Làm điều dưỡng có vất vả không?

  1. Hướng nghiệp

  2. Thấu Ngành Hiểu Nghề

đứa bạn thân của em học điều dưỡng, nó vừa mới bảo lưu lại 1 năm. Khi hỏi nó lý do thì nó bảo do vất vả quá, tưởng là công việc nhàn hạ ai dè đi thực tập toàn phải chăm người già: dọn vệ sinh, thay quần áo, cho ăn,...đủ thứ việc.

Cho em hỏi do tùy trường hợp hay ai làm điều dưỡng cũng phải chăm bệnh nhân như vậy ạ? Thế thì nghề này cũng không dễ nghe như mn vẫn hay nói nhỉ?

Từ khóa: 

điều dưỡng

,

việc làm

,

hướng nghiệp

,

thấu ngành hiểu nghề

Mình yêu thích thì xứng đáng ạ
Chị hỏi chị ấy cho e xin sổ tay đi lâm sàng của chị điều dưỡng đc k ạ😅
Trả lời
Mình yêu thích thì xứng đáng ạ
Chị hỏi chị ấy cho e xin sổ tay đi lâm sàng của chị điều dưỡng đc k ạ😅

Điều dưỡng là một ngành trong hệ thống y tế nhằm nâng cao, bảo vệ, cải thiện sức khỏe con người, xoa dịu nỗi đau qua các chẩn đoán, tư vấn về các vấn đề liên quan đến y học để tạo nên những dịch vụ về chăm sóc sức khỏe cho cá nhân, cộng đồng xã hội. Nói nôm na thì vậy chứ thực tế nghề này đúng là khá vất vả, tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào nơi bạn thân bạn công tác và người hướng dẫn.

Ví dụ làm ở bệnh viện Bạch Mai trong mấy khoa mà người già hay mắc phải (mình không làm nên khong rõ co những khoa nào) thì phải chăm mấy ông bà già thì là dĩ nhiên rồi ấy. Còn ví dụ làm ở khoa nhi thì chủ yếu là chăm các bé. Mình có nói thêm là tùy người hướng dẫn đó, ai có tâm thì bạn đỡ, họ không quan tâm thì bạn thiệt, vậy thui!

Mình có người quen làm điều dưỡng nên được nghe kể rằng công việc khá bận rộn, hay phải về muộn và phải trực thường xuyên nhưng đổi lại đó là công việc ý nghĩa và có mức đãi ngộ xứng đáng. Giờ muốn tìm việc mà không vất vả có vẻ khó nhỉ?

Về cơ bản, điều dưỡng viên là người phụ trách công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân, kê toa thuốc và các công việc khác để phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân. Chăm sóc người bệnh là một phần công việc của một điều dưỡng và khi xác định học điều dưỡng thì việc thực tập như vậy là một điều đương nhiên rồi. Mình nghĩ có lẽ bạn ấy chưa thực sự hiểu và thích những ngành mà bạn ấy theo học.

học điều dưỡng nhàn hơn học bác sĩ nhưng sau này điều dưỡng sẽ phải làm nhiều hơn, chủ yếu bác sĩ bảo gì thì làm nấy. mình thây vậy, nói chung là cực, làm đủ mọi thứ