NÂNG CAO KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

“Chọn lọc tự nhiên, kẻ mạnh tồn tại ", đó là một xã hội có sự cạnh tranh. Nếu muốn đạt được thành công, trước tiên phải có năng lực thật xuất sắc. Trong làn sóng thương mại phát triển mạnh mẽ, nếu muốn " vượt gian nan tiến lên phía trước ", thì cần phải có bản lĩnh hơn người. Chỉ có không ngừng nâng cao năng lực của mình thì mới có thể tìm được chỗ đứng vững chắc trong sự cạnh tranh khốc liệt, tiếp đó tìm được công việc tốt, tiền lương cao.

Có rất nhiều phương pháp để nâng cao khả năng kiếm tiền, khả năng đó căn cứ theo điều kiện của từng người. Nhiều người đã tổng kết để đưa ra những phương pháp phù hợp với môi trường trong quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa, có thể giúp những người trên thương trường nâng cao khả năng kiếm tiền, có được số tài sản lớn. Sau đây là một số phương pháp phổ biến nhất để mọi người cùng tham khảo :

1) TÌM ĐƯỢC MỘT VỊ TRÍ LÝ TƯỞNG

Mỗi người chỉ khi phát huy tốt năng lực của mình trong ngành nghề mà mình yêu thích thì mới có thể nhanh chóng đạt được thành công, mà thành công là cơ sở để nâng cao thu nhập của mỗi cá nhân. Cho nên, bất cứ một người nào khao khát thành công đề phải hiểu rõ bản thân mình, nhắm đúng vị trí của mình, tìm thấy niềm vui trong công việc phù hợp với bạn thì mới có thể phát huy tốt sở trường của bản thân.

2) TÌM ĐƯỢC MỘT NGÀNH CÓ THỂ PHÁT TRIỂN NHANH HOẶC LƯƠNG CAO

Nếu như bạn là một người mà nghề của bạn đang trong tình trạng xuống dốc thì bạn khó mà kiếm được tiền lương cao trong thời gian dài. Cho nên bạn phải tìm hiểu về phương hướng ngành nghề, tìm một ngành nghề có thể phát triển nhanh hoặc lương cao. Tìm một công ty tốt phù hợp với mình, sau đó cố găng phấn đấu.

3) BƯỚC VÀO DOANH NGHIỆP CÓ THÀNH TÍCH CAO

Thành tích cao của doanh nghiệp là sự bảo đảm để nhân viên có được lương cao. Do vậy, bạn phải nghĩ cách để tìm hiểu về doanh nghiệp mà bạn muốn vào, ví dụ, cơ cấu tổ chức của nó hợp lý hay không, xu hướng phát triển của các mặt hàng trên thị trường như thế nào, doanh nghiệp có tạo cho nhân viên một môi trường để phát triển hay không.

4) LẬP THÀNH TÍCH TRONG CƯƠNG VỊ LÀM VIỆC CỦA MÌNH

Lương cao bắt nguồn từ hiệu quả công việc của cá nhân nhân viên, doanh nghiệp trả lương cho nhân viên chính là muốn nhân có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhưng nếu như bạn có thể lập nên thành tích cao hơn, thì bạn có thể đạt được số tiền lương cao hơn người khác. Thành tích công việc tốt là sự bảo đảm hiệu quả để bạn có thể đạt được mức lương cao.

5) CỤ THỂ HÓA THÀNH TÍCH CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Có những công việc vì là khó để xác định một cách chính xác, hoặc có lúc là do sự thiếu quan tâm của người quản lý nêm mặc dù thành tích công việc tốt nhưng vẫn không được nhân số tiền lương tương xứng với công sức bỏ ra. Ví dụ, bạn giúp nhà quản lý hoàn thành một kế hoạch nào đó, nhưng khi kế hoạch đó hoàn thành, nhà quản lý có thể sẽ quên mất công sức mà bạn đóng góp. Do vậy, cùng với việc lập thành tích công việc công việc tốt, cần phải " cụ thể hóa " thành tích công việc của mình. Vì thế, hãy lập ra một bảng thống kê những thành tích cho mình, trong đó nội dung bao gồm : nội dung công việc, mục tiêu, kết quả công việc...khi tiến hành khảo sát cuối năm, hãy dùng nó để làm căn cứ có lợi cho việc đánh giá thành tích công việc của mình.

6) TIẾN LÊN MỘT VỊ TRÍ CAO HƠN

Nếu bạn có thể trở thành người quản lý xuất sắc của một tập đoàn, lãnh đạo nhân viên, phát huy tốt hơn nữa năng lực của mình, lập thành tích tốt thì vấn đề lương cao là hoàn toàn có thể.

7) TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI MÀ DOANH NGHIỆP KHÔNG THỂ THIẾU

Bạn nên thường xuyên quan tâm đến xu hướng phát triển của doanh nghiệp, tìm hiểu tình hình mới nhất của doanh nghiệp, hơn nữa suy nghĩ xem doanh nghiệp cần kĩ thuật hoặc tài năng gì trong xu hướng phát triển ở tương lai, để có những chuẩn bị sớm, giúp giá trị cá nhân của bạn ngày một nâng cao trong những thách thức liên tục, để mình trở thành một nhân tài mà doanh nghiệp cần. Một người mà doanh nghiệp không thể không có hoặc không thể thiếu, thì thu nhật của bạn nhất định sẽ rất cao.

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

Bài viết tổng hợp rất nhiều thông tin "thực tiễn", cá nhân mình nghĩ rằng tìm kiếm đúng loại công việc mà mình đam mê cũng quan trọng ko kém. Và mình cũng tin là đa số mng hiện giờ vẫn gặp khó khăn trong việc này. Bạn nghĩ ntn?

Trả lời

Bài viết tổng hợp rất nhiều thông tin "thực tiễn", cá nhân mình nghĩ rằng tìm kiếm đúng loại công việc mà mình đam mê cũng quan trọng ko kém. Và mình cũng tin là đa số mng hiện giờ vẫn gặp khó khăn trong việc này. Bạn nghĩ ntn?