Làm thế nào để đánh giá hiệu quả của Content Marketing?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Các chỉ số nào giúp đo lường hiệu quả cả về mặt chiến lược và chiến thuật?

Từ khóa: 

content marketing

,

đánh giá hiệu quả

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

đánh giá hiệu quả của Content marketing tương tự như đánh giá hiệu quả của công việc, mà đánh giá công việc thì dựa trên KPI rồi. Có thể nói content Mkt đánh ra qua các đầu KPI như sau:

Doanh thu: bán hàng, đăng ký, tải xuống.

Nhận thức về thương hiệu: số lượng khách truy cập, lượt xem trang, video đã xem, hoạt động trên mạng xã hội.

Mức độ trung thành/khả năng giữ chân: đăng ký và hủy đăng ký nhận bản tin, thời gian trên trang, tỷ lệ thoát.

Tương tác: các tín hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội như Thích, Chia sẻ, tweet, nhận xét trên blog.

Leads: đăng ký bản tin, yêu cầu biểu mẫu hoặc email, tỷ lệ chuyển đổi,....

Trả lời

đánh giá hiệu quả của Content marketing tương tự như đánh giá hiệu quả của công việc, mà đánh giá công việc thì dựa trên KPI rồi. Có thể nói content Mkt đánh ra qua các đầu KPI như sau:

Doanh thu: bán hàng, đăng ký, tải xuống.

Nhận thức về thương hiệu: số lượng khách truy cập, lượt xem trang, video đã xem, hoạt động trên mạng xã hội.

Mức độ trung thành/khả năng giữ chân: đăng ký và hủy đăng ký nhận bản tin, thời gian trên trang, tỷ lệ thoát.

Tương tác: các tín hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội như Thích, Chia sẻ, tweet, nhận xét trên blog.

Leads: đăng ký bản tin, yêu cầu biểu mẫu hoặc email, tỷ lệ chuyển đổi,....

Về chiến lược, người làm tiếp thị nên đánh giá liệu chiến lược tiếp thị nội dung có đạt được các mục tiêu liên quan đến doanh số bán hàng hoặc liên quan đến thương hiệu hay không. Vì những mục tiêu này đều được thiết lập phù hợp với mục tiêu kinh doanh tổng thể nên quy trình đánh giá này khá trực tiếp và có thể được tích hợp với việc đo lường hiệu quả tổng thể của thương hiệu.

Về chiến thuật, người làm tiếp thị cũng nên đánh giá những chỉ số tiếp thị nội dung chính vốn phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn định dạng nội dung và kênh truyền thông phân phối. Về bản thân thì người làm tiếp thị cần theo dõi hiệu quả của nội dung trong suốt hành trình khách hàng với sự trợ giúp của công cụ lắng nghe và phân tích truyền thông xã hội.