Làm thế nào để mở lòng với bố mẹ nhiều hơn?

  1. Tâm sự cuộc sống

Thật ra từ nhỏ tới giờ bố mẹ em là người khá tâm lý, thoải mái với con cái trong việc học tập cũng như sinh hoạt. Hồi nhỏ cho đến lớp 7 em cũng thân với mẹ lắm, ở trường có chuyện gì cũng nói hết với ba mẹ. Nếu gặp khó khăn thì mẹ liền giúp đỡ.

Nhưng em tự thấy bản thân từ ngày sống xa gđ cụ thể là năm lớp 8, đến bây giờ cũng 2 năm rồi ạ. Bản thân em đang tự đẩy mình xa với ba mẹ. Bắt đầu từ năm lớp 8, từ chuyện học hành, vui chơi, sinh hoạt, cũng như gặp những việc khó khăn trong mọi mối quan hệ này nọ gần như đã bản thân em đã tự giải quyết, không cần hỏi hay xin ý kiến của người lớn gì cả. Cũng vì vậy, mà con người em hiện giờ đối với bạn bè thì được, chứ vs bố mẹ thì chả dám kể hay tâm sự chuyện gì. Từ chuyện học hành áp lực, chuyện bạn bè,... Gần như em ko còn tâm sự với mẹ như ngày trước nữa. Với bản thân thường ít than thở trên FB, nếu có thì FB đó là kín chỉ có bạn thân em mới đọc được.

Sáng lúc 1h e có share 1 bài viết xong ghi cap là " Lần đầu tiên trong đời điểm số làm mình áp lực ". Xong bỗng dưng mẹ em đọc được liền cmt vào, xong ib hỏi em. Bây giờ em không biết phải nói gì luôn á. Em cảm thấy em đang tự đẩy bố mẹ ra xa cuộc sống của mình .

Mọi người cho em xin lời khuyên mình nên làm gì để mở lòng với bố mẹ nhiều hơn không ạ. Em vừa ngịa cũng vừa sợ nếu chia sẻ với bố mẹ ấy ạ:(

Từ khóa: 

nói về cuộc sống

,

chuyện gia đình

,

mở lòng với bố mẹ

,

tâm sự với bố mẹ

,

tâm sự cuộc sống

Bố mẹ đã sẵn lòng để hiểu mình, tại sao mình không mở lòng để chia sẻ với bố mẹ? 

Trả lời

Bố mẹ đã sẵn lòng để hiểu mình, tại sao mình không mở lòng để chia sẻ với bố mẹ? 

Đó làm tâm lí mà đa số bạn trẻ nào cũng gặp ở giai đoạn này, và hơn nữa là em đang phải sống xa gia đình, khi việc gặp mặt ít đi thì chuyện này xảy ra là đương nhiên. Em hãy thử tâm sự với mẹ mình về vấn đề em đang gặp phải nhé, việc nhắn tin sẽ giúp em dễ tâm sự hơn thay vì nói chuyện điện thoại hay gặp mặt. Rồi từ từ em sẽ có thể quen lại thôi. Dù sao đi nữa, bố mẹ em cũng rất thương em. Mình sống không chỉ bạn bè là đủ, có những chuyện, những động lực mà chỉ bố mẹ, người thân mới mang lại được cho mình cảm giác đó. Em cứ giữ những chuyện phiền muộn cho riêng mình hoặc lâu lâu kể cho bạn bè, rất dễ stress nặng em nha. Cố lên!!!

Mình cũng thấy lạ là điểm số thì có gì quá kinh khủng hay quá nhạy cảm để bản thân không nói với bố mẹ nhỉ. Bạn nên hiểu ở hoàn cảnh của bạn, bố mẹ bạn còn quá thoải mái và tâm lý so với phụ huynh Việt bây giờ. Bạn có biết hầu hết các gia đình có bố có mẹ đều thích kiểm soát và đòi hỏi con cái của họ 1 cách khó hiểu không. Có lẽ bạn chưa nhìn nhận dược điều đó hoặc độ tuổi của bạn đang ở cái tầm dở dở ương ương thôi. Là một gia đình ở đây thì chả có gì mà ngại ngùng cả, bạn đang tạo khoảng cách giữa chính bản thân và bố mẹ của bạn và cả thế hệ sau của bạn nữa.