Mình chăm sóc bản thân trước áp lực thế nào?

  1. Kỹ năng mềm

  2. Sức khoẻ

https://cdn.noron.vn/2021/09/25/nang-luong-tich-cuc-feature-1632586713_1024.jpg

Những lúc học tập và công việc cùng lúc dồn dập ập tới, mình rất căng thẳng vì có nhiều việc phải hoàn thành. Những lúc đó mình thậm chí không có thời giờ để giải trí và nghỉ ngơi, thời gian ăn uống, thể dục cũng nhỏ giọt. Vậy mình đã làm gì để đảm bảo công việc có thể hoàn thành và vẫn chăm sóc bản thân ở mức tốt, tạo được năng lượng và giữ sức khỏe ở mức ổn định?

Ngắm hoa mình trồng

https://cdn.noron.vn/2021/09/25/50edc3b30f2873207fa6962abf998a63-1632586759_1024.jpg

Lạ lùng đúng không? Mình không biết với mọi người thế nào nhưng đây là cách thức cực kì hữu ích với mình. Lúc rảnh mình có trồng vài cây hoa, mình cũng hay chăm sóc và tưới tiêu cho các em nó. Những đợt mình áp lực hay bế tắc, lúc mình cảm thấy muốn từ bỏ nhất thì mình đi ngắm hoa. Không chỉ đon giản là ngắm vẻ đẹp của hoa mà đang soi chiếu thành quả của chính mình. Hoa đẹp không phải tự nhiên mà có, mình phải bỏ thời gian chăm sóc và yêu thương từng ngày thì hiện tại mới có được thành quả như vậy. Ngắm hoa khiến mình có động lực vì giúp mình tự nhắc nhở bản thân phải nỗ lực nhiều hơn, phải cố gắng hơn thì mới có được sắc hoa, có được khoảnh khắc thưởng thức.

Thưởng trà

https://cdn.noron.vn/2021/09/25/tra-dao-van-hoa-nhat-ban-3-1632586929_1024.jpg

Trà luôn là thức uống đặc biệt và cuốn hút với mình, ngoài ra thì nó cũng mang lại rất nhiều lợi ích chô sức khỏe. Khi căng thẳng thì một tách trà thơm sẽ nâng đỡ tinh thần đang kiệt quệ. Trà có chứa L-theanine, đây là loại axit amin có khả năng hạn chế căng thẳng, xoa dịu tinh thần và củng cố hệ miễn dịch. Thưởng trà thì mỗi người sẽ có cách riêng, mình hay kết hợp cùng ngắm hoa, đôi khi bật âm thanh tiếng mưa để cảm nhận.

Đủ chất với thực phẩm chức năng

https://cdn.noron.vn/2021/09/25/bia-1632586823_1024.jpg

Thời điểm này không tránh khỏi việc ăn uống không điều độ và thiếu chất. Có hôm lười nấu và bận mình chỉ ăn đồ ăn sẵn, đồ hộp để qua bữa. Việc không cân đối giữa năng lượng bỏ ra để hoàn thành khối lượng công việc lớn với chất dinh dưỡng ít ỏi nạp vào để nuôi cơ thể sẽ gây hại. Lúc này mình lựa chọn thực phẩm chức năng làm biện pháp tạm thời. Mình sử dụng vitamin rau củ, viên dinh dưỡng, thải độc gan, dầu cá,...Nhờ vậy mà sức khỏe của mình ổn định hơn, tuy nhiên mình không quá lạm dụng thực phẩm chức năng, mình chỉ sử dụng trong thời điểm nhất định.

Bài tập nhẹ cải thiện cột sống cổ

Vì làm việc với máy tính quá nhiều cộng thêm tư thế ngồi sai nên cơ thể mình rất đau nhức, đặc biệt là phần cổ và vai gáy. Mình hiểu và cũng nhìn thấy tấm gương từ chính bố mẹ mình khi đến độ tuổi trung niên mắc các bệnh đau vai gáy, thoái hóa chèn dây thần kinh gây nên đau đầu,...Vì thế nên dù ít thời gian mình cũng cố dành ra những quãng nghỉ ngắn để tập các bài tập giãn cơ cho vùng cổ và vai. Bài tập này rất đơn giản và chỉ mất 5 phút mỗi lần thực hiện nhưng rất hữu ích và hiệu quả với mình. Chỉ sau vài lần tập luyện các triệu chứng đau nhức thuyên giảm rõ rệt. Hiện taị thì mình vẫn duy trì bài tập này để cải thiện tư thế.

Qua chia sẻ cá nhân trên, hi vọng sẽ mang lại cho mọi người chút thông tin hữu ích.

Chúc mọi người luôn giữ gìn sức khỏe tốt!

Hình ảnh: Google Hình ảnh

Từ khóa: 

chăm sóc bản thân

,

áp lực

,

kỹ năng mềm

,

sức khoẻ

Cảm ơn bạn giới thiệu bài tập nhé dạo này mình cũng hay bị đau phần vai và cổ 
Trả lời
Cảm ơn bạn giới thiệu bài tập nhé dạo này mình cũng hay bị đau phần vai và cổ