Khi nào thì biết mình đã yêu?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Tình yêu

Từ khóa: 

yêu

,

tâm sự cuộc sống

,

tình yêu

Mình sẽ hay quan tâm đến người đó, đứng cạnh người đó mình sẽ trở ngại ngùng tim đập nhanh hay là trong người đó trong cả đám người thì bạn sẽ cói gắng kiếm người đó đầu tiên. Còn có rất muốn chuyện với người hay suy nghĩ đến người hay thích vào trang cá nhân người đó xem,... nhiều lắm
Trả lời
Mình sẽ hay quan tâm đến người đó, đứng cạnh người đó mình sẽ trở ngại ngùng tim đập nhanh hay là trong người đó trong cả đám người thì bạn sẽ cói gắng kiếm người đó đầu tiên. Còn có rất muốn chuyện với người hay suy nghĩ đến người hay thích vào trang cá nhân người đó xem,... nhiều lắm
Dễ thôi, khi bạn cảm thấy họ thật sự khác biệt và đem lại cho bạn những cảm xúc khác biệt; tức là bạn đã yêu rồi. Bạn thích người ấy không vì ngoại hình, gia cảnh, bạn thích những khía cạnh mà họ đã phải trau dồi rất nhiều: đạo đức, học vấn, tính cách. Bạn muốn họ được vui (dù không phải với bạn). Bạn muốn thử những điều mới lạ: đi xem phim, nghe một bản nhạc mới ra, đi du lịch xa; với họ. Họ truyền cảm hứng, tiếp động lực cho bạn trở thành một người tốt hơn. Vậy tức là bạn đã yêu. 
Nếu đầu óc bạn luôn thường trực hình ảnh của người đó, dù là khi ăn, uống, nghỉ ngơi, đi du lịch cùng bạn bè; đồng thời điều đó không thể giúp bạn tập trung vào bất kì việc gì khác. Đó chính là yêu. Một tình yêu chân chính đương nhiên sẽ chiếm một phần lớn trong quỹ năng lượng của bạn. Điều này chẳng có gì bất thường, cũng chẳng có gì đáng lo ngại. Nếu bạn tự nhận là yêu một người mà không nghĩ đến người đó ngay cả trong giấc mơ, đó mới là điều đáng lo ngại.
Nếu bạn tự hỏi tại sao một người có thể nhắn tin cho bạn 5 phút một lần, gọi điện cả chục cuộc mỗi ngày, hỏi bạn "em ăn cơm chưa", "em ngủ chưa", nói nhớ bạn dù mới gặp nhau 5 phút trước...
Thì đơn giản là, người ta yêu bạn.
Cũng tương tự, nếu bạn có những cảm xúc như trên với đối tượng, tức là bạn đã yêu họ thật lòng rồi. Bạn coi người đó là tất cả. Bạn bắt đầu mơ về tương lai chung của hai người. Công việc, chỗ làm, chỗ ở, có nên nuôi chó mèo hay không. Nếu họ luôn là một phần trong các quyết định của bạn: chọn công việc gần nhà cả hai, nuôi mèo Ai Cập thay vì mèo Anh lông dài vì người ấy bị dị ứng; đó chính là yêu. 
Vấn đề là, chúng ta vẽ ra viễn cảnh tình yêu như một trò chơi để thoát khỏi hiện thực, đồng thời "đo đạc" một đối tượng bằng việc họ phù hợp với viễn cảnh đó như thế nào. Đấy không phải là yêu đâu bạn.
Ai cũng mong gặp người đó ở tương lai, nhưng không phải là thiếu họ, ta không có tương lai. 
"Lúc nào bạn cũng muốn ở cạnh họ".
Đây là một dấu hiệu của việc bạn chưa được yêu đúng cách bao giờ. Bạn nên, chỉ là nên thôi, nên dành thời gian cho họ càng nhiều càng tốt. Nhưng tình yêu không phải là lúc nào cũng dính chặt lấy nhau. Đôi khi bạn cần một khoảng nghỉ, cần một không gian, thời gian để làm những việc riêng của mình.
Gây ấn tượng là cần thiết ở giai đoạn ban đầu. Nếu người đó thật sự thích bạn, chắc chắn bạn sẽ không phải "try hard" để giữ chặt người đó ở bên. Người yêu mình thật sự là người hạnh phúc khi có mình ở cạnh, dưới bất kì hình hài, thể trạng, tâm trạng nào. 
Bạn sợ mất người ta. Hoặc bạn không sợ mất người ta, nhưng ở bên người ta sẽ khiến bạn mất đi những cơ hội khác? Một tình yêu chân chính có, nhưng không bao gồm nỗi sợ hãi mất mát. Đây là sự phụ thuộc chứ không phải tình yêu.
Ai yêu mà chẳng ghen. Không ghen không phải là yêu. Tuy nhiên, tình yêu chân thật cũng không phải chỉ toàn ghen tuông và kiểm soát. 
Bạn biết mình đã yêu sâu đậm, khi đây là một quyết định bằng hành động lớn nhất trong cuộc đời bạn. Bạn mạnh dạn bày tỏ mà không sợ thất bại bởi bạn biết chắc chắn người kia nghĩ gì. Không chỉ là cảm xúc thinh thích nữa; bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ, chấp nhận cả những rủi ro của nó. 
Bạn biết mình đã yêu sâu đậm, khi bạn hành động như một người đang yêu. Bạn đầu tư tiền bạc, thời gian, tâm trí, nỗ lực vào người yêu của mình. Bạn kiềm chế bản thân mình lại để không làm người yêu đau khổ. Bạn không còn ghen tuông quá đà hay thao túng người yêu, những nhu cầu của họ cũng không làm bạn khó chịu. Bạn cảm thấy chắc chắn về mối tình này, không cần lúc nào cũng phải dính lấy nhau. 

Là người bạn nghĩ đến trong đầu khi đọc câu hỏi này

Khi mình không còn hỏi câu hỏi này và mĩm cười tủm tỉm thì có nghĩa là mình đã yêu.

Và khi mình không còn cười tủm tỉm nữa mà có cảm giác cái feel rất lạ trong người không định nghĩa được.

Xin chúc mừng bạn khi đó bạn rơi vào lưới tình rồi đó.

Làm gì cũng run, cũng suy xét xem bản thân làm thế này có đúng không, có hợp lí không, có thoải mái hay không? 

Biết ngại =))

Xuất hiện hình ảnh trong đầu 24/7 

Tình yêu tới từ trái tim. Lúc đó tự khắc trái tim mình sẽ bày tỏ thui.

Thích thì đơn giản, còn khi biết mình đã yêu tức là lúc muốn người ấy là của riêng mình, muốn có cơ hội để chiều chuộng và dành những gì tốt nhất cho người ấy.