Mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

  1. Tâm sự cuộc sống

Ngày xưa mẹ tôi đi xem bói, đều nói số tôi rất khổ, không nhờ vả được từ người nhà, phải tự bản thân mình cố gắng mà vươn lên. Cho nên, từ nhỏ mẹ tôi luôn dốc hết sức tạo điều kiện cho tôi học hành, không hơn được con người ta cũng quyết không thể kém.
Mẹ tôi tin tưởng rằng, học tập là con đường tốt nhất khiến tôi có thể có được cuộc sống trong mơ của mình. Đây có lẽ là một trong số ít những tư tưởng của mẹ tôi mà tôi cảm thấy đúng đắn và nghe theo.
Nghĩ lại bây giờ, tôi tự thấy số tôi cũng không gọi là số khổ. Bởi lẽ, mỗi chặng đường tôi trải qua đều gặp đúng thầy, tại đúng thời điểm. Tôi coi đây chính là một sự may mắn của bản thân.
Tôi đặc biệt có duyên với những người thầy giỏi, họ không tới sớm chẳng tới muộn mà luôn xuất hiện rất kịp lúc. Có lẽ vì thế mà tôi cũng được nhận những điều mới với tâm thế sẵn sàng và vừa đủ.
Họ có thể xuất hiện dưới hình ảnh của một người thầy, một người chị, một nhà lãnh đạo, một đồng nghiệp, một người bạn...
https://cdn.noron.vn/2022/11/20/9813234315691523-1668943167.jpg
Họ có thể xuất hiện ở các hoàn cảnh và vị trí khác nhau nhưng họ đều có một điểm chung khiến tôi học được một điều mới hoặc khai mở và làm sáng rõ một điều gì đó trong tôi.
Thật biết ơn cái may mắn này. 
Nhân ngày 20/11, tôi muốn gửi lời chúc mừng với các người thầy đã xuất hiện bên đời tôi và chính bản thân tôi nữa, tôi tin với 1 ai đó bản thân tôi cũng đã từng là một người thầy của họ.
Mừng một ngày trọn vẹn!
Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Chúc mừng bạn nhé, "còn biết ơn là còn hạnh phúc" :)

Trả lời

Chúc mừng bạn nhé, "còn biết ơn là còn hạnh phúc" :)

Người thầy không chỉ là thầy cô ở trường lớp mà còn là tất cả những người đã dạy chúng ta, cho chúng ta một bài học gì đó, người yêu cũ chẳng hạn vì dạy ta biết trân quý bản thân hơn, haha. Cảm ơn bạn đã giúp mình nhớ ra điều này, biết ơn cả những người thầy xung quanh mình