Màu sắc trang phục nói lên điều gì về tâm trạng bạn?

  1. Làm đẹp

  2. Tâm lý học

Từ lâu, các nghệ sĩ và nhà thiết kế đã tin rằng rất có thể màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng một cách đáng kể. Màu sắc có thể sử dụng như một công cụ giao tiếp mạnh mẽ, báo hiệu hành động xảy ra, ảnh hưởng đến tâm trạng và thậm chí tác động đến các phản ứng sinh lý của cơ thể. Không phải tự nhiên mà những bảng hiệu của quán ăn thường có màu vàng và đỏ, trong khi các spa lại chọn màu dịu nhẹ… tất cả đều có lý do và điều này được áp dụng cho cả trang phục của bạn.

Vậy màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng như thế nào?

Hãy để ý rằng người thể hiện bản thân thông qua quần áo, trang phục bên ngoài với phong cách ăn mặc đa dạng, muôn màu muôn vẻ là tín hiệu cho thấy sức khỏe tinh thần của họ đang tốt. Vì vậy tôi thường vận dụng việc quan sát trang phục của khách hàng để dự đoán thời tiết cảm xúc của họ.

Họ “Vẫn mặc nguyên chiếc áo cũ thế này thì có vẻ đang chán nản, chẳng muốn làm gì chăng?” hay “Sắc màu trang phục ngày một tươi tắn, có vẻ đang tiến triển tích cực đây.”

Chẳng có ai trên đời này lại “mua bừa” quần áo để mặc. Ngay cả người cuồng mua sắm cũng đưa ra lý do khi lựa chọn bất kỳ món đồ nào. Hôm nay có thể vì tâm trạng vui vẻ mà họ mua một chiếc váy liền sặc sỡ, nhưng hôm sau vì nghĩ mình thừa cân nên muốn chọn một bộ quần áo đơn giản tối màu. Mỗi bộ trang phục đều mang một câu chuyện, một cảm xúc riêng.

Những màu sắc trang phục thúc đẩy tâm trạng hiệu quả

Nếu tủ quần áo của bạn là một tập hợp những sắc màu cho hiệu ứng tốt thì nó sẽ truyền những năng lượng tích cực cho cảm xúc của bạn. Dưới đây là những màu sắc hàng đầu bạn nên bổ sung cho trang phục của mình.

Màu trắng: tượng trưng cho sự ngây thơ, trong sáng và thuần khiết. Bên cạnh cảm giác an toàn, trang phục màu trắng còn mang đến sự tích cực trong tâm trạng của người mặc.

Màu đỏ: biểu hiện cho sự tự tin, thúc đẩy năng lượng, giúp bạn luôn tràn đầy nhựa sống; là biểu tượng của sự mãnh liệt, nồng cháy và cuồng nhiệt.

Màu cam: gắn liền với sự sáng tạo và hứng thú. Chúng tạo cảm giác cởi mở, giúp bạn dễ dàng bộc lộ cảm xúc và muốn thể hiện bản thân mình nhiều hơn, suy nghĩ có phần phóng khoáng hơn.

Màu vàng: đại diện cho tiếng cười và sự hạnh phúc. Không những vậy, vàng còn có tác dụng gợi nhắc kỷ niệm và sự trải nghiệm.

Màu xanh lá: tượng trưng cho thiên nhiên, sự cân bằng. Chúng có thể xoa dịu tâm trạng của bạn bằng cảm giác bình yên, dễ chịu không chỉ cho bản thân bạn mà cho cả người đối diện. Gam màu này còn gắn liền với tham vọng, tiền tài và sự giàu có. Xanh lá giúp chúng ta tập trung hơn vào những mục tiêu, tăng sự chú ý vào mặt kinh tế, từ đó đưa ra những quyết định tài chính thông minh.

Màu xanh da trời: tượng trưng cho sự thanh bình, che chở và trí tuệ, chúng có tác dụng làm giảm huyết áp, giảm căng thẳng.

Màu tím: tượng trưng cho sự huyền bí và sức mạnh tiềm ẩn bên trong, chúng còn được xem là màu của hoàng gia. Gam màu này sẽ thúc đẩy nguồn năng lượng tiềm ẩn làm tăng sự tự tin trong bạn.

Màu đen: tượng trưng cho sự uy quyền, độc lập, mạnh mẽ. Màu đen tạo cho người nhìn cảm giác đẳng cấp, tinh tế không kém phần sang trọng. Màu đen còn có tác dụng thu gọn, che khuyết điểm trên cơ thể.

Màu sắc có thể được sử dụng để truyền tải thông tin và tác động đến tâm trạng. Mối quan tâm về sự liên quan giữa màu sắc và tâm trạng ngày càng tăng, màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng ở mức độ nhất định và thậm chí ảnh hưởng đến quyết định mọi người đưa ra. Các nhà khoa học chỉ ra rằng mặc dù màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc và hành động, nhưng những tác động này phụ thuộc vào các yếu tố đặc điểm cá nhân, môi trường văn hóa và tình huống cụ thể.

https://cdn.noron.vn/2022/05/26/447836535842-1653547424.jpg

Nguồn tham khảo: Sách Không ai có thể làm bạn tổn thương trừ khi bạn cho phép.

Từ khóa: 

trang phục

,

tâm trạng

,

làm đẹp

,

tâm lý học

Đúng luôn, tủ quần áo của mình hầu như toàn màu đen bởi một phần nó giúp mình che đi ngoại hình hơi mập của mình và che đi sự thiếu tự tin của chính mình. Nhưng dạo gần đây mình lại thích chọn những gam màu sáng hơn như be, xanh lá cũng khiến mình tự tin hơn, không những thế còn giúp sáng da hơn.😁😁😁

Trả lời

Đúng luôn, tủ quần áo của mình hầu như toàn màu đen bởi một phần nó giúp mình che đi ngoại hình hơi mập của mình và che đi sự thiếu tự tin của chính mình. Nhưng dạo gần đây mình lại thích chọn những gam màu sáng hơn như be, xanh lá cũng khiến mình tự tin hơn, không những thế còn giúp sáng da hơn.😁😁😁