Làm gì khi có 10 triệu nhàn rỗi - 7 gợi ý dành cho phụ nữ

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Phong cách sống

  3. Women Talk

“Có 10 triệu nên đầu tư gì?”
Chính bản thân Hương cũng từng tự hỏi mình câu hỏi tương tự và cũng mất một khoảng thời gian mới được phương án cho mình.
Bởi vậy, Hương nghĩ rằng không có lý do gì Hương không ngồi xuống và viết một bài để giải quyết cho câu hỏi: “Có 10 triệu nên đầu tư gì?” phục vụ cho các chị em, các cô gái yêu thích sự tự do và tự chủ tài chính.
Có rất nhiều người khi nhắc tới đầu tư đều hình dung đi kèm với nó là một số tiền lớn, sự thật thì không hẳn vậy. Bài viết này Hương sẽ chia sẻ cho bạn những cách đầu tư bắt đầu từ số vốn rất nhỏ, ví dụ như 5 triệu, 10 triệu thôi.
Chúng ta cùng bắt đầu nhé!
#01. Đầu tư vàng
Vàng là hình thức tiền tệ sớm nhất trên thế giới, vượt ngoài biên giới các quốc gia trên các vùng lãnh thổ khác nhau. Mua vàng tích lũy là một hình thức đầu tư có tính “truyền thống” lâu đời của người Việt. Đây có lẽ là hình thức đầu tư phổ biến nhất tại Việt Nam về mặt dài hạn.
Chỉ với 10 triệu đồng trong tay thì việc đầu tư 1 – 2 chỉ vàng là khá hợp lý.
Như bạn có thể quan sát tại hình ảnh ở dưới giá vàng liên tục tăng theo năm tháng. 
Chỉ tính riêng đầu năm 2021 (giá vàng ở mức 6.095.000 đồng/ chỉ) đến đầu năm 2022 (giá vàng lên mức 6.840.000 đồng/ chỉ), mức tăng trưởng giá vàng đã là 11%, trong khi đó, lạm phát rơi vào mức 1,84% (Con số thống kê bởi Tổng cục thống kê). Giá vàng năm 2021 so với năm 2020 tăng 9% từ hồi đầu năm. Lãi suất này tốt hơn ngân hàng rất nhiều phải không?
Như vậy, có thể thấy khoản đầu tư 10 triệu dành cho vàng rất đáng để cân nhắc.
Bạn có thể chọn thời điểm giá vàng xuống thấp nhất để mua vào và đợi đến khi giá tăng cao nhất thì bán ra. Tuy nhiên, biến động của giá vàng phụ thuộc rất nhiều các yếu tố kinh tế, xã hội, chính trị, thậm chí cả đồng đô la. Bởi vậy, không phải ai cũng có đủ sự nhạy bén để đầu tư “lướt sóng” dạng này.
Bù lại, với vàng, bạn hoàn toàn có thể tích trữ trong nhiều năm nếu chưa cần xoay vòng vốn gấp. Đây cũng là một lựa chọn khá an toàn và hiệu quả trong đầu tư và tích lũy tài sản.
Bởi thế, bạn sẽ thường thấy các cô dâu về nhà chồng thường được bố mẹ hai bên tặng vàng làm tài sản tích trữ cũng bởi lý do bền vững và an toàn về mặt giá trị của vàng.

 

(còn tiếp) 👉👉👉 Follow me!

Blog: phunutudo.com

Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do.

 

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

,

phong cách sống

,

women talk

Dành cho bạn nào thích nghe hơn đọc:

Apple Podcast:

Trả lời

Dành cho bạn nào thích nghe hơn đọc:

Apple Podcast: