Nhiệt miệng là do đâu, cách chữa trị dứt điểm bệnh nhiệt miệng không tái phát?

  1. Sức khoẻ

Số là em rất hay bị nhiệt miệng các bác ạ, một năm tầm 4 lần, mỗi lần dài khoảng 7-9 ngày. Không do tự cắn vào thành loét thì nó cũng tự mọc lên. Không cẩn thận xíu là dính nhiệt liền.

Em cũng khổ với cái bệnh "lành tính" nhưng gây ức chế tâm lý này rất lâu rồi các bác ạ. Em cũng không phải người thích kiêng cữ ăn uống, sinh hoạt quá khắt khe nên em đang tìm kiếm một giải pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này để nó không tái phát (hoặc ít nhất là giảm thiểu tính dễ bị tổn thương về răng miệng của em).

Không biết các bác có ai cơ địa nóng trong, thường xuyên bị nhiệt miệng giống em không vào chia sẻ với ạ. Mỗi lần bị nhiệt miệng là em lại ăn không ngon mà ngủ cũng không yên, đi chơi với bạn gái cũng chả dám hôn hít, khổ không chứ lại.

Từ khóa: 

nhiệt miệng

,

sức khoẻ

Muốn cải thiện tận gốc thì cải thiện từ sinh hoạt. Chú ý việc:

ăn: tránh đồ có tính nóng, rán, chiên xào

uống: tránh đồ có cồn, nước ngọt

ngủ: thức khuya gây nóng trong kinh khủng và khiến gan bị ảnh hưởng

Vệ sinh răng miệng thường xuyên nữa là khỏi.

https://cdn.noron.vn/2021/06/16/2661027752094221-1623814312.jpg
Trả lời

Muốn cải thiện tận gốc thì cải thiện từ sinh hoạt. Chú ý việc:

ăn: tránh đồ có tính nóng, rán, chiên xào

uống: tránh đồ có cồn, nước ngọt

ngủ: thức khuya gây nóng trong kinh khủng và khiến gan bị ảnh hưởng

Vệ sinh răng miệng thường xuyên nữa là khỏi.

https://cdn.noron.vn/2021/06/16/2661027752094221-1623814312.jpg

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nhiệt miệng , mình tạm chia thành 2 nhóm nguyên nhân chính

1. Là do tác nhân bên ngoài: Cái này thì nhiều lắm: như do bạn vì lý do chuối củ nào đó cắn vào môi gây ra vết thương, nhiễm trùng và nhiệt, do ăn đồ quá cay nóng ví như mỳ cay, do ăn đồ chiên nướng còn quá nóng ....

Những nguyên nhân này đa số cần ăn đồ mát, uống nhiều nước, tự nó sẽ hồi phục dần, có thể dùng thêm C xủi để nhanh hơi ( cơ mà hơi hại thận )

2. Do tác nhân bên trong: Cái này chủ yếu diễn ra với những người có cơ địa nóng trong, gạn có vấn đề dẫn đến các hiệu ứng phản vệ gây nhiệt miệng, mụn nhọt ở các nơi

_> Cái này thì hơi căng, chắc chắn phải uống thuốc, thay đổi chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả nhiều nc, nhiều C, hạn chế thức ăn chiên rán, nướng cay nóng, uống nhiều nước

3. Do cả 2 tác nhân trên cung phối hợp: kiểu như bạn cơ địa nóng mà vẫn thích ăn mít, ăn mỳ cay cấp độ n...

Nguyên nhân dẫn đến nhiệt miệng, theo quan điểm dân gian là do bị nóng trong hoặc ăn đồ nóng quá nhiều. Tuy nhiên, theo y học hiện đại cho đến nay chưa được xác định nguyên nhân chính xác. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế Anh, có nhiều yếu tố được cho là có liên quan đến sự phát triển của vết loét, bao gồm:

- Hệ thống miễn dịch suy yếu

- Dị ứng với thực phẩm như cà phê, sô cô la, phô mai, các loại hạt và trái cây có múi

- Stress

- Virus và vi khuẩn

- Thay đổi nội tiết tố (kinh nguyệt)

- Tổn thương miệng

- Dinh dưỡng kém

Để có thể phòng bệnh thì bạn nên duy trì vệ sinh răng miệng sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn thường xuyên, bổ sung vitamin, đặc biệt là vtm B. Khi bị nhiệt miệng, ngoài việc ko làm tổn thương vết loét, bạn nên súc miệng thường xuyên, đơn giản nhất là với nước chè có chứa tanin, giúp giảm đau, giảm viêm và se vết loét rất nhanh. Và bạn có thể dùng Kamistad để bôi vào vết loét để giảm đau nhanh. Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

mình thấy câu trả lời của mọi người rất đầy đủ rồi, tuy nhiên không biết bạn có biết cây rau sam không? Hồi nhỏ mỗi lần mình bị nhiệt miệng, mẹ hay nấu canh rau sam với rau dền cho ăn, rau có vị chua chua như me á, ăn 1-2 bữa là thấy đỡ hẳn và vết nhiệt mau lành. Bạn thử cách này xem sao.