Làm gì khi có 10 triệu nhàn rỗi - 7 gợi ý dành cho phụ nữ (P4)

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  2. Đầu tư & Tài chính

  3. Women Talk

  4. Kinh doanh

#04. Đầu tư cổ phiếu

Bản thân Hương từng cho rằng, chứng khoán chỉ dành cho những ông chủ lớn, nhiều tiền và có thể chấp nhận mất trắng. Hơn nữa, Hương từng nghĩ rằng chứng khoán là một dạng đánh bạc.

Nhưng trải nghiệm thực tế đã cho Hương thấy những nhận định đó là hoàn toàn sai lầm.

Chứng khoán là một kênh đầu tư rất tiềm năng, mang lại rất nhiều lợi ích đến cho nhà đầu tư. Đây cũng là một trong những hình thức khiến “tiền làm việc cho mình” mà Robert T.Kiyosaki nhắc đến trong bộ sách Dạy con làm giàu vô cùng nổi tiếng và có giá trị trong giới tài chính.

Ngày nay, chứng khoán không còn quá xa lại với người dân Việt Nam, mặc dù cũng chưa thật sự phổ biến những đã có nhiều người hiểu được tiềm năng và giá trị của thị trường phì nhiêu này.

Bạn có thể ngồi nhà và thực hiện vài thao tác đơn giản trên điện thoại để tạo lập một tài khoản trên một app đầu tư chứng khoán online chỉ với vài ba phút.

Sau khi đã có tài khoản ở công ty chứng khoán, bạn hoàn toàn có thể sử dụng 10 triệu này để mua đầu tư cho mình những lô cổ phiếu đầu tiên trong đời.

Tuy nhiên, Hương không cho rằng việc bỏ tiền một cách mù quáng vào một sân chơi mới khi bạn chưa biết luật chơi của nó là một dạng đầu tư. Bởi như vậy cũng không khác bạn đánh bạc là mấy.

Đề xuất của Hương là bạn có thể trích 3-5 triệu đầu tư vào việc tìm hiểu luật chơi của thị trường này thông qua sách, báo, bản tin, khóa học online, khóa huấn luyện hoặc tư vấn 1:1,… Bản thân Hương cũng dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về chứng khoán trước khi “bắt tay” và “gặp gỡ” với sân chơi mới này.

Mài sắc chiếc rìu của bạn trước khi đi đốn cây là một lựa chọn thông minh.

Sau đó, với số tiền còn lại, bạn có thể bắt đầu với vài mã cổ phiếu hoặc một vài lô cổ phiếu.

Bạn nên chơi nhỏ khi mới bắt đầu, chính từ đó mà bạn sẽ tích lũy kinh nghiệm dần dần cho chính mình.

Theo thông kế của CafeF, trong 8 tháng đầu năm 2021, các nhà đầu tư mở mới 842.405 tài khoản chứng khoán, lớn hơn tổng số tài khoản chứng khoán của 3 năm 2020, 2019, 2018 cộng lại (Tổng 3 năm là 837.345 tài khoản). Từ đây có thế thấy, chứng khoán đang là một kênh đâu tư được quan tâm và ưa chuộng hiện này.

Ngoài ra, theo thông kê thì đầu tư chứng khoán là kênh đầu tư có tỷ suất lợi nhuận trung bình khoảng 15% – 45%. Bản chất của việc đầu tư chứng khoán là việc bạn góp vốn vào những doanh nghiệp được niêm yết trên sàn chứng khoán để lấy vốn làm ăn. Sau khi doanh nghiệp trừ hết các chi phí, lợi nhuận sẽ được chia cho những người góp vốn là bạn.

Cho nên, không phải cứ có nhiều tiền mới có thể thành cổ đông, với 10 triệu thôi bạn cũng có thể trở thành cổ đông của bất cứ doanh nghiệp nào lên sàn khi tham gia đầu tư chứng khoán.

(còn tiếp)👉👉👉 Follow me!

Blog: phunutudo.con

Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do.

 

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

,

đầu tư & tài chính

,

women talk

,

kinh doanh

Chúc bạn một ngày tốt lành!
Trả lời
Chúc bạn một ngày tốt lành!