Kênh social media nào mang lại hiệu quả cao nhất cho việc quảng quá sản phẩm?

  1. Marketing

Từ khóa: 

social media

,

advertising

,

quảng bá sản phẩm

,

marketing

Hừm, mình nghĩ là tuỳ vào việc bạn quảng bá sản phẩm nào nữa á. Ví dụ như nếu như bạn kinh doanh thời trang thì mình nghĩ bạn nên đầu tư vào Instagram. Hiện nay, người ta không chỉ ghé vào kênh social media của bạn vì mặt hàng đẹp mà còn dựa vào câu chuyện kênh bán hàng của bạn tạo ra. Instagram là kênh lí tưởng nhất để bạn xây dựng câu chuyện của mình theo dạng ảnh.

Trả lời

Hừm, mình nghĩ là tuỳ vào việc bạn quảng bá sản phẩm nào nữa á. Ví dụ như nếu như bạn kinh doanh thời trang thì mình nghĩ bạn nên đầu tư vào Instagram. Hiện nay, người ta không chỉ ghé vào kênh social media của bạn vì mặt hàng đẹp mà còn dựa vào câu chuyện kênh bán hàng của bạn tạo ra. Instagram là kênh lí tưởng nhất để bạn xây dựng câu chuyện của mình theo dạng ảnh.

3 kênh social media lớn mà bạn cần lưu ý khi tiến hành quảng bá sản phẩm (advertising) của mình.

Thứ nhất là Facebook.

Theo mình đây là một trong những nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Tại đây, luôn có những người dùng tạo tài khoản mới. Nó cũng dễ dàng là trang web phổ biến nhất cho các nhà tiếp thị với gần 90% tất cả các doanh nghiệp sử dụng Facebook.

Vì lý do này, việc kinh doanh trên Facebook rất quan trọng đối với bất kỳ công ty hoặc thương hiệu nào. Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất, nó cung cấp các cơ hội tiếp thị và quảng cáo quan trọng cho tất cả các loại hình kinh doanh. Nó cũng hoạt động như một nền tảng tiếp thị trong nước tuyệt vời với nội dung giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu.

Facebook là một cách tuyệt vời để tương tác với khán giả của bạn hàng ngày, giúp họ cập nhật tin tức về công ty, thúc đẩy bán hàng, thu thập đánh giá, quảng cáo và cung cấp dịch vụ khách hàng qua Facebook Messenger.

Ngoài ra, so với các kênh social media tương tự khác, người dùng có nhiều khả năng nhấp vào nhiều quảng cáo hơn mà họ nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ, đây là nơi có lợi rất nhiều để đầu tư ngân sách quảng cáo của bạn.

Đây là một mạng xã hội với nguồn dữ liệu khổng lồ là một phần lý do tại sao nó rất hấp dẫn đối với các nhà tiếp thị. Facebook có thể truy cập thông tin hữu ích cao về sở thích của người dùng, lượt thích, dữ liệu chia sẻ, nhóm, nhóm thuần tập, thông tin nhân khẩu học và hơn thế nữa - cho phép các nhà quảng cáo tinh chỉnh đối tượng mà quảng cáo của họ đang được hiển thị.

Thứ hai là Instagram.

Instagram là một nền tảng cực kỳ phổ biến, đặc biệt là với những người dùng dưới 40 tuổi và nó đã sử dụng sự phổ biến của nó để thử và cung cấp cho các doanh nghiệp tài nguyên để tiếp cận đối tượng người tiêu dùng. Cũng cần lưu ý rằng Instagram là một phần của mạng quảng cáo Facebook. Bất kỳ ai đang tạo quảng cáo trên Facebook cũng sẽ có tùy chọn hiển thị chúng trên Instagram - nhưng mức độ liên quan của nó là đủ lý do để liệt kê các lợi ích của nó một cách riêng biệt.

Instagram có nhiều loại quảng cáo khác nhau giúp nó trở thành một trong những trang web truyền thông xã hội phổ biến nhất để tiếp thị có trả tiền:

  • Quảng cáo ảnh: Quảng cáo chứa trong một hình ảnh được đăng lên nguồn cấp dữ liệu của người xem.
  • Quảng cáo video có thể dài đến 60 giây và bạn có thể đăng lên nguồn cấp dữ liệu của đối tượng mục tiêu.
  • Quảng cáo băng chuyền cho phép người dùng vuốt qua một số ảnh hoặc video trong cùng một không gian quảng cáo. Điều này cho phép bạn hiển thị nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp hoặc một loạt các sản phẩm tương tự.
  • Quảng cáo câu chuyện: Xuất hiện trong khi người dùng đang xem câu chuyện của bạn bè trong nguồn cấp dữ liệu của họ, tích hợp liền mạch vào phần còn lại của nguồn cấp dữ liệu câu chuyện.

Thứ ba là LinkedIn.

Đây là một nền tảng truyền thông xã hội dành cho các chuyên gia, LinkedIn là một nơi tuyệt vời để quảng cáo giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). LinkedIn cung cấp nhiều tùy chọn bộ lọc và được xếp hạng là nền tảng tốt nhất cho các thế hệ khách hàng tiềm năng B2B, cho phép các nhà tiếp thị kết nối với nhiều người dùng đủ điều kiện hơn.

Các loại quảng cáo trên LinkedIn bao gồm:

  • Quảng cáo Văn bản: Quảng cáo đơn giản với dòng tiêu đề, văn bản và hình ảnh tùy chọn.
  • InMail được tài trợ: Tin nhắn được gửi qua hệ thống nhắn tin của LinkedIn đến khách hàng tiềm năng.
  • Nội dung được Tài trợ: Một quảng cáo cho phép bạn tạo quảng cáo với một bài báo, hình ảnh, liên kết, video hoặc băng chuyền hình ảnh.
  • Quảng cáo động: Quảng cáo làm nổi bật cơ hội việc làm hoặc bản thân doanh nghiệp của bạn để khuyến khích người dùng theo dõi trang công ty của bạn.

Đối với doanh nghiệp cần phục vụ khách hàng thương mại, thương hiệu và khách hàng tất nhiên sẽ tập trung vào doanh nghiệp hơn LinkedIn. Giống như các trang web truyền thông xã hội khác, một trong những điểm mạnh hàng đầu của nó là khả năng cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều dữ liệu nhân khẩu học. Bởi vì phong cách độc đáo của nó, nó là nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất số 1 để tạo khách hàng tiềm năng.

Theo mặc định, vị trí của nó như một nền tảng cho mạng lưới kinh doanh khiến nó trở thành trang web truyền thông xã hội tốt nhất để tiếp thị kinh doanh. Sự kết hợp giữa quảng cáo nguồn cấp dữ liệu người dùng và quảng cáo InMail được tài trợ có nghĩa là nó gần giống với các nền tảng xã hội khác (như Facebook) nhưng cũng là điểm mạnh của nó đối với lĩnh vực tiếp thị cụ thể này.

Có thể nói, đây là một nền tảng lý tưởng cho tiếp thị trực tuyến kinh doanh thông qua mạng lưới và các mối quan hệ kinh doanh trực tiếp Cộng với những con số của nó khiến LinkedIn trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ năm. Nó cũng có hiệu suất mạnh mẽ đối với ấn tượng nội dung (gấp 15 lần so với các tin tuyển dụng trên thực tế).

LinkedIn được xếp hạng trong số các trang web truyền thông xã hội tốt nhất phù hợp với tiếp thị, đặc biệt là đối với những người đang tìm cách sử dụng ngân sách quảng cáo cho các đối tượng chính xác có liên quan đến ngành.