Ngôn ngữ nào có nhiều từ vựng nhất ?

  1. Giáo dục

Từ khóa: 

giáo dục

Ngôn ngữ nhiều từ vựng nhất chắc là tiến Ả rập, nhiều từ tiếng anh thậm chí là từ mượn từ tiếng này.

 

Trả lời
Ngôn ngữ nhiều từ vựng nhất chắc là tiến Ả rập, nhiều từ tiếng anh thậm chí là từ mượn từ tiếng này.

 

Mình nghĩ là tiếng Nhật nha :D và tất cả các thứ tiếng dùng Hán tự nha :) thêm bớt một dấu gạch dấu phẩy là mù mịt luôn :))

Câu hỏi hay quá. Thật ra mình ko biết, vì ngoài tiếng Anh và tiếng Việt ra, mình không biết các ngôn ngữ khác vận hành thế nào, và các cơ chế tạo ra từ vựng của các ngôn ngữ đó thế nào, nhưng mình nghĩ ngôn ngữ có nhiều từ vựng nhất theo logic chắc phải thoả một số yếu tố thế này:

  • Là ngôn ngữ sống - đương nhiên ngôn ngữ đã bị mai một thì ko thể có khả năng có từ mới, văn hoá là một phần của ngôn ngữ, nên không có văn hoá nào nuôi dưỡng nó, chắc chắn ngôn ngữ sẽ chết.
  • Ngôn ngữ được dùng làm ngôn ngữ quốc tế - Giống điểm ở trên, ngôn ngữ được dùng ở nhiều miền văn hoá khác nhau chắc chắn sẽ được nạp thêm phương ngữ, và được sáng tạo ra nhiều hơn nữa bởi các xã hội khắp nơi trên thế giới. Ví dụ trong tiếng anh cũng có "pho", "banh mi", "ao dai" mượn được từ tiếng Việt, hay "kebab" chẳng hạn, những trường hợp này là vô kể, nên mình cũng giả thiết rằng tiếng Anh hẳn là có khả năng cao có nhiều từ nhất.
  • Có nguyên tắc tạo từ mới dễ sử dụng - Khi đó ai cũng có thể nghĩ ra được 1 từ mới, và ai cũng có thể hiểu được không cần giải thích do cùng hiểu được nguyên tắc tạo từ này. Ví dụ đuôi từ "ism" trong tiếng Anh thường biểu hiện cho ý "chủ nghĩa" (socialism = chủ nghĩa cộng sản, cubism = chủ nghĩa hình khối v.v...), thậm chí người ta có thể gắn tên người với đuôi ism để tạo ra các thể loại chủ nghĩa có hình thái giống như đặc trưng của nhân vật đó (Chauvinism = chủ nghĩa dân tộc cực đoan kiểu Sô-vanh,
    Sorkinism
    = chủ nghĩa viết kịch bản kiểu Aaron Sorkin). Tương tự với đuôi -ish, -ly, -er, -or, -ment đều nhìn chung có thể đoán được cách ghép và tạo ra từ mới.
  • Địa phương hoá các từ mượn - như mình có từ "xe honda" là mượn về rồi chuyển thành từ mang nghĩa rất Việt Nam, đương nhiên kể cả người Nhật cũng chưa chắc hiểu được xe honda là xe gắn máy. Theo một cách khác, t
    iếng Nhật du nhập tiếng Anh
    vào thì các bạn nói tiếng Anh bản xứ nghe xong cũng phải quỳ. Chiêu này làm các ngôn ngữ giàu lên bằng cách đi xào lại, xài ké ngôn ngữ nước khác.

  • Lịch sử đa dạng - Tiếng Anh hổ lốn vì có nguồn gốc hầm bà lằng từ khắp châu Âu đổ về, cứ mỗi lần lịch sử có biến lại xuất hiện một lượng đồ sộ từ mới được đổ về từ ngôn ngữ du nạp. Bộ phận tiếng Hán Việt cũng xuất hiện từ lý do này, sau này tiếng Việt cũng xuất hiện rất nhiều từ mới từ tiếng Pháp vốn không có trong từ điển vì đơn giản trong đời sống chưa bao giờ xuất hiện.

Chưa thể nghĩ thêm, nhưng có vẻ với danh sách này thấy không có nhiều ứng cử viên lắm. Đứng đầu chắc là tiếng Anh, tiếng Hoa phổ thông, tiếng Pháp...

Theo bạn thì ngôn ngữ nào có thể đạt quán quân?

https://cdn.noron.vn/2021/11/02/4144316312870814-1635848893.png