Làm thế nào để người hướng nội có thể làm chủ cuộc trò chuyện?

  1. Kỹ năng mềm

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Mình nghĩ là nói về vấn đề họ thích hoặc họ có kiến thức
Trả lời
Mình nghĩ là nói về vấn đề họ thích hoặc họ có kiến thức

Theo mình thấy người hướng nội thì dù thế nào cũng cần phải có môi trường để mình có thể giao tiếp được với những người xung quanh mình! 

Thực ra theo mình quan sát những người gọi là hướng nội là những người khó tìm thấy sự hạnh phúc khi giao tiêp với người khác hơn so với người hướng ngoại. Còn cơ chế để giao tiếp hay thích giao tiếp thì là như nhau! 

Vậy nên, những người hướng nội ơi, mạnh dạn lên 1 chút, can đảm lên 1 chút, hãy thỉnh thoảng cởi mở với bản thân mình, xã giao rồi bạn sẽ tự tìm thấy niềm vui cho mình nhé! 

Đương nhiên sẽ không thể bắt họ là phải nói chuyện nhiều lên hay tăng động lên được vì chúng ta không thể nào thay đổi bản chất của họ. Càng cố nói thì lại thành ra fail nên mình thiết nghĩ các bạn hướng nội đừng quá đặt nặng vấn đề ấy. Các bạn thường có kỹ năng lắng nghe rất tốt rồi, các bạn chỉ cần tự nhiên, thoải mái thể hiện quan điểm, suy nghĩ của mình là được rồi. Có một số tips mà các bạn có thể áp dụng kèm bên cạnh đó như là:

  • Tránh nói chuyện cộc lốc hay những câu từ ngắn cũn cỡn mà hãy cố gắng kèm theo sau đó là quan điểm, suy nghĩ của mình.
  • Đừng tiếc lời khen của mình với sự cố gắng hay chuyện vui của người khác
  • Lấy ngôn ngữ cơ thể là điểm cộng trong lúc nói chuyện

Đặc biệt, DON'T BE SHY, có như vậy bạn, bạn không chỉ làm chủ cuộc trò chuyện mà còn làm chủ chính bản thân mình nữa. Good luck🤘🍀