêu k yêu cầu cao, khá là được rồi😀. Đấy là trải nghiệm đh của a, còn nếu mục tiêu của em là các cty, tập đoàn lớn vd như Viettel, Vin, VNPT,....hay Bigtech thì rõ ràng yêu cầu gpa cao hơn, thường sẽ từ 2.8 trở lên. 
Nhưng mà, một sếp bên Viettel của a từng nói đại khái là gpa đôi khi chỉ là cái lọc ban đầu thôi (vì gpa thấp chưa chắc đã kém nhưng gpa cao thì chắc chắn là giỏi), quan trọng là chứng minh được khả năng, em đủ giỏi thì gpa thấp cũng sẽ được nhận (nguyên nhân có vài vòng gửi cv vs phỏng vấn là đây).
À, nếu em học về kinh tế, ngôn ngữ, cntt thì sẽ dễ cân đối học vs làm hơn nhiều.