Làm sao để thuyết phục mẹ cho ra ở trọ riêng?

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

Mình có một người bạn là sinh viên năm nhất từ quê lên thành phố học nhưng do nhà chú bạn ấy cách trường có mười mấy phút  thôi nên mẹ bạn quyết định cho bạn ở nhà chú thím bạn. Nhưng bạn lại muốn ra ở trọ riêng cho tự do ( gia đình chú thím bạn rất nhiệt tình nhưng bạn lại ngại và sợ phiền đến chú thím) thì nên làm sao để thuyết phục mẹ bạn cho ra ở riêng ạ ?
Từ khóa: 

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

ý bạn là chuyển từ ktx ra trọ ngoài đúng k?

Trả lời

ý bạn là chuyển từ ktx ra trọ ngoài đúng k?

Bố mẹ mình thì ngược lại. Cả mình và bố mẹ mình đều muốn mình ở trọ thay vì ở nhà họ hàng mặc dù nhà họ hàng thì cũng khá là tiện đường đến trường.

Mình nghĩ cách tốt nhất để thuyết phục bố mẹ là hãy nói ra nhưng bất tiện mà bản thân bạn gặp phải khi ở cùng họ hàng mặc dù họ rất nhiệt tình. Ví dụ như ở không quen nên không thoải mái, tự do, ngại thể hiện niềm yêu thích (ca, hát, nhảy, múa, làm trò con bò, quay tiktok các kiểu chẳng hạn:))), hoặc là ngại khi thực hiện thói quen hàng ngày của bản thân, rồi nhiều khi học về muộn, họp nhóm nên ồn, blabla.... Và hãy cam kết với bố mẹ rằng nếu ra trọ riêng thì bạn phải chăm sóc tốt cho bản thân, ăn uống, sống lành mạnh. Nếu ở cùng bạn thân cùng giới thì quá tốt. Bố mẹ chỉ muốn mọi điều tốt nhất cho con nên mình nghĩ nếu 1 lần không được thì lần nữa thuyết phục, mình nghĩ là bố mẹ bạn sẽ cho thôi.