Làm thế nào để lựa chọn influence phù hợp thương hiệu của mình?

  1. Marketing

Từ khóa: 

influence

,

thương hiệu

,

marketing

Để đảm bảo các hoạt động cộng tác của bạn diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, những người có ảnh hưởng mà bạn chọn làm việc cũng phải đáng tin cậy.

Những người có ảnh hưởng đáng tin cậy là những người chủ động và họ thường phải trả lời tất cả các tin nhắn của bạn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Nếu có những influences mất hơn một tuần để trả lời tin nhắn của bạn, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy những công việc bạn cần hoàn thàh ngay lập tức sẽ không được đáp ứng kịp thời.

Trả lời

Để đảm bảo các hoạt động cộng tác của bạn diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, những người có ảnh hưởng mà bạn chọn làm việc cũng phải đáng tin cậy.

Những người có ảnh hưởng đáng tin cậy là những người chủ động và họ thường phải trả lời tất cả các tin nhắn của bạn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Nếu có những influences mất hơn một tuần để trả lời tin nhắn của bạn, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy những công việc bạn cần hoàn thàh ngay lập tức sẽ không được đáp ứng kịp thời.

Với sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông, việc các thương hiệu tận dụng sự ảnh hưởng của các KOLs để tăng độ nhận diên hình ảnh của mình đến đối tượng mục tiêu trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Làm việc với những fluences phù hợp là chìa khóa cho bất kỳ chiến dịch marketing thành công. Những người có ảnh hưởng, phù hợp với giá trị và hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ đóng góp rất nhiều vào chiến dịch của doanh nghiệp. Dưới đây mình xin cung cấp những cách tìm được influences phù hợp với thương hiệu của bạn:

Điều đầu tiên và tối quan trọng: Set mục tiêu chiến dịch của bạn

Trước tiên, các bạn cần phác thảo rõ ràng các mục tiêu của mình trước khi tìm kiếm những người có ảnh hưởng hoặc thiết lập chiến dịch của mình. Có thể có nhiều mục tiêu bạn muốn đạt được với chiến dịch của mình, một số mục tiêu trong số đó có thể bao gồm:

-Nhận diện thương hiệu

-Sáng tạo nội dung

-Bán hàng hoặc kích thích lượt tải xuống ứng dụng

Tùy thuộc vào những gì bạn đang cố gắng thực hiện, bạn có thể chọn cách bạn muốn cộng tác với những người có ảnh hưởng. Họ sẽ có thể đóng góp theo những cách khác nhau. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là tạo nội dung, bạn sẽ muốn cộng tác với những người có ảnh hưởng có kỹ năng chụp ảnh, thay vì những người có ảnh hưởng có thể có tầm ảnh hưởng nhưng kĩ năng làm nội dung chỉ ngang tầm trung bình.

Bằng cách đặt mục tiêu chiến dịch trước khi chọn những người có ảnh hưởng, bạn sẽ có thể chọn những người có ảnh hưởng mà bạn biết có khả năng giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, thay vì làm việc với những người có ảnh hưởng có thể hoặc không thể đóng góp cho họ.

Khán giả

Để tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng, điều quan trọng là bạn phải làm việc với những người có ảnh hưởng, những người có đối tượng phù hợp với thương hiệu của bạn. Bạn xác định những người có ảnh hưởng có khán giả ở vị trí, độ tuổi hoặc giới tính mục tiêu của bạn. Điều này mang lại cho bạn cơ hội tiếp cận đúng đối tượng và truyền thông về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tỷ lệ tương tác

Tỷ lệ tương tác cho biết mức độ cộng hưởng của khán giả và phản hồi với nội dung của những người có ảnh hưởng. Mức độ tương tác tốt cho thấy rằng khán giả thực sự quan tâm đến những gì người có ảnh hưởng xuất bản.

Để tính tỷ lệ tương tác của một bài đăng, hãy thêm tổng số lượt thích và nhận xét mà những người có ảnh hưởng nhận được trên một bài đăng. Bạn nên chia tổng số với số lượng người theo dõi của những người có ảnh hưởng, sau đó nhân kết quả với 100.

Để tìm tỷ lệ tương tác trung bình của một hồ sơ Instagram, bạn nên tìm tỷ lệ tương tác trung bình trên tối thiểu 10 bài đăng.

Ngoài việc tính toán tỷ lệ tương tác, bạn cũng nên kiểm tra xem liệu những người có ảnh hưởng có dành thời gian để trả lời những người theo dõi họ hay không. Những người có ảnh hưởng phản ứng nhanh với nhận xét sẽ phát triển mối quan hệ tuyệt vời với những người theo dõi họ. Đổi lại, những người theo dõi của họ có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào nội dung được chia sẻ với họ.

Sự “liên quan”

Điều quan trọng là bạn phải cộng tác với những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn. Khi xem qua hồ sơ Instagram của những người có ảnh hưởng, bạn sẽ có thể hình dung các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đang được quảng cáo ở đó. Ví dụ: quảng cáo cho một công ty bất động sản sẽ không phù hợp trên Instagram của một người có ảnh hưởng về việc nấu ăn hay sống healthy.

Những người có ảnh hưởng có hồ sơ phù hợp với thương hiệu của bạn sẽ có khán giả quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi bạn cộng tác với họ, các bài đăng được tài trợ của họ sẽ tạo được tiếng vang tốt với khán giả của họ.

Tính xác thực

Những người có ảnh hưởng đích thực có nhiều khả năng có lượng người theo dõi chuyên dụng hơn. Họ có thể xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng của khán giả bằng cách trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của họ, chẳng hạn như đồ ăn và thức uống hoặc thời trang. Họ thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình bằng cách chia sẻ những câu chuyện, mẹo và lời khuyên chân thực, cá nhân cùng với các bài đăng của họ.

Để đánh giá tính xác thực, bạn có thể cuộn qua chú thích trên Instagram của những người có ảnh hưởng trên cả bài đăng bình thường và bài đăng được tài trợ. Tìm những phụ đề được suy nghĩ kỹ lưỡng để truyền tải một câu chuyện. Đối với các bài đăng được tài trợ, chú thích của những người có ảnh hưởng phải hữu ích đối với khán giả của họ. Những người có ảnh hưởng có thể nêu rõ lý do tại sao họ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu, cách chúng có thể được sử dụng hoặc lý do tại sao họ yêu thích thương hiệu.

Bạn cũng có thể xem qua các thẻ bắt đầu bằng # hoặc đề cập thương hiệu độc đáo của mình để tìm những người có ảnh hưởng đã là người hâm mộ thương hiệu của bạn. Vì họ yêu thích các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nên các hoạt động cộng tác của bạn với họ sẽ chân thực hơn và họ sẽ là những đại sứ tuyệt vời cho bạn.

Giá trị

Trước khi hợp tác với những người có ảnh hưởng, bạn nên kiểm tra xem liệu bạn và những người có ảnh hưởng có giá trị phù hợp hay không. Rốt cuộc, việc những người có ảnh hưởng xác nhận các sản phẩm thịt là một thực phẩm thuần chay sẽ là lạc lõng. Để hiểu được giá trị của họ, hãy xem qua tiểu sử trên Instagram của những người có ảnh hưởng, ảnh, video và chú thích.

Bios của họ có thể tiết lộ một số điều họ thích và không thích, những thương hiệu mà họ có thể trở thành đại sứ hoặc những nguyên nhân mà họ ủng hộ. Bạn cũng nên tìm ảnh hoặc video có thể liên quan đến ngành mà bạn đang làm. Bạn có thể đọc chú thích của những người có ảnh hưởng để xem họ thường nói về điều gì và họ tin tưởng vào điều gì. Sau đó, bạn sẽ có thể đánh giá loại nội dung họ tạo, vì có khả năng họ sẽ tạo một cái gì đó tương tự cho bạn.

Chất lượng nội dung

Khi bạn làm việc với những người có ảnh hưởng, bạn đang cho họ quyền tự do sáng tạo để tạo nội dung được tài trợ cho thương hiệu của bạn. Vì nội dung của họ sẽ đại diện cho bạn nên điều quan trọng là phải kiểm tra xem chất lượng nội dung của họ có phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn hay không. Khi xem hồ sơ của những người có ảnh hưởng, bạn nên xem xét kỹ nội dung rõ ràng, có bố cục tốt, sáng tạo, nhất quán và được tối ưu hóa cho Instagram.

https://cdn.noron.vn/2022/05/16/5721768914241950-1652669734.jpg