Làm thế nào để giáo sinh thực tập tiếp thêm tình yêu môn Vật lý cho học sinh THPT trong quá trình thực tập ?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Để tiếp lửa cũng như niềm đam mê đối với môn Vật lý cho học sinh chúng ta cần cho học sinh thấy vai trò của môn học này có ứng dụng gì trong thực tế. Học Vật lý là để giải thích các hiện tượng và khám phá tự nhiên, ví dụ các hiện tượng Quang học như: cầu vồng, nhật thực, nguyệt thực, ảo ảnh trên sa mạc,… Cơ học: chim bay, nghệ sĩ xiếc đi trên dây, đu quay văng,… Điện học: sự kỳ diệu của năng lượng gió, nước, mặt trời,… Nhiệt học: sự dãn nở vì nhiệt, sự thay đổi các trạng thái rắn , lỏng , khí của các chất… Sau khi giải thích được các hiện tượng và tìm được các qui luật chúng ta sẽ tổng hợp những lý thuyết đó để tiếp tục nghiên cứu cho ra các sản phẩm phục vụ cho đời sống con người. Vì vậy các giáo sinh cần dạy sao cho học sinh cảm thấy Vật lý thật gần gũi và dễ hiểu, hãy tạo không gian cho các em được tự mình khám phá tự nhiên, tự tìm kiếm tri thức và biến tri thức đó trở thành của mình. Thầy cô là những người hướng dẫn cho các em học sinh được làm thí nghiệm để từ đó củng cố kiến thức đã học và rèn luyện thêm kỹ năng thực hành. Vừa được học, được hành, vừa hiểu được kiến thức đó có vai trò gì trong đời sống thì chắc chắn rằng các em sẽ có niềm đam mê, sự hứng thú và tình yêu đối với môn Vật lý !
Trả lời
Để tiếp lửa cũng như niềm đam mê đối với môn Vật lý cho học sinh chúng ta cần cho học sinh thấy vai trò của môn học này có ứng dụng gì trong thực tế. Học Vật lý là để giải thích các hiện tượng và khám phá tự nhiên, ví dụ các hiện tượng Quang học như: cầu vồng, nhật thực, nguyệt thực, ảo ảnh trên sa mạc,… Cơ học: chim bay, nghệ sĩ xiếc đi trên dây, đu quay văng,… Điện học: sự kỳ diệu của năng lượng gió, nước, mặt trời,… Nhiệt học: sự dãn nở vì nhiệt, sự thay đổi các trạng thái rắn , lỏng , khí của các chất… Sau khi giải thích được các hiện tượng và tìm được các qui luật chúng ta sẽ tổng hợp những lý thuyết đó để tiếp tục nghiên cứu cho ra các sản phẩm phục vụ cho đời sống con người. Vì vậy các giáo sinh cần dạy sao cho học sinh cảm thấy Vật lý thật gần gũi và dễ hiểu, hãy tạo không gian cho các em được tự mình khám phá tự nhiên, tự tìm kiếm tri thức và biến tri thức đó trở thành của mình. Thầy cô là những người hướng dẫn cho các em học sinh được làm thí nghiệm để từ đó củng cố kiến thức đã học và rèn luyện thêm kỹ năng thực hành. Vừa được học, được hành, vừa hiểu được kiến thức đó có vai trò gì trong đời sống thì chắc chắn rằng các em sẽ có niềm đam mê, sự hứng thú và tình yêu đối với môn Vật lý !